Gửi: Fri Sep 25, 2020 1:38 pm Tiêu đề: Nghiên cứu: 25% tai nạn xảy ra trong 3 phút cầm lái đầu tiên
Nghiên cứu: 25% tai nạn xảy ra trong 3 phút cầm lái đầu tiên
Trip duration and relative risk of accidents (Courtesy: Dolphin Technologies)
Lái xe trên một đoạn đường ngắn, rủi ro xảy ra tai nạn lại nhiều hơn, theo Dolphine Technologies, công ty kỹ thuật của Áo.
Nghiên cứu mới của Dolphin Technologies dựa theo thống kê dữ liệu thu bằng các dụng cụ được lắp đặt trên xe, qua phân tích 3.2 triệu chuyến đi của 40,000 người trong năm 2018 và 2019, trong đó xảy ra 1,986 vụ tai nạn.
Các thông số cho thấy 87% các “cuốc” xe ít hơn 30 phút, trong khi đó chỉ có 1% “cuốc” xe dài hơn một giờ.
Nghiên cứu trong các “cuốc xe” ngắn khoảng 10 phút, cho thấy 25% tai nạn đều xảy ra trong vòng 3 phút đầu tiên, và khoảng 14% tai nạn xảy ra trong 6 phút.
“Kết quả trên cho thấy bớt lái những ‘cuốc xe’ ngắn, 40% tai nạn được giảm bớt,” lời bà Katharina Sallinger, người đứng đầu cuộc nghiên cứu của Dolphin Technologies, nói.
“Biết được tâm lý và thói quen dẫn đến tai nạn, chúng ta có thể giảm thiểu các rủi ro này,” bà Sallinger kết luận.
Theo kết qua thu thập được từ cuộc nghiên cứu, rủi ro xảy ra tai nạn thấp nhất là những “cuốc xe” từ 10 đến 20 phút.
“Sau thời điểm 10-20 phút, những ai lái xe hơn 40 phút, có rủi ro gặp tai nạn gấp hai lần rưỡi so với những lúc lái ít hơn 20 phút,” theo thông cáo báo chí của Dolphine Technologies.
một kiểu lái xe vô trách nhiệm
Công ty đề nghị những điểm sau để giảm thiểu tai nạn:
-Đừng lái xe những “cuốc xe” ngắn mà có thể đi bộ hoặc đạp xe.
-Cho một chuyến đi dài, sắp xếp những lần nghỉ ngơi đều đặn.
-Đừng nói chuyện điện thoại vì đó là nguyên nhân gây ra 26% tai nạn.
Lạc tay lái thường do mệt mỏi, ngủ gục hay nói điện thoại. (Hình: Guillaume Souvant/AFP via Getty Images)
“Tự đưa vào hoàn cảnh gây ra tai nạn, thường là kết quả của sự phán đoán thiếu sót đưa đến quyết định sai lầm, hoặc thiếu tin tức về chuyến đi sắp tới,” ông Harald Trautsch, tổng giám đốc Dolphine, nhận định. “Một người đang mệt mỏi, say, hoặc nói chuyện điện thoại khi đang lái xe, hay là không biết được tình trạng thời tiết khắc nghiệt ở trên đường, như đường đang đông đá.”
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn