TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Câu chuyện cảm động về " NIỀM ĐAU KHỔ & LÒNG KHOAN DUNG "
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Câu chuyện cảm động về " NIỀM ĐAU KHỔ & LÒNG KHOAN DUNG "

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 24, 2014 2:18 pm    Tiêu đề: Câu chuyện cảm động về " NIỀM ĐAU KHỔ & LÒNG KHOAN DUNG "

NIỀM ĐAU KHỔ & LÒNG KHOAN DUNG

Phan Hạnh lược dịch


Trên trang trực tuyến của CNN ngày Thứ Năm 17 tháng Tư 2014, bản tin kèm hình ảnh tựa đề The images tell a story of anguish and forgiveness do hai phóng viên Josh Levs và Azadeh Ansari của CNN tường thuật đã gây nhiều xúc động.

Bộ ảnh này của nhiếp ảnh gia Arash Khamooshi của Hãng tin Ba Tư ISNA chụp được tại một cuộc xử tử bằng cách treo cổ vừa diễn ra lúc bình minh vào vài ngày trước đây tại thành phố Noor, tỉnh Maznadaran, miền Bắc Ba Tư, gần biển Caspian. Hình thức trừng phạt này vẫn còn được chấp nhận và phổ thông ở Ba Tư.

Theo tin của ISNA, kẻ tử tội tên là Balal. Năm 2007, Balal 19 tuổi, đã đâm chết Abdollah Hosseinzadeh 17 tuổi, trong một trận ấu đả ngoài đường phố.

Nhiếp ảnh gia Arash Khamooshi kể rằng khi tử tội Balal được lôi ra pháp trường, ông thấy bà Koukab, mẹ của tử tội, đang đứng bám tay vào rào ngăn, đã quỵ xuống và ngồi bẹp trên mặt đất vì quá đau lòng khi chứng kiến cảnh đứa con trai sắp bị hành quyết.

Khamooshi nói: "Bà ấy dường như đã kiệt sức vì đau khổ trước thực tế sắp mất con. Thật thương tâm.”

Tử tội Balal bịt mắt được nhân viên công lực dìu ra, bắt đứng lên ghế và tròng thòng lọng vào cổ. Tử thần gần kề, Balal hét lớn lời cầu nguyện sau cùng rồi im lặng chờ mạng sống kết liễu.

Gia đình của nạn nhân bước ra. Maryam Hosseinzadeh, người mẹ mất con đã 7 năm, được cho phép phát biểu cảm tưởng trước đám đông. Bà cho biết bà đã sống một cơn ác mộng kể từ khi đứa con trai của bà bị đâm chết và khó có thể nào tự cho phép để tha thứ cho kẻ sát nhân.

Thế nhưng sau đó, bà đi về phía Balal và xin một chiếc ghế để đứng. Bước lên ghế cho ngang tầm với tử tội Balal, Bà vung tay tát mặt kẻ đã giết con mình và tuyên bố "Tha tội!" Sau đó, Abdulghani, chồng bà cùng với bà đã tháo thòng lọng ra khỏi cổ kẻ tử tội.

Gia đình của Balal vui mừng vội vàng chạy lại ôm chầm lấy họ và cảm ơn họ đã tha mạng cho Balal.




Mẹ nạn nhân tát tai tử tội để phạt tượng trưng thay cho tội chết




Cha mẹ nạn nhân tháo thòng lọng ra khỏi cổ của tử tội




Hai người mẹ chia sẻ niềm đau khổ và khoan dung


Nhiếp ảnh gia Khamooshi tâm sự: "Tôi không biết làm thế nào tôi đã ngăn xúc động để chụp được những bức ảnh này. Tôi đoán đó là sức mạnh của chiếc máy ảnh đã khiến tôi phải tập trung. Đó là lý do duy nhất giúp tôi khỏi gục xuống và bật khóc."
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Fri Apr 25, 2014 9:53 am    Tiêu đề: XÚC ĐỘNG

  Đọc bài viết chưa đi đến hình ảnh .Toi là một thắng đàn ông nhưng vẫn thấy xúc động .Mặc dù không rơi một giọt nước mắt .Sự xúc động không được dẫn bởi sụt sùi rơi lệ,nhưng nó làm ta đứng tim và hạnh phúc .Cái ác phải được trừng trị,giết người phải đền mạng .Nhưng trong buổi hành hình này,một phương thức thực thi luật pháp,sự đau khổ đã được chận dứng bởi lòng khoan dung biển trời của LÒNG MẸ .
       Những hình ảnh ít oi,những động tác bình dị của một NGƯỜI MẸ tát đứa con hư đốn,dù không phải là con mình và quan trọng hơn CHÍNH HẮN ĐÃ GIẾT CHẾT CON MÌNH trong một lổi lầm không cần thiết .Mất mát lớn nhất trong tình cãm của MẸ là mất con .Nhưng cái vĩ đại của một người MẸ là khoan dung và tha thứ ,dù kẻ dó chính là kẻ thù của mình,nhưng chính hắn cũng đang có một NGƯỜI MẸ đón nhận cái chết của con mình trong đau đớn là một sự thật sắp diễn ra .
           Không thể giãi thích,không thể hiểu được,sự đau khổ khi mất mát tình thương,cái dồn nén căm thù hằn bao năm trời .để rời đối diện với sự giãi thoát mình khỏi những đau đớn đau khổ,NGƯỜI MẸ VĨ ĐẠI ấy đã chọn cho mình SỰ THA THỨ .
         XIN CÃM ƠN THÚY LOAN ĐÃ CHO MỌI NGƯỜI ĐỌC DƯỢC VÀ XEM ĐƯỢC NHỮNG HÌNH ẢNH SỐNG ĐỘNG CỦA MỘT BUỔI HÀNH HÌNH DÃ MAN THỜI TRUNG CỔ .CHÍNH NÓ ĐÃ NÓI LÊN TẤT CẢ SỰ VĨ ĐẠI CỦA "LÒNG MẸ"
                                                     
     TCD
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Apr 25, 2014 8:41 pm    Tiêu đề:

Cảm ơn tcd đã vào đọc và góp ý.

Chuyện kể giống như chỉ có trong các phim, truyện tiểu thuyết. Thế mà nó đã xảy ra ở ngoài đời. Thật cảm động !

Việc bà Maryam Hosseinzadeh - mẹ của nạn nhân - tuyên bố " Tha tội" cho tử tù khiến mọi người xúc động vui mừng trước tấm lòng khoan dung đại lượng hiếm có của bà. Gia đình của tử tội Balai vui mừng mà ngay chính bản thân bà, có lẽ sẽ không còn sống trong ác mộng nữa vì bà đã tự hoá giải được hận thù...

Lấy oán báo oán, oán oán chập chùng
Lấy đức báo oán, oán ấy tiêu tan



TL
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân