TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Người Úc nghĩ sao khi thay đổi thủ tướng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Người Úc nghĩ sao khi thay đổi thủ tướng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9786

Bài gửiGửi: Wed Sep 16, 2015 9:56 am    Tiêu đề: Người Úc nghĩ sao khi thay đổi thủ tướng

Có ở trong chăn mới biết chăn có rận. Một người Úc gốc Việt, bạn của MT cho biết:

Điều đặc biệt và khác lạ của nền chính trị Úc: Dân chúng không được phép bầu người lãnh đạo Quốc Gia, mà chỉ được phép bầu Quốc Hội, thủ lãnh của đảng nào có trên 50% số ghế trong Quốc Hội sẽ được làm thủ tướng.

Nếu như đang làm thủ tướng nhưng uy tín của đảng bị hạ thấp, thì các đảng viên sẽ đề cử một người ra thách thức thủ tướng và tổ chức bầu cử lãnh đạo trong nội bộ đảng, ai thắng sẽ lãnh đạo đảng và đương nhiên sẽ là thủ tướng, dân chúng không có quyền phản đối vì dân chúng đã bầu cho đảng. Thủ tướng lên nắm quyền sẽ chia chác các ghế bộ trưởng cho tay chân thân tín, ngay cả khi đàn em đó không có chuyên môn về ngành mà mình được làm bộ trưởng.

Nhiệm kỳ của Quốc Hội Úc là 3 năm, thế nhưng trong 8 năm qua, Úc đã có 5 vị Thủ Tướng. Nếu tính từ đầu năm 2013 đến nay thì Úc có đến 4 vị Thủ Tướng.

Điều đáng buồn thêm cho dân Úc là các chính trị gia xứ Úc rất thích xài tiền chùa, đi du hý hay làm việc riêng cũng tính tiền cho dân trả, khi bị đám ký giả hay phóng viên moi ra thì các ngài dân biểu mặt dày này xin trả lại tiền chứ nhất định không từ chức. Cả hai đảng lớn của Úc đều thế, nên không dám phản đối lẫn nhau, nếu không muốn nói họ còn che chở cho nhau về việc này.

Sau khi hết nhiệm kỳ hay bị hạ bệ giữa đường, thì các ngài Thủ Tướng đều được lãnh lương hưu, có văn phòng riêng và rất nhiều bổng lộc khác. Năm ngoái, một ngài Thủ Tướng bị hạ bệ đã tân trang đồ nội thất trong văn phòng riêng đến hơn 500,000 Úc kim, và dĩ nhiên bằng tiền dân đóng thuế. Báo chí phanh phui ra, nhưng cũng chẳng làm gì được, đành cho vào quên lãng.


Người Úc nghĩ sao khi thay đổi thủ tướng

Tân Thủ Tương Úc Đại Lợi: Malcolm Turnbull


Sau khi có tin thay đổi lãnh đạo của Đảng Tự Do và Úc có thủ tướng mới, ABC đã xuống đường để tìm hiểu xem người dân nghĩ gì về việc thăng tiến của Malcolm Turnbull và sự ra đi của Tony Abbott.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

George Murrell, người Sydney. (ABC News: Mark Reddie)


George Murrell, một người dân ở Wentworth: Tôi nghĩ Malcolm Turnbull là ngời phù hợp với công việc. Tôi luôn thấy ông ấy đi quanh khu bầu cử và nói chuyện với mọi người.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Therese, người dân vùng Wentworth (ABC News: Mark Reddie)


Therese, người dân vùng Wentworth: Tôi nghĩ Malcolm Turnbull sẽ là một thủ tướng tốt hơn Tony Abbott. Dù đó không phải đảng tôi ủng hộ, nhưng việc này là một lựa chọn tốt hơn. Ông Abbott nên nghỉ. Ông ấy đã mất hết sự ủng hộ của người Úc. Tôi thật sự hi vọng chúng ta thấy một thay đổi cho những điều tốt đẹp.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Paul Porb, thợ điện. (ABC News: Mark Reddie)


Paul Porb, thợ điện: Tôi bầu cho Tony Abbott và tôi nghĩ thật là không thể tin nổi Đảng Tự Do lại để cho Malcolm Turnbull thay thế. Các chính trị gia không có quyền chọn ai sẽ là người lãnh đạo đất nước.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Josh, một người bán hàng ở Melbourne (ABC News: Stephanie Anderson)


Josh, một người bán hàng ở Melbourne: Tôi biết tin tôi qua trên Facebook. Tôi khá chắc chắn rằng ông ấy sẽ làm tốt hơn Tony Abbott. Tôi không biết nhiều về ông ấy nhưng chắc rằng ông ấy sẽ làm tốt hơn.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Raymond, Melbourne


Raymond, Melbourne: Tôi không theo dõi chính trị lắm nhưng nếu ông ấy tốt hơn Tony Abbott thì hãy để ông ấy làm.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Arinina, Melbourne


Arinina, Melbourne: Họ liên tục đổi thủ tướng. Những người này không có đủ thời gian để thực hiện những thay đổi mà họ cần.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Michael Reynolds, Sydney


Michael Reynolds, Sydney: Tôi cảm thấy ông ấy có thể sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục đảng về việc đối phó với thay đổi khí hậu. Ông ấy là người phù hợp cho vị trí cao nhất, ông ấy đã đợi lâu rồi.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Edwina Swan, Sydney


Edwina Swan, Sydney: Tôi nghĩ Tony Abbott đã đưa chúng ta đến một vị trí tốt. Ông ấy lắng nghe ý kiến của người dân về các vấn đề như hôn nhân đồng giới chẳng hạn. Nhưng tôi nghĩ là Malcolm Turnbull là đúng người có thể đưa nước Úc vượt lên, ổn định nền kinh tế, giải quyết vấn đề hôn nhân đồng giới và thay đổi khí hậu.

Nguồn: radioaustralia.net.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân