TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bộ lọc gió phải luôn sạch sẽ, cần thay sau mỗi 6,000 dặm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bộ lọc gió phải luôn sạch sẽ, cần thay sau mỗi 6,000 dặm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Dec 05, 2021 8:16 am    Tiêu đề: Bộ lọc gió phải luôn sạch sẽ, cần thay sau mỗi 6,000 dặm

Bộ lọc gió phải luôn sạch sẽ, cần thay sau mỗi 6,000 dặm

Xe cũng cần “không khí trong lành” mới chạy tốt, cần chú ý thay bộ lọc gió khi bắt đầu bẩn.


Các bộ lọc gió (air filter) đời cũ cần được thay mới cứ sau mỗi 3,000 dặm, may thay, bộ lọc gió thế hệ mới được cải tiến để hoạt động tốt hơn và bền hơn. Trên thực tế, bộ lọc gió có thể kéo dài từ 1-2 năm trong điều kiện lái phù hợp. Tuy nhiên, chúng vẫn cần được thay thế định kỳ.

Ông Rich White, giám đốc điều hành của Hội Đồng Chăm Sóc Xe Hơi, cho biết: “Kiểm soát bộ lọc gió điều hòa là bước bảo trì phòng ngừa đơn giản giúp bảo vệ hành khách, cũng như hệ thống HVAC của xe.”

Nguyên nhân là khi lọc gió điều hòa bị tắc nghẽn có thể khiến máy nóng lạnh và điều hòa ngừng hoạt động. Nếu đem xe đến xưởng sửa chữa để kiểm soát hệ thống điều hòa hoặc hệ thống làm mát mà không kiểm soát bộ lọc gió điều hòa trước, bạn có thể phải chi trả cho những sửa chữa không cần thiết.



Điều quan trọng khi bảo trì bộ phận này là luôn thay bộ lọc bị dơ. Đừng chỉ làm sạch và lắp trở lại.

Nếu bộ lọc gió điều hòa dơ có thể làm hỏng hệ thống điều hòa, thì lọc gió động cơ dơ còn ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ. Trên thực tế, việc thay thế một bộ lọc bị tắc có thể cải thiện khả năng tiết kiệm xăng tới 10%. Nếu xét trên khía cạnh động cơ xe hơi có thể sử dùng đến hơn 10,000 gallon không khí cho mỗi gallon nhiên liệu được đốt cháy, thì luồng không khí sạch là rất quan trọng đối với hiệu suất của động cơ.

Điểm mấu chốt: Nên tự kiểm soát bộ lọc gió bằng mắt thường sau mỗi 3,000 hoặc 6,000 dặm để bảo đảm cả bộ lọc gió điều hòa và lọc gió nạp động cơ sạch sẽ và còn hoạt động.



Sự khác biệt giữa lọc gió máy điều hòa và lọc gió cho động cơ

Giống hình ảnh một công nhân xây dựng đeo mặt nạ chống bụi tại một công trường đầy bụi, hoặc một thợ làm móng đeo mặt nạ bột khi sơn móng tay acrylic cho khách, bộ lọc khí trong xe hơi giúp loại bỏ các chất gây dị ứng và các hạt trước khi chúng xâm nhập vào phổi của chúng ta.



Bộ lọc khí máy điều hòa thường được thiết kế với các mảnh giấy xếp nếp nhằm để các chất bẩn bám vào để làm sạch không khí đi vào xe, trước khi vào phổi của tài xế hoặc hành khách.

Bộ lọc này rất cần thiết trong việc duy trì môi trường trong lành bên trong khoang hành khách. Tuy nhiên, khi bộ lọc này bị dơ, hiệu suất của máy lạnh và máy sưởi sẽ bị ảnh hưởng. Luồng không khí vào xe bị giảm và các chất gây dị ứng có thể vẫn còn trong không khí.



Bộ lọc khí động cơ

Nếu bộ lọc khí máy điều hòa bảo vệ phổi, thì bộ lọc khí động cơ sẽ bảo vệ động cơ xe. Bộ lọc khí động cơ cũng loại bỏ các chất gây dị ứng và ô nhiễm, nhưng lại tập trung loại bỏ các mảnh vụn và chất thải tích tụ. Nếu không có bộ lọc này, nước, côn trùng, bụi bẩn có thể xâm nhập vào động cơ.

Bộ lọc này thường có dạng giấy xếp nếp. Còn trong những chiếc xe đời cũ hơn, chúng thường có dạng hình trụ. Dù bẩn dưới hình thức nào thì bộ phận này có vai trò quan trọng bảo vệ động cơ khỏi các mảnh vụn. Khi chất thải xâm nhập vào động cơ, chất dính sẽ bám vào các bộ phận chuyển động, cặn carbon bám vào các bộ phận và làm tắc nghẽn ống dẫn khí.


chỉ cần thay mới là được


Bộ lọc dơ làm giảm hiệu suất động cơ

Việc bảo trì bộ lọc khí rất đơn giản, chỉ cần thường xuyên thay mới là được. Các chuyên viên kỹ thuật khuyên mọi người nên thay bộ lọc khí cứ sau mỗi 6,000 dặm.

MPL/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân