TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Có nên chạy xe trên bánh “sơ cua” một thời gian dài không?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Có nên chạy xe trên bánh “sơ cua” một thời gian dài không?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Thu Dec 03, 2020 7:48 pm    Tiêu đề: Có nên chạy xe trên bánh “sơ cua” một thời gian dài không?

Có nên chạy xe trên bánh “sơ cua” một thời gian dài không?


Hầu hết các bánh xe “sơ cua” đều đi kèm với chiếc xe phòng khi hữu sự. Ở Mỹ những bánh xe “sơ cua” này được gọi là “spare tire,” còn tiếng lóng gọi là “donut,” theo trang Thedrive.com.

Khi bánh xe bị xẹp hay nổ, thay bánh xe “sơ cua” vào là tiếp tục chạy như thường phải không?

Câu trả lời là “không chạy như thường” mà chỉ chạy một đoạn ngắn để đến chỗ thay vỏ xe mới.



Vài chi tiết cần biết khi về bánh xe “donut”

Bánh xe được thiết kế theo các chi tiết kỹ thuật của toàn bộ chiếc xe như trọng tải, vận tốc tối đa, gia tốc khởi động chẳng hạn.

Chiếc bánh xe “sơ cua” không được thiết kế thay thế chiếc vỏ xe chính. Sử dụng lâu sẽ gặp những hư hại như hộp số, hệ thống nhún, và bộ thắng.



Gắn “donut” thay bánh trước được không?

Hầu hết trọng lượng của xe nằm ở phía trước, nơi đặt động cơ xe.

Nên nhớ bánh xe trước chịu nhiều áp lực từ trọng lượng tĩnh của chiếc xe hay áp lực khi xe chạy đạt vận tốc cao, khi bẻ lái.

Bánh xe “sơ cua” không chịu nổi những áp lực này trong thời gian dài.


Khi phải gắn bánh xe “sơ cua” đừng chạy quá 50 dặm/giờ. Bánh xe “sơ cua” chỉ được thiết kế chạy tạm đến chỗ sửa xe. (Hình: Julie Denesha/Getty Images)


Với những chi tiết vừa kể trên, không phải là một ý tưởng hay khi chạy tốc độ cao trên freeway với bánh xe “sơ cua.”

Do đó, khi cần phải thay bánh xe “sơ cua” phải nhớ rằng tốt nhất là chạy thẳng đến tiệm sửa để thay bánh xe.

Nếu vì hoàn cảnh nào đó chưa thể thay ngay bánh xe mới được, nên áp dụng nguyên tắc sau: Khi phải gắn bánh xe “sơ cua” đừng chạy quá 50 dặm/giờ. Nếu chạy về đến nhà được, nên đổi xe khác để di chuyển.

Hãy luôn nhớ rằng: Bánh xe “sơ cua” chỉ được thiết kế chạy tạm đến chỗ sửa xe ngay sau khi được thay, chứ không phải là một bộ phận sử dụng thay thế bánh xe chính.

MPL/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân