Trong mùa xuân năm nay, Waze điều chỉnh lại giá cả, vì đã tìm ra được điểm tối ưu để làm cho việc đi chung xe trở nên hấp dẫn cho cả người lái và lẫn người đi xe. Các khoản thanh toán đều ít hơn nhiều so với những khoản mà những dịch vụ đi chung xe như Uber và Lyft tính tiền.
Dịch vụ ấy không có ý định trở thành một cách thức cho các tài xế kiếm ăn. Waze giữ các khoản tiền trả ở mức dưới 54 cent một dặm. Đây là mức hoàn tiền lại của chính phủ liên bang cho việc đi lại vì công việc bằng xe riêng của một người. Bằng cách đó, Waze cũng không phải đối phó với những vấn đề về các quy định đi kèm với việc điều hành một dịch vụ đi xe.
Một điều xem xét khác là yêu cầu các tài xế chạy bao xa ra khỏi đường của họ. Waze đã tìm thấy rằng một số tài xế sẽ không chấp nhận một chuyến chạy đường vòng lâu hơn năm phút, nhưng những người khác cảm thấy thoải mái với 10-15 phút chạy đường vòng.
Josh Fried, người đứng đầu ban phát triển kinh doanh của Waze Carpool, nói với CNNTech rằng ông rất muốn khai thác thị trường Los Angeles. Đó là khu vực được ưa chuộng đối với Waze, và lưu lượng giao thông có tiếng là rất tệ.
Trong nhiều năm, các chuyên gia giao thông vận tải đã cho thấy rằng việc đi chung xe là một giải pháp rõ ràng cho những con đường kẹt xe. Thế nhưng công chúng Mỹ đã chuyển ra khỏi carpool. Những chuyến đi chung xe theo kiểu truyền thống, chẳng hạn như những người hàng xóm lái xe chở nhau đi làm, đã đạt cao điểm trong năm 1980, với 19.7% trong tổng số những người đi làm tham gia. Con số ấy đã giảm xuống còn 9 phần trăm trong năm 2013, năm mới đây nhất mà dữ liệu có sẵn.
Waze cũng cho biết rằng họ cũng dự định mở dịch vụ carpool ở Brazil trong năm nay.