Matilda News – Google cuối cùng cũng quyết định từ bỏ thói quen lâu nay tìm kiếm thông tin về thói quen của người sử dụng, có thể với lý do tăng tính bảo mật.
Khi một dịch vụ được cung cấp miễn phí, người sử dụng được coi như một sản phẩm. Trường hợp này, Gmail và Google Drive là những dịch vụ miễn phí với nhiều tính năng tuyệt vời, ví dụ như Gmail cho phép người dùng 1GB lưu trữ trong hộp thư. Nhưng đổi lại, Google muốn người dùng trao cho họ một chút ít riêng tư, hoặc thậm chí rất nhiều thông tin cá nhân dựa vào quyết định của người sử dụng.
Google là một công ty quảng cáo vào chắc chắn ai cũng biết họ sẽ tìm mọi cách thu hút quảng cáo gửi đến hộp thư của quý vị thông qua việc sử dụng những từ khóa quý vị hay sử dụng trong nội dung của email. Tất nhiên, việc này chỉ áp dụng với những tài khoản cá nhân miễn phí của Gmail chứ không phải với tài khoản dành cho doanh nghiệp G Suite.
Với số lượng hơn 1.2 tỉ người sử dụng, Gmail đang là một trong những dịch vụ email lớn nhất thế giới. Ngay cả khi nhiều người không hiểu rõ về những vấn đề riêng tư, Google cũng đã quyết định ngưng việc lọc thông tin của người sử dụng email để tìm kiếm ý tưởng quảng cáo từ cuối năm 2017.
Câu hỏi đặt ra là tại sao Google đưa ra quyết định này khi mà nhiều người sẵn lòng cho phép thông tin cá nhân của họ được sử dụng suốt hơn một thập niên qua?
Lý do có thể là vì Google muốn chuẩn bị cho một xu hướng mới là cải thiện tính năng mã hóa để bảo đảm không ai có thể đọc được những nội dung email khi được trao đổi qua lại, kể cả Google.