Gửi: Mon Dec 26, 2022 12:11 am Tiêu đề: Bảo trì xe sau khi chạy 100,000 dặm
Bảo trì xe sau khi chạy 100,000 dặm
Do giá xe cũ tăng đáng kể sau dịch bệnh COVID-19, nhiều người thắc mắc rằng liệu họ nên bán hay tiếp tục sử dụng chiếc xe của họ. Nếu chọn sử dụng xe trong một thời gian dài, chẳng sớm thì muộn, xe sẽ chạm cột mốc 100,000 dặm. Vậy sau đó, chủ xe nên bảo trì xe ra sao?
Theo trang The Car Guide, câu trả lời còn tùy thuộc vào dòng xe và cấu tạo động cơ, nhưng một số bước căn bản bao gồm:
Thay các loại nhớt
Thay nhớt và bộ lọc nhớt là một bước không thể thiếu khi bảo trì xe.
Không chỉ thay nhớt động cơ, chủ xe cũng nên thay cả nhớt cho hộp số, thắng xe, và bộ vi sai (differentials) và hộp số phụ (transfer case) đối với xe dẫn động bốn bánh tự động.
Chủ xe nên chọn High Mileage Oil sản phẩm phẩm chất cao để kéo dài thời gian sử dụng của các bộ phận xe.
Thay đai truyền động
Sau 100,000 km, hầu hết các đai truyền động của xe đều đã bị mòn đáng kể.
Do đó, chủ xe nên thay mới các bộ phận này để tránh gặp vấn đề nghiêm trọng.
Hệ thống treo
Chắc hẳn trong suốt thời gian sử dụng, xe đã vấp phải nhiều ổ gà.
Vì vậy, chủ xe nên kiểm soát kỹ lưỡng hệ thống treo để thay mới giảm chấn nếu cần và cân chỉnh góc đặt bánh xe.
Thay bánh xe
Nếu xe vẫn còn sử dụng bánh xe ban đầu, đã đến lúc để thay bánh xe mới.
Ngoài ra, nếu chưa từng thay đĩa thắng (brake disc) và bố thắng trong 100,000 km đầu, đây cũng là thời điểm tốt để thay chúng.
Bình điện
Bình điện 12 volt của xe thường có tuổi thọ năm năm. Nếu chưa từng thay pin, chủ xe nên thay pin khi xe chạm mốc 100,000 km.
Chủ xe có thể nhờ thợ máy kiểm soát thời gian sử dụng còn lại của bình điện, nhưng tốt nhất vẫn nên thay mới để đề phòng rủi ro.
Thêm vào đó, bu-gi (spark plug) cũng nên được thay.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn