TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nguyên nhân xe có tiếng kêu lạch cạch khi tăng tốc độ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nguyên nhân xe có tiếng kêu lạch cạch khi tăng tốc độ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sat May 06, 2023 8:21 am    Tiêu đề: Nguyên nhân xe có tiếng kêu lạch cạch khi tăng tốc độ

Nguyên nhân xe có tiếng kêu lạch cạch khi tăng tốc độ


Hiểu biết một chút về nguyên nhân gây ra những triệu chứng bất thường của chiếc xe mình đang chạy luôn luôn hữu ích đối với người chủ xe. Để còn kịp đem đi sửa chữa kịp thời. Và cũng để tránh bị thợ “vẽ” thêm chuyện về chi phí sửa xe.

Trang mạng chuyên về xe hơi mechanicbase.com có đưa ra một số nguyên nhân có thể gây ra tiếng kêu lạch cạch khi xe tăng tốc độ. Đó là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn. Có thể là một bộ phận bị lỏng lẻo, hay một chi tiết máy bị hỏng. Nên đem xe đi kiểm soát ngay trước khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Sau đây là một số nguyên nhân khiến xe kêu lạch cạch khi tăng tốc độ:

    1. Tấm chắn nhiệt ống bô (ống xả) bị hư hỏng hoặc lỏng lẻo.

      Tấm chắn nhiệt ống xả che chắn một số bộ phận chịu nhiệt như ống xả, bộ lọc khí thải, bộ giảm âm... Nó thường được bắt vít hoặc tán ri vê trực tiếp vào ống xả, để hấp thụ một phần nhiệt tỏa ra từ động cơ.

      Tấm chắn có thể bị hỏng theo thời gian do rung động và mài mòn. Khi đó nó trở nên lỏng lẻo và bắt đầu kêu lạch cạch.

    2. Bộ lọc khí thải (catalytic converter) bị hỏng.

      Bộ lọc này biến khí thải xe hơi thành khí ít độc hại cho môi trường. Do có các chất xúc tác bên trong, nó có thể bị tắc, và khí thải có thể bị kẹt. Khi đó, động cơ phải làm việc nhiều hơn, và cũng có thể dẫn đến tiếng lạch cạch, đặc biệt là khi tăng tốc độ.

    3. Mức nhớt động cơ thấp.

      Động cơ cần một lượng nhớt đủ để duy trì khả năng bôi trơn. Khi mức nhớt xuống quá thấp có thể nghe thấy tiếng lạch cạch từ động cơ trong khi tăng tốc độ.

    4. Áp lực nhớt thấp cũng có thể tạo ra âm thanh lạch cạch.

      Trong trường hợp này, tiếng lạch cạch thường phát ra từ ổ trục khuỷu. Áp lực nhớt không đủ có thể do bơm nhớt bị hỏng, hay bộ lọc nhớt bị tắc.

    5. Bộ phận giữ động cơ bị lỏng.

      Động cơ được bắt ốc an toàn vào giá đỡ dưới mui xe. Theo thời gian, các bộ phận giữ này có thể bị nứt. Tiếng kêu lạch cạch sẽ xảy ra, đặc biệt là khi tăng tốc độ.

    6. Bộ căng đai bị lỗi.

      Bộ căng đai và puli căng đai có nhiệm vụ dẫn hướng cho dây đai. Nếu dây đai bị lệch, nó có thể gây rắc rối cho nhiều bộ phận có liên đới như quạt tản nhiệt, máy bơm nước, máy phát điện...

      Nếu một trong hai bộ phận căng đai bị hỏng, dây đai không thể di chuyển trơn tru, phát ra tiếng kêu lạch cạch, nhất là trong quá trình tăng tốc độ.

    7. Dàn nhúng bị lỗi.

      Bất kỳ bộ phận nào thuộc dàn nhúng bị lỗi đều có thể dẫn đến tiếng lạch cạch khi tăng tốc độ, hoặc đi qua đoạn đường xóc. Các bộ phận bị hỏng có thể bao gồm thanh giảm xóc, khớp cầu...

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân