TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

6 loại thực phẩm khiến cảm thấy mau đói hơn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 2303

Bài gửiGửi: Fri Dec 08, 2017 11:21 pm    Tiêu đề: 6 loại thực phẩm khiến cảm thấy mau đói hơn

6 loại thực phẩm khiến cảm thấy mau đói hơn


Một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến mức độ thèm ăn của bạn, nhưng 6 loại thức ăn sau đây sẽ khiến cho bạn trở nên mau đói hơn.



1. Đường hóa học

Được xem là lựa chọn lành mạnh thay thế cho đường tự nhiên, đường hóa học được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm được dán nhãn “diet” (ăn kiêng) hay “sugar-free” (không đường). Mặc dù an toàn về mặt sức khỏe, song đường hóa học lại khiến cho bạn mau đói và ăn nhiều hơn, trong khi bao tử lại ít khi thấy thỏa mãn.

Ngoài ra, sự có mặt của đường hóa học (cũng như các chất phụ gia khác) là một dấu hiệu cho thấy thức ăn đã qua chế biến và nên sử dụng hạn chế.


cracker


2. Bánh quy

Ngay cả khi được chế biến với công thứ 100% fat-free (không chứa chất béo), thì bánh quy dạng cracker vẫn chứa rất nhiều chất đường bột (carbohydrate), vốn được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ rất nhanh, khiến bạn mau đói hơn.

Tốt hơn hết là bạn nên bổ sung một vài lát bơ (avocado), bơ đậu phộng, phô mai ricotta hoặc hummus để làm thành một bữa ăn nhẹ và đủ chất.


Pretzel


3. Thức ăn vặt có muối

Khoai tây chiên, corn chip và bánh pretzel không chỉ thuộc dạng thực phẩm tiêu hóa nhanh, mà còn khiến cho bạn mau khát nước vì chứa nhiều sodium. Chúng còn khiến cho cơ thể nhầm lẫn giữa khát nước và đói bụng, và kết quả là bạn ăn nhiều hơn, thay vì bổ sung nước cho cơ thể.


Orange juice


4. Nước trái cây

Mặc dù chứa nhiều chất chống oxy hóa, song nước trái cây lại thiếu chất xơ, khiến cơ thể hấp thụ đường trái cây (fructose) nhanh hơn. Các thức uống chứa nhiều calorie này sẽ làm tăng lượng đường trong máu, rồi đột ngột sụt giảm, khiến bạn muốn nạp thêm thức ăn vào.

Bên cạnh đó, việc uống nước thay vì nhai trái cây khiến cho cơ thể không nhận được tín hiệu để dập tắt sự thèm ăn.


Salad


5. Xà lách trộn

Bên cạnh các loại rau xanh trong món xà lách trộn, hãy thêm chất đạm (như gà, cá hồi hoặc đậu chickpeas) và luôn bổ sung một khẩu phần carb tiêu hóa chậm như khoai lang hay ngũ cốc nguyên hạt (như quinoa, gạo lứt hoặc lúa mạch). Bất cứ món ăn nào thiếu đi các thành phần này đều sẽ khiến cho bụng đói cồn cào một cách mau chóng.


Beer


6. Rượu bia

Sự thực là cơ thể bạn không thể chứa chất cồn, và việc thải rượu bia ra khỏi cơ thể tiêu tốn rất nhiều glucose dự trữ, khiến cho bạn mau đói.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rượu bia thúc đẩy não bộ chuyển qua trạng thái đói và làm tăng cảm giác thèm ăn - đó là lý do vì sao khoai tây chiên lại có vẻ như ngon hơn sau khi bạn uống vài ly bia.

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang



 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân