Mây tím
Ngày tham gia: 24 Oct 2007 Số bài: 9786
|
Gửi: Fri Jul 28, 2017 11:36 pm Tiêu đề: Điểm phim: Atomic Blonde – Điệp Viên Báo Thù |
|
|
Atomic Blonde – Điệp Viên Báo Thù
| | | | | | | | |
Diễn viên: Charlize Theron, James McAvoy, Eddie Marsan, John Goodman, Toby Jones, James Faulkner, Sofia Boutella
Đạo diễn: David Leitch |
| | | | Charlize Theron, “diễn viên nữ” Nam Phi diễn xuất trong Atomic Blonde, tác phẩm dựa trên bộ truyện tranh The Coldest City do David Leitch đạo diễn. |
|
| | | | |
Berlin, những năm chiến tranh lạnh có vẻ đã trở thành chủ đề mới đối với thế giới điện ảnh. Trước đây có The Man From UNCLE, một tác phẩm lấy đề tài phản gián tương tự, bối cảnh bức tường chia cắt thành phố Berlin cũng là thứ chia đôi hai ý thức hệ và những âm mưu cùng kế hoạch phản gián của điệp viên các nước để phá tan những âm mưu đó. Xen giữa đó là những toan tính vụ lợi của từng quốc gia mà trên giấy tờ, họ là những đồng minh thân thiết. Atomic Blonde cũng thế nhưng cốt truyện lại chọn cho mình một thời điểm đầy biến động của thủ đô nước Đức, khi hai miền bị chia cắt cố gắng hàn gắn và phá vỡ bức tường chia đôi cả quốc gia.
Ở trung tâm của cốt truyện là Lorraine Broughton (Charlize Therone), điệp viên MI6, được cử đến Berlin để điều tra về một bản danh sách các mật vụ nằm vùng của phe đồng minh, có thể khiến mối quan hệ giữa các nước trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nó cũng là thứ khiến người bạn đồng nghiệp từng làm việc cùng cô, James Gascoigne (James McAvoy) bị hạ sát bởi mật vụ KGB ngay giữa lòng thủ đô nước Đức.
Trên cuốn tiểu thuyết minh họa “The Coldest City” của Antony Johnston và Sam Hart, kịch bản này của Kurt Johnstad sẽ có một số tình tiết được thay đổi bất ngờ và vô cùng hài hước, song cũng rất phức tạp để có thể bắt kịp theo diễn biến của bộ phim.
Kể từ phim John Wick, không ít tác phẩm hành động đã dùng cách phân cảnh đánh đấm của gã sát thủ lừng danh. Không còn những cảnh quay rắc rối, chóng mặt mà thay vào đó, góc máy quay ổn định, được tính toán cẩn thận rất nhiều, nhưng không vì thế mà làm chậm đi tiết tấu và sức mạnh của nhân vật chính trong phim. Atomic Blonde cũng diễn những pha hành động của Theron rất thực, chứng minh, nàng diễn viên tóc vàng là một trong những quái nữ đẳng cấp nhất Hollywood, bên cạnh các tên tuổi tương đồng như: Milla Jovovich, Michelle Rodriguez hay Scarlett Johannson hiện nay. |
| | | | | | | | |
Trong ATOMIC BLONDE, cô đã chứng minh được thực lực của mình qua nhiều cảnh đánh nhau khốc liệt. Ông kính máy quay tập trung vào Theron xuyên suốt trận đánh cho thấy rằng thực sự là cô mà không phải một diễn viên nào khác đóng thế. Bạn sẽ phải thét lên mỗi khi Thera ra đòn vì thực sự trận đánh giống như một trận đấu vật, nhưng bù lại cũng phải đánh đổi bằng máu. Có một cảnh hành động dài liên tục hơn 5 phút, không ngừng nghỉ, không cắt đổi góc quay, và đó, là cảnh đắt giá nhất của cả bộ phim. Nó định hình cả nhân vật Lorraine lẫn phong cách hành động của cả bộ phim. Không cần đánh đấm đẹp mắt, chỉ cần thực dụng đến mức hoàn hảo.
Trong phim, Theron không có nhiều đối thoại, mà nhường lời cho các nhân vật khác. Cô chỉ làm những việc giỏi nhất: hành động. Nhờ đó, bên cạnh siêu điệp viên MI6, bộ phim diễn tả toàn cảnh về “cuộc chơi” của các điệp viên giữa thời chiến tranh lạnh. Bộ phim hoàn toàn không có những nhân vật tốt, xấu, mà chỉ có lợi ích cá nhân và quốc gia được đặt lên trên hết. Thay vào đó, chúng ta có thể nhìn ra có những kẻ khôn ngoan hơn, may mắn hơn hoặc xui xẻo hơn mà thôi. |
| | | | Sofia Boutella trong phim Atomic Blonde |
|
| | | | |
Hai điểm sáng cộng của bộ phim chính là James McAvoy, cùng nữ điệp viên Pháp gợi cảm Sofia Boutella đóng vai Delphine Lasalle rất sáng giá; Họ đem tới cho bộ phim “chất nhân bản” rất riêng, với những lo lắng, bất an và toan tính riêng, và khẳng định nội dung bộ truyện tranh The Coldest City là một tác phẩm tuyệt vời.
Atomic Blonde trở thành một bộ phim có chiều sâu, không hời hợt về mặt cốt truyện, mà cũng không quá căng thẳng mệt não. Trong phim nhân vật Lorraine không ăn vận sặc sỡ, mà thay vào đó là những bộ trang phục đen hoặc trắng, như cố gắng ẩn thân vào giữa guồng quay. Thế nhưng ở một khía cạnh khác, ánh đèn neon đầy màu sắc trong các quán bar, hay những bản nhạc rock, ballad cuối thập niên 80. Nguyễn Ngọc Chấn |
|
|
|
|
|