TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

KRISHNAMURTI NÓI VỀ TÍN NGƯỠNG

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 416

Bài gửiGửi: Wed Aug 27, 2014 1:43 am    Tiêu đề: KRISHNAMURTI NÓI VỀ TÍN NGƯỠNG

KRISHNAMURTI   NÓI VỀ TÍN NGƯỠNG
(BELIEF)

(Phần Việt dịch là của PHẠM CÔNG THIỆN (1941-2011) trích từ “Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng” bản in lần thứ II,nxb  An Tiêm, Saigon, năm 1968, từ tr. 93 đến 110; còn phần chữ Anh trích từ trang mạng Krishnamurti, tác phẩm The First and Last Freedom,  Chapter 6: Belief, chép lại tử bản in lần đầu năm 1954,  từ trang 30 đến 34)

1) Nếu các ngài suy xét kỹ, các ngài sẽ thấy rằng một trong những lý do khiến ta ham muốn chấp nhận một tín ngưỡng là sự sợ hãi .

                     (If you consider, you will see that one of the reasons for the desire to accept a belief is fear.)

2) Có lẽ những người càng suy tư trầm mặc, càng tỉnh thức càng linh động thì lại càng ít có tín ngưỡng . Điều ấy có thể giải thích được là vì tín ngưỡng đã trói buộc, tín ngưỡng cô lập hóa con người; chúng ta đã thấy như thế ở khắp thế giới, thế giới chính trị và kinh tế, cũng như thế giới gọi là "tâm linh" .

(The more thoughtful , the more awake, the more alert are perhaps the less believing. That is because belief binds, belief isolates; and we see that is so throughout the world, the economic and political world, and also in the so-called spiritual world.)

3) Chúng ta thấy rằng nơi nào có tiến trình tham dục vận hành nơi đó phải có tiến trình cô lập qua hình thức tín ngưỡng .   Hiển nhiên bởi vì các ngài có tín ngưỡng để được bảo đảm an toàn trên bình diện kinh tế , tâm linh cũng như nội tâm .  Tôi không muốn nói đến những người  theo một tín ngưỡng vì các lý do kinh tế vì họ đã được nuôi nấng để nương cậy vào công việc làm ăn của họ và, do đó, phải theo đạo Thiên chúa hay Ấn độ giáo hay bất kỳ nhãn hiệu nào khác, họ theo bất cứ đạo nào để mà có thể có công ăn việc làm .

(We see that where there is a  process of desire at work there must be the process of isolation through belief because obviously you believe in order to be secure economically, spritually, and also  inwardly. I  am not talking of those people who believe for economic reasons, because they are brought up to depend on their jobs and therefore will be Catholics, Hindus -  it does not  matter what -  as long as there is a job for them.)

4) Ngài là một người Ấn độ giáo, tôi không theo Ấn độ giáo, ngài là một người Thiên chúa giáo chẳng hạn, tôi là một người Hồi giáo, vân v n và vân vân .  Ngài nói đến tình huynh đệ và tôi cũng nói đến tình huynh đệ, tình yêu thương và hòa bình, nhưng trong thực tế chúng ta chia rẻ nhau, chúng ta phân hóa nhau .

(You are a Brahmin, I a non-Brahmin; you are a Christian, I a Mussulman, and so on.  You talk of brotherhood and I also talk of the same brotherhood, love and peace.  But in actuality we are separated ,  we are diving ding oueselves.)

5) Các ngài muốn tin tưởng rằng có một Thượng đế đang cẩn thận chăm sóc những điều nhỏ bé ti tiện của các ngài, một Thượng đế dạy bảo cho các ngài những ai các ngài phải thăm viếng, những gì các ngài phải làm và các ngài phải làm điều ấy bằng cách nào .  Điều ấy chỉ là  suy nghĩ ngây thơ, trẻ con, thiếu chín chắn . Các ngài nghĩ rằng có một người Cha Tối Cao đang quan phòng mỗi một chúng ta .  Đó chỉ là sự phóng đại ra bên ngoài những gì các ngài thèm muốn bên trong .  Điều ấy hoàn toàn không có gì thực cả .

( You like to believe there is a God who is carefully looking after your petty little things, telling who you should see, what you should do and how you should do it.  This is childish and immature thinking.  You think the Great Father is watching every one of us.  That is mere projection of your own personal liking.  It is obviously not true.)
--------------------------------------------------------------- -----------------------------
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang



 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân