TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

KRISHNAMURTI HUYỀN BÍ (1)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 416

Bài gửiGửi: Fri Mar 06, 2015 8:32 am    Tiêu đề: KRISHNAMURTI HUYỀN BÍ (1)



KRISHNAMURTI HUYỀN BÍ (1)


   
       KRISHNAMURTI HUYỀN BÍ (1)

      TRÍ NÃO, TRÁI TIM VÀ TÌNH THƯƠNG YÊU
     
Trí óc là trung tâm điều khiển mọi giác quan; các giác quan càng nhạy cảm và bén nhọn thì trí óc càng mẫn tiệp; trí óc là trung tâm cuả ký ức, của quá khứ, là kho tàng của kinh nghiệm, của tập quán. Vì vậy trí óc bị giới hạn, bị ước định. Hoạt động của trí óc được ấn định trước, suy nghĩ, lý luận, nhưng trí óc hoạt động trong giới hạn, giới hạn không gian và thời gian. Vì vậy trí óc không thể trình bày cũng không thể hiểu biết cái chung, cái toàn thể; cái toàn thể đó là tâm; tâm thì rỗng rang, và vì rỗng rang nên trí óc nằm trong không-thời gian. Khi được thanh lọc ra khỏi sự ước định về lòng khao khát, ham muốn, tham vọng, trí óc mới có thể hội nhập cái toàn thể. Tình yêu chính là sự toàn vẹn đó.       JIDDU KRISHNAMURTI (1895-1986)
     
Đoạn trên đây trích trong ‘BÚT HOA” bản Việt dịch của Ẩn Hạc từ bản tiếng Pháp CARNETS DE KRISHNAMURTI của Marie Bertrande Maroger, bản tiếng Pháp lại được dịch từ bản chữ Anh THE KRISHNAMURTI ‘S NOTEBOOK! Hết biết! Nếu trong tay tôi có bản chữ Anh thì tôi trích nguyên văn và tôi dịch rồi!
     
Tôi mua quyển BÚT HOA này trong một tiệm sách cũ ở Saigon năm 1996. Quyển sách lại chẳng thấy ghi nhà xuất bản, cũng chẳng ghi năm in và không biết nhà in nào ấn hành! Nó có vẻ huyền bí giống như cuộc đời và sự ra đi của ngài J. Krishnamurti (mà tôi kính cẩn tôn xưng là Đức Di-Lặc, The Lord Meitreya), như cách nói của bà MARY LUTYEN (1908-1999) tác giả quyển KRISHNAMURTI: HIS LIFE AND DEATH.

Trong sách ấy, bà M. Lutyen đã nói “Krishnamurti’s death was in some ways as mysterious as his life” (sách đã dẫn, nxb St. Martin’s Press, New York, 1990; tr. 209).  Cũng trong sách ấy, bà M. Lutyen đã nói rằng Notebook là “một bản thảo dị thường 323 trang mà chẳng có bất kỳ một tẩy xóa nào. (an extraordinary manuscript, 323 pages without a single erasure; sđd, tr. 210) ;
      Tuy nhiên, cũng theo lời bà: “The mystery of Krishnamurti would disappear at once if one could accept the theory of the Lord Maitreya taking over the body prepared for him. “ (sách đã dẫn, nxb St. Martin’s Press, New York, 1990; tr. 210) (Sự huyền nhiệm của Krishnamurti sẽ biến mất ngay lập tức nếu người ta có thể chấp nhận thuyết ngài đã được chuẩn bị như là hóa thân của Đức Di-Lặc. ”      

ĐKP



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang



 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân