TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những cách “moi tiền” khách của thợ sửa xe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những cách “moi tiền” khách của thợ sửa xe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Wed Apr 06, 2022 11:29 pm    Tiêu đề: Những cách “moi tiền” khách của thợ sửa xe

Những cách “moi tiền” khách của thợ sửa xe


Hầu hết thợ sửa xe là những người làm việc tử tế, cần cù và làm đúng nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, cũng như bất kỳ ngành nào khác, việc thiếu kiến thức về xe hơi là một điểm yếu mà một số thợ sửa xe sẽ lợi dụng để moi tiền khách hàng, theo trang Thrillist. Nếu gặp phải những thợ sửa xe nói những điều dưới đây, hãy cảnh giác và nhờ một chuyên viên về xe hơi khác kiểm soát lại.



Chủ xe được yêu cầu thay dĩa thắng khi không cần thiết

Nếu đây là lần đầu tiên xe bảo trì hệ thống thắng và nếu chủ xe không cảm nhận thấy đường gờ sâu khi sờ ngón tay vào dĩa thắng, hãy cẩn thận trước việc thợ yêu cầu thay dĩa thắng mới.

Bởi vì, thợ sửa xe sẽ đặt dĩa thắng trên máy để mài phẳng mặt kim loại ở trên. Nhờ đó, dĩa có thể được sử dụng bình thường.

Đây được gọi là phương pháp “mài dĩa” và có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với thay mới.



Thay bu-gi (spark plug) nếu xe chạy trên 50,000 dặm (80,000 km)

Ngày trước, việc thay bu-gi về căn bản là một điều thường xuyên, do động cơ đốt nhiên liệu không hiệu quả và bugi đánh lửa sẽ bị bám cặn do tích tụ carbon. Điều này không thường xuyên xảy ra với mẫu xe hơi ngày nay. Nếu xe chạy dưới 100,000 dặm (160,000 km) và chủ xe được yêu cầu thay mới, thì thợ sửa xe phải giải thích được lý do hoặc họ chỉ đang nói dối.



Dùng đòn tâm lý để buộc chủ xe phải mua dịch vụ sửa chữa

Đừng bị lừa bởi những câu như “Tôi không muốn chở con mình bằng chiếc xe này” hoặc “tôi sẽ vi phạm pháp luật khi nếu anh lái chiếc xe này mà không sửa chữa các trục trặc.” Đây chỉ là những lời nói dối.

Nếu chiếc xe cần sửa chữa ngay lập tức nhưng chủ xe không gặp khó khăn gì khi lái, thì có khả năng cao người thợ sửa xe đang nói dối.

Hãy mang xe ngay sang chỗ khác để kiểm soát lần thứ hai. Tuy nhiên, đừng tiết lộ những gì mà người thợ sửa xe trước đó đã nói mà hãy để cửa hàng sửa chữa thứ hai kiểm soát tình trạng chiếc xe.



Đề nghị chủ xe mua các hóa chất lỏng phụ giúp sửa vấn đề một cách thần kỳ

Các hóa chất lỏng phụ thường không gây hại cho xe, nhưng cũng không giúp xe chạy tốt hơn. Nếu thợ sửa xe cố gắng sửa một vấn đề, ví dụ như sử dụng hóa chất phụ nhiên liệu với chất tẩy rửa bổ sung để giúp chủ xe không phải thực hiện dịch vụ làm sạch tốn kém hơn, thì đây là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu thợ sửa xe khuyên chủ xe nên dùng hóa chất phụ với mục đích đơn giản là “làm cho xe chạy tốt hơn,” thì hãy yêu cầu lời giải thích hoặc từ chối.



Thu hút khách hàng bằng dịch vụ đổi bánh xe trước và sau miễn phí hoặc kiểm soát xe vào mùa Đông miễn phí

Chủ xe thường vào các cửa hàng sửa chữa có dịch vụ miễn phí, nhưng thợ sửa xe ở đó sẽ kiểm soát kỹ càng chiếc xe và tìm càng nhiều thứ cần sửa càng tốt.



Tính giá phụ tùng chính hãng cho loại tái chế

Nhìn chung, phụ tùng tái chế không có gì sai trái.

Nếu chủ xe chỉ quan tâm đến việc xe chạy bình thường, thì phụ tùng tái chế có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền, trừ khi thợ sửa xe cố tình bán giá đồ chính hãng.

Vì vậy, để kiểm soát giá cả, hãy truy cập các trang web như RockAuto.com để xem giá phụ tùng mới để so sánh.



Liên tục tìm kiếm vấn đề của xe

Nếu thợ sửa xe cho rằng một bộ phận là nguyên nhân nhưng vẫn không chữa được vấn đề sau khi sửa chữa bộ phận đó, hãy cảnh giác với những yêu cầu sửa chữa bổ sung.

Tất cả chúng ta đều là con người và mắc sai lầm, nhưng chủ xe thường không phải trả tiền cho sai lầm của thợ sửa xe.

Nếu bị mắc mưu, chủ xe có thể tốn rất nhiều tiền thay thế mọi bộ phận khác.



Tính tiền công cao hơn thực tế

Có một số bộ phận, ví dụ như máy bơm nước, không dễ dàng tháo gỡ, yêu cầu thợ sửa xe phải tháo các bộ phận khác trước. Nếu một số bộ phận khác đã cũ hoặc có dấu hiệu hao mòn rõ ràng, việc thay thế là rất hợp lý. Tuy nhiên, điều này không có ý nghĩa là chủ xe phải trả thêm tiền công, vì quá trình thay thế bộ phận liên quan vốn đã nằm trong cùng quá trình thay thế bộ phận ban đầu.

Nếu hóa đơn không liệt kê chính xác những phí nhân công khác là do vấn đề gì, hãy cảnh giác và hỏi lại thợ sửa xe về điều này, hoặc hỏi một thợ sửa xe khác.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân