TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 3 bài tập giúp tạm biệt cằm nọng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

3 bài tập giúp tạm biệt cằm nọng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9789

Bài gửiGửi: Sun May 26, 2024 8:12 am    Tiêu đề: 3 bài tập giúp tạm biệt cằm nọng

3 bài tập giúp tạm biệt cằm nọng


Cổ thường là một trong những vùng đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là ở phụ nữ. Ngoài giải phẫu thẩm mỹ, còn cách nào khác để giữ cho vùng cổ luôn trẻ trung? Anh Rocky, người hướng dẫn múa cổ điển Trung Hoa, chia sẻ ba bài tập giúp chiếc cổ luôn thon đẹp.

Thật khó có thể giữ cho vùng da cổ không xuất hiện nếp nhăn cho dù bạn có chăm sóc tốt đến đâu. Lão hóa, béo phì, và các thói quen hiện đại như tư thế sai và dùng thiết bị điện tử quá mức có thể hạn chế chuyển động vùng cổ, góp phần gây ra cằm nọng và đường viền hàm sắc nét. Điều này có thể dẫn đến tình trạng phổ thông là “cổ gà tây” và “bướu trâu.” Tập thể dục là cách giữ dáng hiệu quả nhất, nhưng làm sao để rèn luyện các bắp thịt cổ?

Các cách cần thiết để giảm cằm nọng

Chiếc cổ thon gọn rất quan trọng trong khiêu vũ cổ điển, giúp chuyển đạt đến người xem vẻ đẹp sang trọng. Anh Rocky cho biết rằng để có được chiếc cổ thon, trước tiên phải tăng bắp thịt ở lưng và bụng. Những bắp thịt này đóng vai trò trung tâm trong việc kiểm soát các chuyển động của cơ thể: liên kết phía dưới với hông và chân, liên kết với phía trên để duy trì độ thẳng cũng như chuyển động của vai và lưng. Việc duy trì tư thế đúng và các bắp thịt cổ săn chắc sẽ tạo nên một dáng vẻ thanh tao.

Hội chứng gù lưng trên có đặc điểm là vai tròn, lưng gù, và cổ nhô ra, có thể khiến cổ trông ngắn và mập hơn. Nguyên nhân là do giữ tư thế sai trong thời gian dài dẫn đến mất cân bằng bắp thịt ở phần trên cơ thể, co cứng [bắp thịt] vùng ngực và sau gáy, yếu bắp thịt lưng trên và bắp thịt cổ. Bài tập kéo giãn có thể giúp giảm căng bắp thịt, làm săn chắc bắp thịt lưng trên, duỗi thẳng cổ và cải thiện tư thế.

Ngoài ra, nên chủ động điều chỉnh tư thế bằng cách căn chỉnh cổ và ngực [thẳng] với đường giữa. Ngoài việc tăng sức mạnh bắp thịt, cần rèn luyện sức bền để duy trì tư thế đúng trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, việc sửa tư thế xấu có thể mất một thời gian. Anh Rocky gợi ý nên đặt báo thức để điều chỉnh tư thế thường xuyên, bỏ thói quen duy trì tư thế sai trong thời gian dài.

Các bài tập cổ là rất cần thiết để có được một chiếc cổ thon gọn hơn. Anh Rocky tin rằng dùng khăn để kéo giãn phần vai là cách tốt nhất để tăng sức mạnh cho các bắp thịt cổ. Bài tập này bao gồm chuyển động của vai và xương bả vai, giúp kéo giãn các bắp thịt cổ, bao gồm các bắp thịt gấp, bắp thịt duỗi, và bắp thịt ức đòn chũm, nhằm cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh của bắp thịt.

Các bắp thịt vùng cổ, vai và xương bả vai được liên kết với các bắp thịt vùng lưng và bụng. Tăng sức mạnh cho các bắp thịt lưng trên và bắp thịt bụng sẽ trợ giúp tốt hơn cho cổ, giúp duy trì tư thế đúng và thanh tao.



Bài tập 1: Căng vai

    • Mục tiêu: Kéo giãn bắp thịt giữa hai bả vai; đưa hai bàn tay lại gần nhau hơn theo thời gian.

    • Các bước:

      • Đứng hai chân rộng bằng vai hoặc rộng hơn, giữ hai đầu khăn bằng cả hai tay. Duỗi hai tay về phía trước.

      • Nâng khăn qua đầu và ngẩng đầu lên, kéo khăn qua đầu và ra sau lưng.

      • Đưa khăn từ phía sau cơ thể ra phía trước. Thực hiện 10 lượt/ngày.

    • Mẹo: Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi kéo khăn qua đầu, hãy mở rộng hai tay nhưng vẫn giữ thẳng khuỷu tay.



Bài tập 2: Kéo giãn phần bên cơ thể

    • Mục tiêu: Kéo giãn các bắp thịt giữa bả vai và quanh eo.

    • Các bước:

      • Đứng hai chân rộng bằng vai hặc rộng hơn, giữ hai đầu khăn bằng cả hai tay. Duỗi cánh tay lên trên.

      • Gập eo sang phải càng nhiều càng tốt để tạo một góc 90º và kéo khăn sang bên phải cơ thể.

      • Gập eo sang trái nhiều nhất có thể để tạo một góc 90º và kéo khăn sang bên trái cơ thể. Thực hiện 10 lượt/ngày.

    • Mẹo: Giữ chân thẳng, cánh tay chắc chắn và khuỷu tay thẳng.



Bài tập 3: Vẽ hình tròn với khăn

    • Mục tiêu: Kéo giãn các bắp thịt cổ, kéo dài cổ, và gia tăng sự cân bằng toàn thể của cơ thể.

    • Các bước:

      • Đứng hai chân rộng bằng vai hoặc rộng hơn, giữ hai đầu khăn bằng cả hai tay. Cúi người về phía trước trong khi duỗi thẳng cánh tay về phía trước.

      • Xoay eo kết hợp với di chuyển cánh tay theo chuyển động tròn, di chuyển sang trái, sau, phải, rồi về phía trước để vẽ một vòng tròn trên không. Thực hiện 10 lượt/ngày.

    • Mẹo: Trong quá trình thực hiện, giữ thẳng chân, vững cánh tay và thẳng khuỷu tay, đồng thời theo dõi chuyển động bằng mắt.

Là một huấn luyện viên thể dục, tôi khuyên bạn nên xoa bóp vai và cổ sau khi tập luyện. Xoa bóp bắp thịt ức đòn chũm và các hạch bạch huyết gần xương đòn và sau tai có thể làm tăng tốc độ đốt chất béo sau tập luyện và giảm sưng tấy. Duy trì phương pháp ăn uống cân bằng là điều cần thiết để loại bỏ cằm nọng và định hình đường viền hàm. Anh Rocky cho biết rằng các bài tập cổ không tốn nhiều thời gian, vài phút mỗi ngày là đủ.

(theo Amber Yang)
Ngọc Thuần biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân