TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Úc: Điểm mặt các sản phẩm và dịch vụ “không thể nào tồi tệ hơn”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Úc: Điểm mặt các sản phẩm và dịch vụ “không thể nào tồi tệ hơn”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Fri Oct 07, 2016 10:28 pm    Tiêu đề: Úc: Điểm mặt các sản phẩm và dịch vụ “không thể nào tồi tệ hơn”

Úc: Điểm mặt các sản phẩm và dịch vụ “không thể nào tồi tệ hơn”


Giải thưởng Shonky Awards là một giải thưởng uy tín, nhằm bình chọn những sản phẩm hay dịch vụ tệ hại, gây “khốn khổ” cho người tiêu thụ. Đây là năm thứ 11 giải thưởng này được tổ chức. Có 9 sản phẩm và dịch vụ được “vinh danh” là “trái đắng cho người tiêu thụ” trong năm 2016.


Galaxy Note7

Galaxy Note 7 bị cháy - Shonky Award 2016


Tập đoàn điện tử Samsung đứng đầu danh sách này với “thành tựu” cung cấp hơn 50.000 chiếc điện thoại Galaxy Note7 nguy hiểm cho khách hàng, nhiều chiếc điện thoại đã phát nổ trong khi sạc pin, khiến công ty này phải thu hồi sản phẩm của mình trên toàn thế giới. Do đó Samsung xứng đáng nhận được giải thưởng “sản phẩm tồi tệ của năm” cho chiếc điện thoại Galaxy Note7.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Samsung nhận được giải thưởng Shonky Awards, sau khi năm ngoái đã qua mặt nhiều sản phẩm, nhận lấy giải thưởng “không ai mong muốn” này vì sản xuất các máy giặt kém phẩm chất gây nổ và hỏa hoạn.

Một phát ngôn nhân của Samsung Electronics Australia cho biết có khoảng 81% điện thoại Galaxy Note7 đã bị thu hồi, hơn 81% máy giặt được kiểm tra vào tháng Tư năm 2013.


nước chùi rửa hiệu Vanish Preen Power Powder.

Vanish Preen Power Powder- Shonky Award


Công ty Reckett Benckiser cũng nhận được Shonky Awards cho sản phẩm chùi rửa thương hiệu Vanish Preen Power Powder. Sản phẩm tẩy rửa này có giá AU$ 14,70 và đã không thể vượt qua bài kiểm tra đánh giá phẩm chất của Choice, mặc dù công ty này quảng cáo đây là “kết quả của một cuộc cách mạng loại bỏ bụi bẩn gấp năm lần”, và có khả năng khiến đồ đạc khô nhanh chóng.

Giám đốc điều hành của tổ chức Choice, ông Alan Kirkland cho biết giải thưởng năm nay “phát hiện ra một số thương hiệu lớn nhất thế giới, cố tình dùng các quảng cáo gây hiểu nhầm, các sản phẩm nguy hiểm và lợi dùng nhiều thủ đoạn lén lút để lừa bịp và móc túi người tiêu dùng."

Ông nói “Shonky Award là danh sách những sản phẩm tồi tệ nhất, mà người tiêu tụ không nên mua làm gì để rồi thất vọng cay đắng”.


Sữa lạc đà hiệu Camel milk

Camel milk- Shonky Award


Công ty tiếp theo được nhận giải thưởng này là Victorian Camel Association, với tuyên bố sản phẩm của họ có thể cải thiện sức khỏe của những người có "bệnh tự kỷ, bệnh tiểu đường, lao phổi và ung thư."

Thương hiệu sữa lạc đà của Victorian Camel Milk Association không đáp ứng được các yêu cầu của cơ quan quản lý thực phẩm, như lời quảng cáo của họ là "chống lại vi khuẩn, các bệnh nhiễm trùng và trợ giúp người mắc chứng tự kỷ, tiểu đường, bệnh lao, ung thư, viêm loét dạ dày và nhiều bệnh khác”.


Sữa Milo

Milo- Shonky Award


Sữa Milo của Nestle là một trong ba sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm bị trao giải thưởng “Mặt hàng tồi tệ của năm”. Sản phẩm này được dán nhãn 4½ ngôi sao. Nhãn này chỉ áp dụng với sản phẩm trộn với sữa ít chất béo, hay còn gọi là skim milk.

Thế nhưng trên thực tế, Choice cho biết, người tiêu thụ không bao giờ ngờ được sữa bột Milo có chứa 46% lượng đường trong thành phần, với những lời quảng cáo đường mật như “sử dụng chocolate thơm ngon” với “thành phần sữa hảo hạng”. Với lượng đường như vậy, đáng lý ra sữa Milo chỉ được dán nhãn 1 ngôi sao mà thôi.

Tổ chức bảo vệ cho quyền lợi của người tiêu thụ phát hiện ra sữa Milo của Nestle không đáp ứng tiêu chuẩn về việc dán nhãn cảnh báo sức khỏe của Úc, hay còn gọi là Health Star Rating, như Nestle đã tuyên bố.


Khoai tây chiên Pringles Kellogg


Khoai tây chiên Pringles Kellogg cũng lừa phỉnh và gây hiểu nhầm cho người tiêu thụ khi cố tình làm khách hàng nghĩ rằng họ được giảm 10 xu xuống còn AU$ 4, mặc dù trọng lượng ống khoai tây giấy của Pringle đã giảm hơn 8,9%. Trong khi đó, hàm lượng chất béo bão hòa tăng 60%.

Một phát ngôn viên của Pringles nói họ "ghét" phải tăng giá, nhưng khi chi phí sản xuất tăng lên, không tránh khỏi việc nâng giá đôi chút.


Amex


Trong lĩnh vực tài chính, Amex được nhận một giải Shonky vì thực hiện chiến dịch "surcharge free" - không tính phụ phí cho khách hàng, nhưng lại thu lệ phí cao nhất, mặc dù Amex là một trong những loại thẻ tín dụng có uy tín nhất trên thị trường.


Dịch vụ cho vay tiền Cash Converters


Dịch vụ cho vay tiền Cash Converters cũng nhận được giải thưởng khi "cắt giảm chi phí để tư vấn cho khách hàng” trên trang web Common Cents.

Đây là năm thứ hai liên tiếp mà Cash Converters nhận được giải thưởng “dịch vụ tồi tệ của năm”. Năm ngoái, công ty này đã cho vay với lãi suất cắt cổ, nhắm mục tiêu vào những người dễ bị tổn thương, như người nghỉ hưu và người nghiện cờ bạc.


Medical Weightloss Institute


Choice cũng trao giải Shonky Award cho Medical Weightloss Institute, công ty này cung cấp một chương trình lừa đảo giúp giảm cân bằng cách dùng thuốc, hứa hẹn người dùng không cần phải tập thể dục hay ăn ít hơn mà vẫn giảm được cân. Công ty này còn quảng cáo nếu không giảm cân được sẽ đền cho khách hàng $4,400.

Choice cảnh báo công ty này đã cho khách hàng uống nhiều loại thuốc nguy hiểm như diethylpropion, có thể gây đau đầu, buồn nôn và co giật, hiện đang bị Hiệp hội dược phẩm yêu cầu thu hồi lại.

Thế nhưng Medical Weightloss Institute tuyên bố chương trình giảm cân của họ có tỷ lệ thành công 80%, thêm vào đó diethylpropion "không phải là một chất cấm và đã được Hiệp hội dược phẩm Úc TGA chấp thuận."


không khí đóng chai Green and Clean


Sản phẩm tiếp theo được trao giải shonky năm nay là không khí đóng chai Green and Clean.

Các sản phẩm này quảng cáo họ đóng chai không khí từ vùng núi Blue Mountains, Bondi, Thung lũng Yarra, New Zealand và Tasmania. Không khí được bán trong 12 lon với giá AU$ 246,26. Sản phẩm này xuất hiện trên thị trường vào đầu năm nay và nhắm mục tiêu hướng tới khách du lịch Trung Quốc muốn tìm một liều thuốc giải độc cho môi trường ô nhiễm tại quê nhà.



Danh sách sản phẩm và dịch vụ tồi tệ nhất năm 2016

    • Samsung với sản phẩm điện thoại gây cháy nổ Galaxy Note7

    • Vanish với sản phẩm chùi rửa được quảng cáo là “cách mạng giặt tẩy, công hiệu gấp 5 lần”, nhưng phẩm chất tương đương nước lã

    • Amex với chiến dịch quảng cáo “miễn phí phụ thu” nhưng lại thu lệ phí cao nhất trên thị trường

    • Sữa Milo của Nestle có 46% lượng đường, trong khi dán nhãn 4 ngôi sao.

    • Cash Convert cho vay lãi suất cao, hạn chế tư vấn về tài chính

    • Medical Weightloss Institute và chương trình giảm cân bằng thuốc gây nguy hiểm cho sức khỏe.

    • Không khí đóng chai Green and Clean với giá trên trời $240 cho 12 chai.

    • Pringles Kellogg giảm trọng lượng, tăng hàm lượng chất béo

    • Victorian Camel Association tuyên bố sản phẩm sữa lạc đà có thể cải thiện sức khỏe cho người có "bệnh tự kỷ, bệnh tiểu đường, lao phổi và ung thư."

Bích Ngọc
theo Choice.com.au, Sydney Morning Herald

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân