TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 12 Cách Để Làm Việc Hiệu Quả Ngay Cả Khi Bạn Đang Chán Nản
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

12 Cách Để Làm Việc Hiệu Quả Ngay Cả Khi Bạn Đang Chán Nản

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sat Oct 17, 2020 6:20 am    Tiêu đề: 12 Cách Để Làm Việc Hiệu Quả Ngay Cả Khi Bạn Đang Chán Nản

12 Cách Để Làm Việc Hiệu Quả Ngay Cả Khi Bạn Đang Chán Nản


Sự chán nản có thể đột ngột xâm chiếm bạn, làm cạn kiệt sức lực của bạn, khiến bạn không có động lực để thực hiện dù chỉ là một nhiệm vụ đơn giản nhất trong danh sách công việc của mình. Nhưng đừng lo lắng về điều này, cảm giác chán nản không thể hút hết sức sống của bạn được. Đừng để công việc của bạn bị ảnh hưởng, và đừng vội cảm thấy quá sức khi nghĩ về những việc lặt vặt ở nhà. Hãy xem xét 12 cách dưới đây để có thể làm việc một cách hiệu quả ngay cả khi bạn cảm thấy chán nản.



1. Luyện tập các kỹ thuật làm dịu đầu óc

Sự chán chường có thể tác động tới cuộc sống của bạn theo nhiều cách. Nó khiến bạn luôn cảm thấy bực bội với chính mình và cuộc đời của mình, hoặc khiến bạn chẳng nghĩ được gì. Dù thế nào đi nữa, bạn cũng cần dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để thực hành một số kỹ thuật giúp làm tĩnh tâm. Hãy buộc mình phải nghỉ ngơi thoải mái. Đừng nghĩ ngợi gì cả. Nhắm mắt lại. Thả lỏng tay chân và để cho những vất vả hàng ngày trôi về phía sau.



2. Thiết lập một vòng tròn hỗ trợ

Hãy tìm cho mình một nhóm bạn mà bạn có thể tin tưởng tâm sự về mọi chuyện, những người khiến bạn cảm thấy có thể cởi mở và thành thật với họ, và khi đó bạn có thể nói ra rằng mình đã chán nản như thế nào mà không phải lo lắng họ sẽ phán xét bạn. Bạn cũng nên trân trọng những người bạn này, họ là những người sẽ cho bạn những lời khuyên đáng giá để vượt qua được những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.



3. Tập thể dục

Đừng ngồi ì một chỗ vì như thế chỉ càng làm tâm trạng của bạn tệ hại hơn. Hãy ra khỏi nhà và đi bộ quanh khu nhà của mình một lát. Nếu trời quá nóng hoặc quá lạnh, bạn có thể đến phòng gym và tập tành một chút. Nâng tạ. Chạy trên máy chạy bộ. Học một dụng cụ tập mới. Hãy giữ cho cơ thể của mình luôn bận rộn, dần dần trí óc của bạn cũng sẽ khởi động. Xét cho cùng, thay vì luôn luôn trì trệ, một cuộc sống năng động sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn trong mọi tình thế.



4. Bắt đầu một mục tiêu mới

Đừng để mình bị nao núng vì một quyết định nào đó không được như ý. Nếu không phải vào tháng 1 thì sao? Sự quyết tâm không cần phải bắt đầu từ đầu năm, đầu tháng, đầu tuần, hay kể cả đầu ngày. Bạn có thể quyết định thay đổi cuộc sống của bạn vào bất kể thời gian nào. Nếu mục tiêu của bạn là ăn uống theo một phương pháp lành mạnh hơn, đừng quá lo lắng nếu như sáng nay bạn đã ăn sáng bằng bánh ngọt. Bạn có thể bắt đầu từ bữa trưa bằng cách ăn hoa quả. Nhớ rằng bạn có thể bắt tay vào việc thực hiện một mục tiêu mới bất cứ lúc nào bạn cảm thấy hào hứng.



5. Hoạt động ngoài trời

Ngồi dưới hiên nhà trong ánh nắng mặt trời ấm áp, nằm dài trên bãi cỏ... Bạn nên tham gia vào những hoạt động ngoài trời như thế. Thay vì nhốt mình trong phòng, hãy để cho không khí trong lành và ánh mặt trời làm bạn cảm thấy tươi mới hơn.



6. Ăn uống lành mạnh

Đồ ăn nhanh không những có hại cho sức khỏe của bạn mà còn khiến tâm trạng của bạn cũng vì thế mà trở nên tiêu cực. Hãy cố gắng ăn những đồ ăn có lợi cho sức khỏe và đừng ăn quá no. Bạn sẽ không muốn mình trở nên ì ạch khi đang cố gắng tập trung làm việc đâu.



7. Lau dọn nhà cửa

Bạn có biết làm việc trong một không gian lộn xộn bừa bãi có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ như thế nào không? Bạn sẽ thấy vô cùng ngột ngạt khi bị bao vây bởi những thứ hỗn tạp ngổn ngang xung quanh. Do vậy, nhớ dành thời gian để dọn dẹp bàn làm việc cũng như khu vực sống của bạn. Việc này còn có thể giúp bạn cảm thấy tăng năng suất hơn, và bạn sẽ rất hài lòng khi công việc dọn dẹp được hoàn thành.



8. Bố trí lại khu vực sống

Nếu nhà hay chỗ làm của bạn đã sạch sẽ rồi, hãy thử bài trí lại đồ đạc. Chỉ cần di chuyển một vài đồ đạc, thay đổi một vài vật treo tường là đủ để khiến nơi ở của bạn trở nên hoàn toàn khác biệt và mới mẻ, và điều này có thể khiến tâm trạng của bạn tươi mới hơn nhiều. Bên cạnh đó, bài trí lại căn phòng khiến bạn có một công việc gì đó để bận rộn, và kết quả mà bạn nhận được sẽ tạo động lực cho bạn để làm các công việc tiếp theo.



9. Sống khỏe mạnh

Như vậy là bạn đã tập thể dục, tham gia các hoạt động ngoài trời và ăn uống lành mạnh rồi phải không? Điều đó có nghĩa là bạn đã thực hiện đúng những nguyên tắc để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Giữ cân nặng điều độ và hợp lý là cách tốt nhất để trí óc của bạn cũng hoạt động hiệu quả, khiến bạn cảm thấy hăng hái làm việc.



10. Hòa đồng với mọi người

Sự thất vọng thường làm bạn muốn tránh xa người khác, nhưng đừng để cảm giác đó xâm chiếm bạn. Những lúc như vậy bạn càng phải tìm đến những người bạn, kể cả khi bạn phải ép mình tỏ ra thích thú hay quan tâm tới những câu chuyện của họ. Tự ép mình phải trở nên hòa đồng, nói chuyện và cười đùa với người khác lại có thể khiến bạn thấy tâm trạng của mình được cải thiện một cách đáng ngạc nhiên. Đừng nghĩ rằng như vậy là giả dối, một nụ cười gượng gạo sẽ dần dần trở thành một nụ cười thực sự.



11. Nghỉ ngơi

Không nên làm việc quá sức. Bạn hãy thường xuyên cho mình thời gian giải lao giữa giờ, bất kể đó là một công việc ở văn phòng hay là những việc vặt trong nhà. Làm việc quá sức khiến cơ thể và trí óc của bạn đều bị suy nhược, và từ đó sẽ kéo theo cảm giác chán nản trì trệ. Khi đó, bạn sẽ càng khó để làm việc hiệu quả.



12. Giải quyết từng việc một

Đừng để cho mục tiêu của bạn trở nên quá xa vời. Nghĩ rằng mình không thể làm gì sẽ càng khiến bạn khó thực hiện điều đó hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể làm việc một cách hiệu quả được. Bạn có thể chia mục tiêu lớn ra thành những bước nhỏ dễ thực hiện. Liệt kê một danh sách những điều cần làm và phân chia thời gian sao cho bạn có thể giải quyết từng việc một mà không phải cảm thấy hối hả cho kịp tốc độ.

Tác giả: Allison Renner
Dịch giả: Pixar

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân