Gửi: Fri Dec 02, 2016 12:34 pm Tiêu đề: Cáp treo: phương tiện giao thông mới trong thành phố
Cáp treo: phương tiện giao thông mới trong thành phố
Cáp treo ở Brest, Pháp, là phương tiện giao thông đầu tiên thuộc loại này ở Pháp, đưa vào sử dụng ngày 19 tháng 11 năm 2016. (FRED TANNEAU / AFP / Getty Images)
Làm thế nào để thay đổi sự đi lại trong thành phố? Với các phương tiện giao thông công cộng đã bão hòa và sự cần thiết phải giảm số lượng xe hơi, tất cả những ý tưởng đều tốt nhằm cách mạng hóa giao thông cho tương lai.
Cáp treo ở Brest, lần đầu tiên được sử dụng như phương tiện giao thông ở Pháp, được đưa vào hoạt động ngày 19 tháng 11 năm 2016. Để qua sông Penfeld, người dân Brest cho đến nay có thể lựa chọn giữa hai cầu rất nhộn nhịp nhất là vào giờ cao điểm. Với chi phí 19 triệu euro - một nửa từ các khoản tài trợ - cáp treo này chính là giải pháp cho một chiếc cầu mới. Lúc đầu ngân sách dự kiến từ 30 đến 60 triệu euro, theo chính quyền đô thị biển Brest cho biết, với khoảng 650.000 hành khách được lợi, đây là cáp treo giao thông đầu tiên tại Pháp, vì cáp treo duy nhất hiện có trong khu vực đô thị – là tại Grenoble và Toulon – được dùng trong ngành du lịch.
Cabin dài 5.5m rộng 3m, có thể chuyên chở 60 người mỗi chuyến
“Đi lại bằng cáp treo thực sự là loại giao thông trong tương lai, đặc biệt là ở các thành phố đông dân đang quá tải với lưu lượng giao thông”, Bộ trưởng Bộ Môi trường Ségolène Royal đã cho biết trong lễ khánh thành. “Tôi sẽ tiến hành kêu gọi cho dự án vận tải bằng cáp treo”, bà Bộ trưởng cho biết thêm “không có gì sạch hơn là đi lại bằng cáp treo, không có gì an toàn hơn, không có gì yên tĩnh hơn và hơn nữa tốn kém ít hơn”.
Tháng 7 năm ngoái, công đoàn vận tải của Vùng Paris (STIF) đã thông qua xây dựng cáp treo đầu tiên ở trong vùng, cáp treo A-Téléval. Dự án độc đáo này ước tính 120 triệu euro, dự kiến sẽ bảo đảm giao thông từ bây giờ cho đến năm 2021 cho bốn thị trấn của Val-de-Marne: Créteil, Limeil-brévannes, Valenton và Villeneuve-Saint-Georges, một đô thị vệ tinh của vùng thủ đô.
Cáp treo này sẽ bảo đảm giao thông với năm trạm trên một quãng đường 4, 5 km trong 17 phút, và vận chuyển từ 6.000 đến 14.000 hành khách mỗi ngày. Theo STIF, nó “sẽ giúp kết nối đô thị này với các cơ sở lớn (các trường đại học, bệnh viện,...) và phần còn lại của vùng Paris”. 12 cáp treo khác hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi ở vùng Paris.
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn