TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách mua vé máy bay rẻ nhất
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách mua vé máy bay rẻ nhất

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9782

Bài gửiGửi: Sun Sep 04, 2016 10:56 pm    Tiêu đề: Cách mua vé máy bay rẻ nhất

Cách mua vé máy bay rẻ nhất


Cách tốt nhất để tìm và so sánh tất cả các chuyến bay và giá vé cho một đường bay là dùng trang mạng của các hãng du lịch (bán vé trên mạng) hoặc trang mạng tập hợp các giá vé (hướng dẫn bạn đến một hãng bay hay một website khác để mua vé).


Nhưng có nơi nào cho vé giá thấp hơn nơi kia?


Ðể tìm ra điều đó, báo Consumer Reports (CR) đã bỏ hai tuần thử nghiệm tìm kiếm vé bay nonstop rẻ nhất trên 5 đường bay nội địa bận rộn, dùng 9 trang mạng phổ thông là: CheapOair, Expedia, Google Flights, Hotwire, Kayak, Orbitz, Priceline, Travelocity, và TripAdvisor.

CR đặt ra 4 tập hợp tìm kiếm đồng bộ vào các ngày khác nhau, vào giờ khác nhau, thành tổng cộng ra 372 câu hỏi tìm kiếm.


Những gì thấy được


Giá vé trung bình từ $299 (Travelocity) đến $335 (CheapOair). Trong thử nghiệm, CheapOair cho giá trung bình cao nhất, cũng như không cho biết giá vé thấp nhất về 5 đường bay. Giá vé cách biệt nhau đến $138 cho cùng đường bay, cùng giờ bay, và khác biệt tới $238 cho những ngày khác nhau.

Trong số 372 lần tìm kiếm (searches), CR thấy 42 cặp giá khác biệt trên những browsers riêng rẽ ở cùng một trang mạng hồi phục (retrieved) và cùng lúc (trên lý thuyết, sẽ không có khác biệt). Trong thực tế, tất cả 9 trang mạng đều cho giá khác nhau trên các browsers riêng rẽ cùng lúc ít nhất một lần, tuy xảy ra thường nhất là trên Google Flights (12 lần) và Kayak (8 lần). Từ 42 cặp khác nhau đó có 25 kết quả cho ra giá cao hơn (có lúc tới $121) và 17 kết quả giá vé thấp hơn ($84 rẻ hơn) đối với một browser đã được lược bỏ mọi cookies.

Khi CR tường trình về những gì tìm ra, một phát ngôn viên của Kayak cho biết: Có cookies hay không, chúng tôi không thể cho giá khác nhau cho những khách hàng khác nhau. Ông gợi ý là chỉ khác biệt vài giây khi tìm kiếm cũng có thể ảnh hưởng đến các kết quả.

CR cho biết: không thể nói giá vé khác nhau là do “browser histories”, mà là: Ðể gia tăng khả năng tìm được vé giá hạ nhất, hãy tìm kiếm các chuyến bay nhiều lần và vào nhiều ngày khác nhau.


Gợi ý khác khi dạo giá


☞ Bao trùm mọi khía cạnh – Trước khi mua vé từ hãng vé trên mạng như Expedia hoặc Orbitz, hãy tìm trên google.com/¬flights coi tất cả các hãng có phục vụ đường bay bạn sắp đi, rồi vô từng trang mạng của các hãng bay đó xem có thể tìm được vé hạ hơn không. Tuy trong thử nghiệm, CR đã không xem xét các website này, nhưng bạn nên nhớ họ thường có những ưu đãi, như chương trình giảm giá cho người bay thường xuyên, lựa chọn chỗ ngồi, các chi tiết về giá cả bữa ăn, hàng hóa ký gởi...

☞ Nên linh động – CR cho biết giá vé có thể khác biệt nhau đáng kể cho những chuyến bay chỉ cách nhau vài giờ, và tại những phi trường ngoài thị xã (crosstown airports). Tất cả các trang mạng đều có bộ lọc (filters) để giúp thu hẹp hoặc mở rộng sự chọn lựa, mặc dầu CR thấy Kayak là tốt nhất. Tuy nhiên cũng nên cẩn trọng khi sử dụng các công cụ tìm kiếm: Nhiều lần – sau khi đưa ra các giờ khởi hành hoặc chọn các chuyến bay nonstop – các ưu tiên của CR đã bị bỏ qua.

☞ Dùng thông báo về giá cả – Kayak’s chẳng hạn sẽ email cho bạn hàng tuần hoặc ngay cả hàng ngày khi có giá hạ. Ðiều này hữu ích khi bạn tìm mua vé nhiều ngày trước khi đi.

Cả sau khi mua vé rồi cũng đừng ngưng dạo giá. Theo luật bạn có thể hủy bỏ vé đã mua mà không bị phạt 24 giờ sau khi đã trả tiền, nếu bạn không đi ít nhất trong một tuần lễ. Giá cả thay đổi hoài, do đó nên dạo giá ở một vài trang mạng trong 24 giờ đó để xem có giá hạ hơn hay không.

Hạnh - Việt sưu tầm
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân