TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách xác định mức áp suất khí trong bánh xe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách xác định mức áp suất khí trong bánh xe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sat Jan 08, 2022 6:14 am    Tiêu đề: Cách xác định mức áp suất khí trong bánh xe

Cách xác định mức áp suất khí trong bánh xe


Việc duy trì áp suất khí trong bánh xe ở mức phù hợp giúp xe đi được quãng đường dài hơn với cùng một lượng xăng.



Theo trang Cars.com, hầu hết các dòng xe mới đều có mức áp suất khí tối ưu khác nhau, và thường được ghi trên một miếng nhãn dán ở khung cửa xe, theo đơn vị pound lực/inch vuông (psi). Nếu không có nhãn dán trên khung cửa, tin tức về áp suất khí được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng xe.



Mức áp suất khí được khuyên dùng cho đa số các xe chở khách là 32 psi đến 35 psi khi bánh xe lạnh. Thông thường, xe đi trên đường sẽ tạo ma sát làm nóng bánh, khiến áp suất khí tăng lên. Do đó, để đo áp suất chính xác nhất, nên để xe nghỉ qua đêm hoặc vài giờ trước khi đo.

Không bơm bánh xe dựa theo số áp suất ghi trên vỏ bánh xe do số này là mức áp suất tối đa mà bánh xe có thể chịu chứ không phải mức tối ưu.


Nhãn dán về áp suất khí có thể dán trên khung cửa xe (thường bên dưới bản lề cửa phía người lái), mặt trong của cửa ngăn đựng găng tay, mặt trong của nắp bình xăng hay được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng xe.


Duy trì mức áp suất khí tối ưu là một việc quan trọng, do nếu bơm bánh xe quá căng sẽ làm cho xe nhún nhiều hơn và khó kiểm soát hơn, còn bơm quá ít sẽ tăng ma sát khiến bánh xe mài mòn nhanh hơn.

Vì vậy, các tài xế nên tìm hiểu mức áp suất tối ưu và thường xuyên kiểm soát để bảo đảm bánh xe được bơm vừa đủ.

MPL

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân