Gửi: Sat Mar 28, 2015 11:32 pm Tiêu đề: Lịch sử hộp đen phi cơ
Lịch sử hộp đen phi cơ
Một hộp đen do hãng L-3 Aviation Products Inc. chế tạo và được sử dụng trong các phi cơ Boeing và Airbus
Máy ghi âm trên máy bay hoặc "hộp đen", đã được sử dụng trong việc điều tra thảm họa hàng không kể từ giữa thế kỷ 20. Chúng đã được phát triển đáng kể trong các năm qua. Chúng ta hãy xem lại một số hộp đen đã được sử dụng từ thập niên 1950.
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Một hộp đen cũ dùng các cuộn băng từ
Trong khi các hộp đen cũ chứa các cuộn băng từ, ngày nay các thiết bị hiện đại sử dụng chip kỹ thuật số. Các phi cơ thương mại được trang bị hai hộp đen, một gắn ở buồng lái và một gắn ở đuôi phi cơ
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay.
Một hộp đen do hãng L-3 Aviation Products Inc. chế tạo và được sử dụng trong các phi cơ Boeing và Airbus
Các hộp đen ngày nay kết hợp ghi âm các âm thanh trong buồng lái, dữ liệu chuyến bay và phát ra tín hiệu cầu cứu tới hệ thống vệ tinh tìm kiếm và giải cứu toàn cầu.
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Một hộp đen chứa thông tin chuyến bay loại Ryan do hãng Lockheed chế tạo năm 1958.
Picture: REUTERS/Charles Gosse/Smithsonian's National Air and Space Museum
Một hộp đen từ phi cơ vận tải không rõ loại
Picture: REUTERS/David W Cerny
Nguyên mẫu năm 1954 cho loại hộp đen General Mills Ryan
Picture: REUTERS/Charles Gosse/Smithsonian's National Air and Space Museum
Một hộp đen lưu dữ liệu chuyến bay có lá kim loại. Với loại hộp đen này, thông tin được ghi trên lá kim loại có khả năng chịu nhiệt.
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Một hộp đen ghi âm buồng lái của phi cơ vận tải không rõ loại
Picture: REUTERS/David W Cerny
Một hộp đen từ phi cơ phản lực Mig-23 bị rơi
Picture: REUTERS/David W Cerny
Một hộp đen ghi âm buồng lái bằng băng từ bị cháy một góc
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Một hộp đen ghi âm bằng băng từ do Nga sản xuất.
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Một hộp đen trong thập niên 1990 loại F1000
Picture: REUTERS/Charles Gosse/Smithsonian's National Air and Space Museum
Một bộ điều khiển hộp đen buồng lái thập niên 1990
Picture: REUTERS/Charles Gosse/Smithsonian's National Air and Space Museum
Một hộp đen ghi âm bằng băng từ bị cháy một phần.
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Một hộp đen lắp đặt trong buồng lái do hãng L-3 Aviation Products Inc. chế tạo và được sử dụng trong các phi cơ Boeing và Airbus
Một hộp đen thu âm các âm thanh buồng lái của Honeywell được sử dụng trong máy bay Boeing và Airbus
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Đã gia tăng đáng kể các lời yêu cầu phi cơ thương mại nên được trang bị loại hộp đen có thể tách rời khỏi đuôi khi gặp tai nạn, công nghệ đã được sử dụng trong các phi cơ quân sự.
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Các hộp đen của nhiều hãng chế tạo khác nhau tại trụ sở BFU của Đức (Germany's Bundesamt fuer Fluguntersuchung - Văn phòng điều tra tai nạn máy bay của Liên bang Đức)
Picture: REUTERS/Wolfgang Rattay
Một thiết bị ghi âm chuyến bay tại cơ sở Công nghệ DRS ở Carleton, Ontario.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn