TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 loại rau làm “tan cục máu đông”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 loại rau làm “tan cục máu đông”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9782

Bài gửiGửi: Wed May 22, 2024 7:55 am    Tiêu đề: 5 loại rau làm “tan cục máu đông”

5 loại rau làm “tan cục máu đông”


Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người gặp phải tình trạng huyết khối, một dạng cục máu đông hình thành trong mạch máu do sự kết hợp của tiểu cầu và fibrin không hòa tan.

Sự xuất hiện của huyết khối gây cản trở lưu thông máu, dẫn đến giảm lượng máu cung cấp cho các cơ quan và mô, tiềm ẩn nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, bên cạnh việc điều trị y tế, việc điều chỉnh cách ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ tan huyết khối.

Ngoài việc không ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, nhiều muối, nhiều đường và gây kích thích, bạn cũng nên ăn nhiều rau củ hơn.

Đặc biệt, những loại rau dưới đây được ví như “thuốc tan huyết khối” mà bạn nên bổ sung thường xuyên:



1. Bí đao

Người bị tăng huyết áp, lượng đường trong máu cao cũng như tăng lipid máu, hoặc mắc một số bệnh về tim mạch và mạch máu óc, nên tăng cường bổ sung bí đao vào phương pháp ăn uống.

Bí đao là loại thực phẩm Ít calories, giàu potassium, natri thấp, lợi tiểu, hạ huyết áp rất tốt.

Hơn nữa, hàm lượng chất xơ trong bí đao đặc biệt cao, có thể làm giảm lipid và cholesterol, từ đó bảo vệ sức khỏe ruột, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.



2. Măng tây

Các loại vitamin khác nhau có trong măng tây có thể tăng cường tính đàn hồi của mạch máu, đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn như acid folic và selen, có tác dụng bảo vệ nhất định đối với sức khỏe mạch máu.

Ngoài ra, măng tây còn chứa rất nhiều acid nucleic và thành phần acid sunfuric.

Sau khi những thành phần này đi vào cơ thể, chúng có thể làm sạch một số cholesterol trong mạch máu và thúc đẩy quá trình bài tiết ra khỏi cơ thể, từ đó loại bỏ cục máu đông và thông tắc mạch máu.

Hơn nữa, măng tây là một loại thực phẩm giàu chất xơ, chất xơ này sẽ bài tiết một số chất thải trao đổi vật chất trong ruột; đồng thời thúc đẩy quá trình đào thải chất béo trung tính và một số chất chuyển hóa trong mạch máu, do đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu toàn bộ.



3. Xà lách

Một khi xuất hiện cục máu đông hoặc lượng lipid trong máu tăng cao, bạn nên bổ sung rau diếp vào cách ăn uống hàng ngày.

Xà lách là một loại thực phẩm giàu vitamin, nhiều chất xơ. Nó cũng chứa một lượng lớn calcium, phosphorus và magnesium.

Loại rau này không chỉ thúc đẩy quá trình chuyển hóa các thành phần lipid trong cơ thể mà còn ngăn ngừa sự tích tụ quá mức của một số cholesterol trong mạch máu.

Ngoài ra, mannitol trong rau diếp có tác dụng lợi tiểu và thúc đẩy tuần hoàn máu. Nó cũng có thể loại bỏ cục máu đông và làm giảm lipid máu.



4. Hành tây

Hành tây không chỉ chứa nhiều vitamin và các nguyên tố khoáng chất khác mà còn chứa amino acid lưu huỳnh.

Thành phần này có thể tăng cường hoạt động tiêu sợi huyết trong cơ thể và có tác dụng rất mạnh trong việc làm tan cục máu đông, hạ lipid máu và làm sạch mạch máu.

Ngoài ra, chất prostaglandin có trong hành tây có thể làm giãn mạch máu, không chỉ hỗ trợ hạ huyết áp mà còn có thể nhanh chóng loại bỏ một số chất thải trao đổi vật chất khỏi ​​mạch máu.



5. Cà tím

Cà tím là thực phẩm lý tưởng cho những bệnh nhân mắc các chứng huyết áp cao, mỡ máu cao hoặc lượng đường trong máu cao. Hàm lượng đường trong cà tím rất thấp và chứa rất nhiều chất xơ.

Nó không chỉ có thể hỗ trợ hạ huyết áp và ổn định lượng đường trong máu mà còn có thể tăng cường tính đàn hồi của mạch máu.

Hơn nữa, vitamin C và saponin trong cà tím có tác dụng làm giảm cholesterol trong mạch máu.

Ngoài ra, vitamin P có trong cà tím có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Nhìn chung, 5 loại rau trên có tác dụng tiêu huyết khối rất tốt và có tác dụng nhất định trong việc hỗ trợ hạ huyết áp, giảm lipid máu và lượng đường trong máu.

(theo Song Yun)
Nhật Duy

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân