TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thắc mắc đèn báo bánh xe mềm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thắc mắc đèn báo bánh xe mềm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Feb 22, 2023 11:07 pm    Tiêu đề: Thắc mắc đèn báo bánh xe mềm

Thắc mắc đèn báo bánh xe mềm


Trang mạng xe hơi cartalk.com có đăng thắc mắc của một độc giả về việc cần làm khi đèn báo bánh xe mềm hiện lên, cùng trả lời của chuyên viên như sau:

Độc giả thắc mắc: “Vợ và con gái tôi hay phát hoảng mỗi khi đèn báo động áp suất vỏ xe bật sáng trên bảng điều khiển xe của họ. Tôi nghĩ ra việc mua một máy bơm nhỏ, dùng nguồn điện từ ổ cắm điện trên xe. Nhưng có vẻ thiết bị này quá phức tạp với vợ con tôi!

Nếu đèn báo bánh xe mềm hiện lên, nhưng vỏ xe nhìn không thấy mềm rõ ràng lắm, có thể lái xe thêm một lúc cho đến tiệm sửa xe được không?”


Máy bơm nhỏ không phải là giải pháp lâu dài khi bánh xe bị mềm.


Chuyên viên trả lời: vị độc giả này giải quyết vấn đề không đúng. Nếu nhà quý vị bị dột mái, quý vị sẽ kêu thợ đến sửa, hay sẽ tìm một cái xô để vợ và con gái có thể đổ nước dột dễ dàng hơn?

Câu hỏi quan trọng là tại sao vỏ xe của họ cứ bị mất hơi, khiến đèn báo bật lên?

Đối với hầu hết các xe bình thường, việc nhìn thấy đèn báo động bánh xe mềm hiếm khi xảy ra. Một chiếc vỏ xe đang còn tốt thường không bị xì hơi, hoặc xì rất chậm, đến mức đèn báo động chỉ bật sáng có khi mỗi năm một lần là nhiều.

Một vấn đề nữa là nhiều đèn báo động bánh mềm không cho biết nhiều tin tức cần thiết. Thông thường, các đèn này sáng lên khi áp suất vỏ xe bị giảm khoảng 10% so với áp suất qui định. Thí dụ, nếu xe yêu cầu vỏ được bơm ở áp suất 32 psi, khi có một bánh áp suất giảm xuống 28 psi, đèn sẽ sáng. Và tại thời điểm đó, người lái có thể không gặp nguy hiểm ngay lập tức, đủ thời gian để tìm chỗ kiểm soát.

Vấn đề quan trọng là áp suất vỏ đã giảm nhanh như thế nào, thì đèn báo này không biết! Vỏ đang mềm đi 1 psi mỗi tháng, hay 1 psi mỗi giờ?



Kiểm soát bằng mắt cũng không giúp ích gì nhiều. Đối với những người không có kinh nghiệm, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa vỏ bị mất 10% so với mất 30% áp suất. Điều nguy hiểm khi lái xe với vỏ mềm là chúng có thể bị quá nhiệt. Điều này càng nguy hiểm hơn nếu đang lái xe ở tốc độ cao, và trong thời tiết nóng.

Nếu vỏ bánh xe quá nóng, nó có thể bung ra và gây nổ vỏ, dẫn đến mất kiểm soát xe, và có thể gây tai nạn.

Vì vậy, lời khuyên là nên giải quyết nguyên nhân khiến vỏ bị mềm càng sớm càng tốt. Có thể nó đã cán đinh. Có thể là do valve nạp khí bị hư. Cũng có thể là do vành xe có vấn đề, nơi cao su của vỏ tiếp xúc với kim loại của bánh xe.

Tóm lại, nếu xe thường xuyên lên đèn báo vỏ mềm, nên đem ra tiệm sửa xe để xác định nguyên nhân. Những máy bơm nhỏ không phải là giải pháp cho vấn đề.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân