TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những nguyên nhân khiến xe khó khởi động nhưng chạy vẫn tốt
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những nguyên nhân khiến xe khó khởi động nhưng chạy vẫn tốt

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Apr 04, 2023 10:53 pm    Tiêu đề: Những nguyên nhân khiến xe khó khởi động nhưng chạy vẫn tốt

Những nguyên nhân khiến xe khó khởi động nhưng chạy vẫn tốt


Chuyện xe khó khởi động là một vấn đề khá phổ thông đối với nhiều người lái xe. Nhưng có một vấn đề còn khó chịu hơn, đó là khi xe khó khởi động, nhưng sau đó chạy vẫn tốt. Khó chịu ở chỗ người lái xe sẽ có tâm trạng bất an. Chuyện gì sẽ xảy ra, nếu chốc nữa đây phải dừng xe ở một nơi vắng vẻ, sau đó xe không khởi động lại được nữa? Thà là xe không khởi động được ngay ở nhà còn khỏe hơn!

Trang mạng xe hơi mechanicbase.com có đưa ra một số lý do có thể khiến xe gặp khó khăn khi khởi động chứ không phải khi đang chạy.



1. Thời tiết lạnh.

Khi trời lạnh, việc khởi động xe thường trở nên khó khăn hơn. Nhiệt độ thấp buộc động cơ phải sử dụng nhiều xăng hơn bình thường. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng, xe sẽ chạy hao xăng hơn.

Thời tiết lạnh hơn cũng có thể khiến các bộ phận đang xuống cấp trở nên tồi tệ hơn. Ví dụ, bình điện sắp hết, hoặc bugi bị mòn có thể vẫn hoạt động ở nhiệt độ bình thường; nhưng khi nhiệt độ giảm xuống có thể làm cho xe khó nổ máy.



2. Bộ cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát không chính xác.

Công việc của cảm biến này là theo dõi hệ thống nhiệt độ dung dịch làm mát. Hệ thống bơm xăng tùy theo tín hiệu của cảm biến mà bơm nhiều hay ít xăng cho động cơ.

Khi cảm biến báo nhiệt độ nóng nhưng thực tế lại là lạnh, lượng xăng cung cấp sẽ ít hơn, mặc dù động cơ cần nhiều xăng hơn để khởi động. Điều này tạo ra tình trạng thiếu xăng khi khởi động.



3. Bộ lọc hoặc bơm xăng bị tắc nghẽn (Áp suất xăng thấp)

Khi thời tiết lạnh hơn, bơm xăng có thể gặp trục trặc, ngừng hoạt động. Nếu cố khởi động xe vài lần, bơm có thể bắt đầu nóng lên và hoạt động lại bình thường.

Bộ lọc xăng cũng có thể là một vấn đề. Nếu bụi bẩn và cặn nhiều trong bộ lọc, nó làm giảm áp suất xăng, làm xe khó khởi động hơn.



4. Bugi mòn.

Bugi mòn khó tạo được lượng tia lửa phù hợp để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí. Khi bugi bị mòn, khe hở bắt đầu rộng ra, tạo khó khăn cho việc khởi động.



5. Động cơ khởi động có vấn đề.

Nếu nghe thấy tiếng “click” khi cố khởi động xe, có thể là do động cơ khởi động đang trục trặc. Bộ phận này lúc sắp hỏng có thể hoạt động thất thường, khiến xe khó khăn khi khởi động, nhưng sẽ không nhận thấy gì khi xe đang chạy.



6. Bình điện yếu.

Để khởi động xe cần nhiều điện từ bình điện. Nếu bình điện yếu, hoặc điểm tiếp xúc với dây không tốt, có thể không đủ điện để khởi động bình thường.



Tất nhiên, trên đây chỉ là những gợi ý về một số nguyên nhân. Dù sao, khi xe khó khởi động cũng cần đem ra tiệm sửa xe để kiểm soát toàn diện, tìm nguyên nhân và sửa chữa cho đúng bệnh. Nhưng nếu chủ xe hiểu biết, tiên liệu trước một số vấn đề, việc tìm nguyên nhân có thể nhanh và chính xác hơn.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân