Gửi: Sat Apr 11, 2020 6:49 am Tiêu đề: Cách nhận tiền hoàn khi phải hủy chuyến đi trong mùa dịch bệnh
Cách nhận tiền hoàn khi phải hủy chuyến đi trong mùa dịch bệnh
Coronavirus Vũ Hán đang càn quét khắp thế giới. Nhiều nơi đã “đóng cửa” - một biện pháp tối ưu nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra, nên rất nhiều người đặt và trả tiền vé phi cơ, khách sạn cho những kỳ nghỉ trong năm. Giờ không đi đâu được, làm sao để nhận lại tiền đã đặt trước?
Liên lạc với hãng hàng không
Hầu như tất cả các hãng hàng không đều cho phép bạn đặt lại hoặc hủy vé phi cơ mà không bị phạt, bất kể điểm đến, và thời gian bay của bạn lúc nào. Hãy liên lạc ngay với hãng hàng không của bạn để tìm hiểu chính sách hiện tại của hãng như thế nào. Hiện tại, tin tức liên quan đến các khoản lệ phí được miễn đang thay đổi hàng ngày và trong một số trường hợp, nó thay đổi từng giờ, Michelle Osborn, chủ sở hữu của Outta Here Travels ở Pampa, Texas cho biết. Nếu hãng hàng không hủy chuyến bay của bạn, bạn sẽ tự động được hoàn tiền. Hầu hết các khách sạn cho phép bạn hủy đặt phòng mà không tính lệ phí, nếu bạn gọi hủy trước 24 giờ theo lịch trình mà bạn đã đặt.
Liên hệ với thẻ tín dụng của bạn
Nếu thẻ tín dụng của bạn có quy định về việc bảo vệ cho những chuyến đi, du lịch (travel protection), bạn có thể lấy lại được một số tiền, Shondra Cheris, chủ sở hữu của Black Will Travel, có trụ sở tại khu vực Washington D.C. nói. Hầu hết các công ty đều có một số loại travel protection, vì vậy nếu bạn mua vé phi cơ hoặc đặt khách sạn hoặc ngay cả mua nguyên gói du lịch bằng thẻ tín dụng, hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng để được giúp đỡ, Shondra Cheris nói.
Bảo hiểm du lịch
Nếu bạn đặt một chuyến đi và đã trả cho dịch vụ bảo hiểm du lịch (travel insurance), nhưng rồi bị cô lập, hay tự mình phải cô lập trong mùa dịch bệnh, thường được coi là đủ điều kiện để được trả bảo hiểm, theo lời ông Kristin Benton, chủ sở hữu Adventure Alchemy, một công ty lập kế hoạch du lịch có trụ sở tại Nolensville, Tennessee. Mỗi công ty có chính sách riêng liên quan đến coronavirus và bạn cần phải liên lạc để kiểm soát với họ để biết chi tiết điển hình về phạm vi bảo hiểm của bạn, theo ông Benton.
Kiểm soát hành trình các chuyến du lịch trên biển
“Các hãng tàu đã chủ động trong việc hủy các chuyến du lịch trên biển ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi coronavirus và hầu hết các tuyến du lịch biển trên toàn cầu hiện đang bị đình chỉ hoạt động.”, Tanner Callais, người sáng lập Cruzely.com cho biết. Đối với các chuyến du thuyền trong tương lai, một số tuyến, bao gồm Norwegian Cruise Lines, đã chuyển ngày đáo hạn cuối cùng của họ từ 90 ngày lên 120 ngày trước ngày khởi hành, để cho hành khách có thêm thời gian suy tính, hủy hoặc tiếp tục đặt chỗ du thuyền. Thậm chí có hãng còn cho phép những vị khách tiềm năng không bị chịu phạt nếu gọi hủy trước ngày khởi hành 48 tiếng.
Show hình “du lịch biển” trong mùa đại dịch. (New York Times)
Những người chưa “lỡ” đặt vé phi cơ và khách sạn, hãy suy nghĩ về một kỳ nghỉ xa hơn. Còn ngay lúc này đây, tốt nhất là hãy du lịch tại nhà “stay at home”, vì đó là cách bảo vệ, bảo đảm tốt nhất cho bạn, và cho nhiều người khác.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn