Gửi: Sun Jun 18, 2023 11:34 pm Tiêu đề: Vài mẹo nhỏ của một tiếp viên hàng không khi ở khách sạn
Vài mẹo nhỏ của một tiếp viên hàng không khi ở khách sạn
Những kinh nghiệm dưới đây của một tiếp viên hàng không sẽ hữu ích cho nhiều người khi đi du lịch, đi công tác cần phải ở nhà nghỉ, khách sạn.
Với việc gỡ bỏ phong tỏa dịch bệnh, ngành khách sạn du lịch toàn cầu đang dần phục hồi. Một số tiếp viên hàng không đang chia sẻ kỹ xảo “xuất ngoại và thủ thuật nhỏ để kiểm soát phòng” trên các nền tảng xã hội, bao gồm ném chai nước vào gầm giường, sử dụng đèn pin điện thoại di động để chiếu sáng rèm cửa và đặt một chiếc giày trong két an toàn.
Esther, một tiếp viên hàng không của hãng hàng không KLM, đã chia sẻ một video trên TikTok. Trong video, cô chia sẻ một số thủ thuật rất hữu ích khi đi ở khách sạn. Khi nhận phòng, cô sẽ ném một chai nước xuống gầm giường ngay khi vừa bước vào phòng. Nếu chai nước lăn ra từ phía bên kia, có nghĩa là ở dưới gầm giường trống rỗng, không có người đột nhập ẩn núp, phương pháp này không cần lại gần hoặc nằm xuống để kiểm soát nên tương đối an toàn, nhưng với điều kiện là không có vật dụng nào khác bên dưới giường, ví dụ như vali.
Esther cũng chia sẻ, có thể bật đèn pin điện thoại di động, đóng rèm cửa, tắt TV, vòi hoa sen, chuông báo cháy và các vật dụng khác để xem có phản xạ lạ nào không, bảo đảm rằng không có “camera ẩn”. Cô cũng dùng ngón tay ấn vào gương trong phòng tắm để kiểm soát góc khúc xạ có bị cong bất thường không, nếu phát giác có bất thường thì có thể báo ngay cho khách sạn.
Ngoài ra, Esther cũng cho biết cô sẽ cất một trong hai chiếc giày vào két sắt, để khi trả phòng, cô có thể nhớ lấy tất cả những thứ có giá trị đã đặt trong két. Cách làm này giúp cô không có cơ hội bỏ quên đồ. Những người hay quên có thể xem xét mẹo nhỏ này.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn