TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những bí mật chưa tiết lộ ở khách sạn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những bí mật chưa tiết lộ ở khách sạn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat May 13, 2017 11:32 pm    Tiêu đề: Những bí mật chưa tiết lộ ở khách sạn

Những bí mật chưa tiết lộ ở khách sạn


Đối với tất cả chúng ta, trú ngụ tại một khách sạn bao giờ cũng là một kinh nghiệm đáng nhớ. Điều đáng nhớ nhất là rốt cục thì chúng ta đã không được đối xử như những bà hoàng. Liệu bạn biết gì về những điều xảy ra ở đàng sau hậu trường hoặc sau phòng tiếp tân?

Các nhân viên đã nghỉ hưu hoặc còn đang làm việc, phần lớn là người bồi phòng chia sẻ một số tin tức bí mật của ngành kỹ nghệ du lịch, mà bạn cần phải ghi nhận nếu muốn được tận hưởng sự thoải mái nhất trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Bạn không hề biết rằng các nhân viên bồi phòng và thành viên khác của ban tiếp tân được phép nghỉ giải lao trong phòng của khách hàng ở khách sạn, đặc biệt là những căn phòng rộng lớn khi họ có thời gian nghỉ ngơi. Bạn nhớ rằng, họ không chỉ ngủ lại đó mà còn sử dụng cả phòng tắm chung với bạn nữa. Vì vậy mà khi bạn nhận phòng khách sạn lần tới thì nên nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất nằm ngủ trên chiếc giường khách sạn mà bạn trú ngụ.

Một tác giả khác là Jacob Tomsky từng làm việc ở phòng tiếp tân trong hơn một thập niên, bắt đầu từ vị trí của một nhân viên xoàng ở New Orleans, cuối cùng trở thành nhân viên quầy tiếp tân của một khách sạn ở thành phố New York tiết lộ về những điều bí mật xảy ra trong các khách sạn.



* Chi phí thuê một phòng khách sạn trung bình hiện nay khoảng từ 30 đến 40 Mỹ kim. Nếu bạn trả chưa tới 30 Mỹ kim cho một đêm nghỉ tại khách sạn hoặc nhà trọ thì đừng vội mừng nghĩ rằng giá này quá rẻ. Thực tế thì chi phí sử dụng một căn phòng khách sạn chỉ vào khoảng 5 Mỹ kim một đêm mà thôi. Cho nên nếu đến khách sạn chỉ để tắm thì bạn nên tắm ở nhà tốt hơn. Khoản 40 Mỹ kim thật ra bao gồm điện, nước, tiền trả lương nhân viên tiếp tân, và tất cả những người lao động cần thiết để phục vụ cho một căn phòng, cũng như chi phí giặt giũ tấm trải giường, mền gối. Vì vậy, so với giá thuê phòng trung bình của một khách sạn, bạn sẽ thấy đây là một ngành kinh doanh béo bở.



* Hiện nay 10% phòng không hiển thị mỗi ngày cho phép nhân viên khách sạn nhận đặt phòng vượt quá số phòng. Điều này cho thấy nhân viên quảng bá kinh doanh và bộ phận đặt phòng được phép nhận số lượng khách cao hơn số phòng đang có với hy vọng lúc nào khách sạn cũng chật chỗ, bất chấp hành khách hủy phòng vào giờ chót. Nếu xảy ra tình trạng khách hàng đến quá đông, vượt quá số phòng thì khách sạn sẽ trả tiền thuê ở một khách sạn khác trong vùng cho bạn. Thông thường, người khách bị buộc phải di chuyển đến nơi khác là người thuê phòng qua mạng Expedia, hoặc chưa từng ở khách sạn này trước đó, cũng không bao giờ quay trở lại lần thứ hai, hoặc chỉ ở tạm một đêm thôi, có nghĩa là bạn bị nhân viên khách sạn coi thường mà bạn không biết.



* Lâu nay phần lớn những lời phàn nàn của khách hàng thường được đặt ra tại bàn tiếp tân, hoặc trực tiếp hoặc qua điện thoại. Bạn hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi vấn đề sẽ được giải quyết tại đây. Vì vậy bạn nên chọn phương cách thông minh nhất là phác thảo vắn tắt những điều bạn muốn giải quyết và yêu cầu gặp để nói chuyện với người có thẩm quyền, chẳng hạn như người quản lý khách sạn. Bạn hãy đặt câu hỏi: “Có lẽ tôi cần phải nói chuyện với người quản lý về vấn đề này,” hoặc “Tôi có thể nói chuyện với người chủ nhà về việc này được hay không?”

Đó là câu hỏi hết sức lịch sự và dễ thương. Và để có thể gặp được người quản trị thì bạn hãy hỏi tên nhân viên tiếp tân. Không cần phải lớn tiếng đe dọa người này, cách hỏi của bạn sẽ mang lại kết quả bất ngờ. Điều bạn yêu cầu sẽ được giải quyết nhanh chóng.



* Điều cần nhớ là chiếc gối kê đầu dành cho bạn ở khách sạn có thể đã có tới 50 khuôn mặt tiếp xúc. Nếu không cần thì không nên dùng gối lót đầu.



* Với chiếc gương soi mặt trong phòng, bạn hãy dùng một miếng chanh tươi lau chùi để làm cho nó sạch sẽ và an toàn trước khi sử dụng. Ai mà biết được những thứ dơ bẩn nào đã vấy lên gương trước đó mà bạn không khám phá ra được.



* Cẩn thận khi bước vào quầy rượu của khách sạn vì giá cả các loại thức uống ở đây rất đắt tiền.



* Đặt phòng khách sạn thông qua các địa chỉ trang web trung gian để tìm kiếm phòng giá rẻ, bạn thường chỉ được cung cấp những căn phòng tệ hại. Điều này cho thấy có nhiều khách hàng chọn phòng căn cứ vào giá rẻ chứ không đòi hỏi phẩm chất và giá trị của căn phòng.


* Vào thẳng trang web của khách sạn mà không thông qua trung gian là sự lựa chọn tốt hơn. (P.L)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân