TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Uber cho xe đạp
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Uber cho xe đạp

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Apr 17, 2017 10:59 am    Tiêu đề: Uber cho xe đạp

Uber cho xe đạp

Đường dành cho xe đạp ở Bắc Kinh, Trung cộng. (AAP)


Anh Calvin Cheng trước đây luôn phải đi bộ 30 phút từ ga xe điện ngầm đến văn phòng làm việc. Nhưng giờ đây, anh đã có thể ngủ nướng thêm ít thời gian, nhờ vào việc ứng dụng chia sẻ xe đạp. Giờ đây thay vì đi bộ anh chỉ mất vài phút đạp xe đến văn phòng.

Ứng dụng này còn được biết với tên “uber for cyclists”, một ứng dụng tương tự uber dành cho người xe đạp, cho phép người sử dụng thuê xe đạp mà không cần phải đến những địa điểm thuê xe. Người sử dụng sau đó có thể trả xe đạp ở bất kỳ nơi đâu, xe đạp được định vị và mở khóa thông qua hệ thống định vị GPS trên ứng dụng điện thoại di động. Sau khi trả khoản đặt cọc ban đầu khoảng $20 - $60, người sử dụng chỉ tốn khoảng 20 xu cho mỗi cuốc xe.

Anh Calvin Cheng rất hoan nghênh kiểu này.

“Đối với tôi kiểu này rất thuận tiện và tôi thấy rất nhiều người cũng đang sử dụng ứng dụng này. Giờ đây không ai mua xe đạp nữa cả. Bạn cứ nhìn xung quanh mà xem, cứ 10 người chạy xe đạp thì một nửa số đó đang sử dụng ứng dụng chia sẻ này.”

Trung cộng hiện có khoảng 40 công ty vận hành chia sẻ xe đạp, đây là một ngành đem lại lợi nhuận hàng tỷ đô la. Những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này, như OFO hay Mobike, sở hữu hàng triệu xe đạp được có mặt tại hơn 30 thành phố ở Trung cộng, đủ để đáp ứng nhu cầu người sử dụng.


Xe đạp uber chất thành một đống lớn gần lối vào của công viên Xiashan ở Thẩm Quyến.


Tuy điều này đem lại tiện dụng cho người dân, nhưng đối với phía quản lý đô thị thì đây lại là vấn đề đau đầu.

Theo bà Jasmine Tillu thuộc cơ quan kế hoạch đô thị có trụ sở Bắc Kinh thì tình hình xe đạp được dựng khắp nơi đã làm mất mỹ quan của thành phố.

“Vấn đề làm đau đầu các nhà quản lý đó là sự phá hoại xe đạp, cách họ dựng xe, hoặc họ có thể trả xe ở bất cứ nơi đâu, đã khiến thành phố này trở nên hỗn độn. Tôi cho rằng vấn đề ở đây là cách mà người ta sử dụng xe đạp.”

Đã từng là vương quốc của xe đạp, nhưng gần đây Trung cộng đã dần chuyển sang sử dụng xe hơi. Những thành phố hiện đại ở đây không được trang bị để xử lý với việc bùng nổ xe đạp bất thình lình như vậy. Hồi đầu tháng Tư, thành phố Thâm Quyến đã cấm người dân sử dụng xe đạp trong những ngày lễ sau khi xảy ra việc hàng ngàn xe đạp bị đem vào công viên gây nên tình trạng hỗn loạn.

Thế nhưng, kiểu này vẫn thu hút hàng triệu người dân sử dụng. Và thậm chí bà Jasmine Tillu thuộc cơ quan kế hoạch đô thị cũng thừa nhận ưu điểm của nó vượt trội so với những khuyết điểm.

“Ứng dụng chia sẻ xe đạp giúp việc sử dụng phương tiện giao thông và tính kết nối trong thành phố tăng lên đáng kể. Do đó, về mặt cơ bản, khả năng đi lại trong thành phố cũng được cải thiện, dẫn đến thành phố, ở đây tôi muốn nói đến Bắc Kinh, đã được mở rộng hơn.”


Xe đạp tại Amsterdam


Hiện công nghệ này đang được thử nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới như Singapore, San Francisco và Cambridge. Công ty Bluegogo cho hay họ vẫn đang giải quyết những thách thức trong việc đem kiểu này đến Úc, một trong những vấn đề đó là nón bảo hiểm bắt buộc.

Còn hiện tại, giám đốc Ye Sun nói, họ vẫn đang tập trung vào thị trường Trung cộng, cố gắng đạt mức 15,000 xe đạp mỗi ngày.

“Chúng tôi muốn quảng bá nhiều hơn nữa tới cộng đồng, chúng tôi muốn người dân sử dụng xe đạp nhiều hơn, muốn cung cấp cho người dân thêm một lựa chọn để đi lại. Tôi cho rằng ai cũng có thể thấy việc kẹt xe giao thông là một vấn để nan giải của bất kỳ thành phố đô thị nào có dân số trên 5 triệu người, và tôi nghĩ kiểu này sẽ là một cuộc cách mạng cho mỗi thành phố mà chúng tôi hướng tới.”


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân