TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 dấu hiệu báo hiệu bơm trợ lực lái bị hư
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 dấu hiệu báo hiệu bơm trợ lực lái bị hư

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Aug 21, 2022 7:30 am    Tiêu đề: 5 dấu hiệu báo hiệu bơm trợ lực lái bị hư

5 dấu hiệu báo hiệu bơm trợ lực lái bị hư


Bơm trợ lực lái (power steering pump) có thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe an toàn nếu tài xế không chú ý đến các dấu hiệu báo động vấn đề, theo trang FixAutoUSA.



Bơm trợ lực lái có nhiệm vụ bơm nhớt đi đến toàn bộ hệ thống trợ lực lái.

Bộ phận này có động cơ xoay cho phép nhớt chảy vào trong bơm, sau đó đến các cổng ra.

Lượng nhớt chảy vào bình chứa của hệ thống trợ lực lái giúp cơ cấu lái (steering gear) tạo ra đủ áp lực để xe lăn bánh trơn tru.

Giống với các bộ phận khác của xe, bơm trợ lực lái sẽ bị mài mòn trong quá trình sử dụng và ngừng hoạt động nếu không được bảo trì đúng cách.

Điều này ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe và có thể gây nguy hiểm cho hành khách và tài xế trong trường hợp tệ nhất.


Năm dấu hiệu cho thấy bơm trợ lực lái gặp vấn đề:

Xe phát ra tiếng u u khi tài xế đảo tay lái


1. Xe phát ra tiếng u u khi tài xế đảo tay lái

Đây là một tình trạng mà mọi tài xế đều muốn tránh.

Hệ thống trợ lực lái thường phát ra tiếng u u khi bơm trợ lực lái bị rò rỉ, hoặc nhớt bị cạn.

Để phòng ngừa vấn đề này, hãy thường xuyên kiểm soát và bổ sung nhớt trợ lực lái nếu cần.

Nếu vấn đề xảy ra dù nhớt vẫn còn nhiều, hãy nhờ chuyên viên kỹ thuật kiểm soát xe.


Xe bị trả lái chậm


2. Xe bị trả lái chậm

Nếu cảm thấy hệ thống lái của xe phản hồi chậm hơn bình thường, có thể bơm trợ lực lái đã bị hư hỏng và cần được thay mới.


Tay lái cứng, khó bẻ lái


3. Tay lái cứng, khó bẻ lái

Bơm trợ lực lái bị hỏng có thể khiến tay lái khó điều khiển hơn.

Nếu tình trạng này xảy ra, hãy mang xe đến tiệm sửa chữa để kiểm soát và sửa chữa hoặc thay thế bơm trợ lực lái.


Xe phát ra tiếng rít khi nổ máy


4. Xe phát ra tiếng rít khi nổ máy

Khi bơm trợ lực lái gặp vấn đề, xe có thể phát ra tiếng rít khi khởi động hoặc khi cua gấp.

Giải pháp cũng tương tự như các trường hợp trên, đó là mang xe đến tiệm sửa chữa để xác định vấn đề.



5. Xe phát ra tiếng gầm

Tiếng gầm lớn có thể gây phân tâm và nên được sửa ngay lập tức.

Tình trạng này có thể xảy ra nếu bơm trợ lực lái hoặc các bộ phận khác của xe gặp vấn đề.

Thợ máy chuyên nghiệp có thể giúp chủ xe tìm ra nguyên nhân và giải quyết nhanh chóng.

Tuy khó có thể bảo đảm bơm trợ lực lái không bị hư, tài xế có thể phòng ngừa hư hại nghiêm trọng nếu kịp thời phát giác các dấu hiệu trên.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân