TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khi nào phải thay bộ nhún của xe?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khi nào phải thay bộ nhún của xe?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9695

Bài gửiGửi: Sun Jan 10, 2021 12:45 am    Tiêu đề: Khi nào phải thay bộ nhún của xe?

Khi nào phải thay bộ nhún của xe?


Sẽ có một ngày, trong khi lái xe bạn chợt nhận ra rằng chiếc xe của mình nay có vẻ nặng nề, xe chạy không còn “ngon,” nghĩa là nhanh chóng phản ứng theo tay lái của bạn, bị rung và dễ bị lạc bánh, dù chạy trên đường bằng phẳng. Có một số lý do cho tình trạng này, nhưng nhiều phần là đã đến lúc bạn phải thay bộ nhún (shocks) của xe.

Bộ nhún là một phần của hệ thống làm giảm xóc cho xe của bạn, giúp chiếc xe bám vào mặt đường và dễ dàng điều khiển, nhất là khi bạn quẹo cua gắt hay chạy đường vòng, giúp người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái. Khi hệ thống này bắt đầu hư, bạn thấy chiếc xe mình lắc lư và không cân bằng.


Dằn xóc khi chạy với vận tốc nhanh, xe lạng qua lại, lắc lư, gập ghềnh, khó kiểm soát... dấu hiệu phải thay hệ thống nhún.


Các dấu hiệu đã đến lúc phải thay thế hệ thống nhún là gì?

Điều thường thấy nhất là sự dằn xóc khi chạy với vận tốc nhanh. Trên xa lộ, bạn có thể nhận thấy xe dằn nhiều hơn bình thường. Bạn cũng có thể nhận ra sự khác lạ, khi bất ngờ phải đạp thắng lúc chạy nhanh.

Kế đó là xe lạng qua lại, lắc lư, gập ghềnh, khó kiểm soát. Khi bạn lái xe ở đường vòng hay quẹo cua, hệ thống nhún của xe bạn có nhiệm vụ giữ cho thân xe được ổn định. Khi hệ thống nhún không còn hoạt động tốt, bạn sẽ thấy khó điều khiển chiếc xe hơn.

Một dấu hiệu nữa là bánh xe mòn không bình thường. Do các chuyển động bất thường của thân xe, bạn sẽ thấy vỏ bánh xe mòn không đều hoặc mòn nhanh hơn bình thường.


Các vệt dầu bạn cần lưu ý. (Hình: Cartreatments)


Nhưng điều dễ gây sự chú ý của bạn nhất chính là những vệt dầu “lạ” chung quanh phía trong bánh xe. Nếu bạn thấy vết dầu này, có khi ở dưới mặt đường, ngay bánh xe, thì nhiều phần hệ thống nhún của xe bạn có vấn đề.



Tùy theo cách bạn lái xe, đường sá sử dụng, hệ thống nhún thường hoạt động tốt trong khoảng từ 50,000 đến 60,000 dặm (hơn 80,000 km tới 96,000 km) và sau đó có thể có nhu cầu bảo trì.

Khi hệ thống nhún có vấn đề, bạn không nên bỏ lơ. Vì không chỉ tạo hư hại cho vỏ xe và các cơ phận khác, hoặc không thoải mái khi lái xe, mà còn nguy hiểm vì có thể khiến bạn mất kiểm soát tay lái.

V.Giang/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân