TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bluebonnet Festival 2024
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bluebonnet Festival 2024

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9672

Bài gửiGửi: Fri Apr 26, 2024 11:20 pm    Tiêu đề: Bluebonnet Festival 2024

Bluebonnet Festival 2024

Số người ra vào lối đi tại hội hoa. (Hình: Thạch Thảo)


Như nhiều tiểu bang ở Mỹ đều có loài hoa là biểu tượng riêng. Nếu như tiểu bang Tennessee có hoa diên vỹ, Hawaii là hoa dâm bụt vàng, Florida là hoa cam, thì tại xứ cao bồi Texas là hoa Bluebonnet. Vào dịp đầu tháng 4 hàng năm, những cánh đồng Bluebonnet bắt đầu nở rộ khiến miền Tây nước Mỹ đẹp đến đắm say lòng người.


Du khách ngắm các sản phẩm thủ công. (Hình: Thạch Thảo)


Hội hoa Bluebonnet được Chappell Hill Historical Society tổ chức với tên gọi “Official State of Texas Bluebonnet Festival-Hội Bluebonnet chính thức của Texas” vào mỗi tháng 4 năm 2024 tại thị xã Chappell Hill thuộc quận Washington, cách Austin 75 dặm về phía đông, nơi khai sinh “The Lone Star State”.

Nằm ngay giữa Austin & Houston trên Hwy 290, Chappell Hill là trung tâm của thuộc địa Stephen F. Austin, vào cuối thập niên 1840, thị xã hấp dẫn những người định cư từ các gia đình nổi tiếng của miền Nam cổ, đến vùng đất màu mỡ của Sông Brazos.


Một góc Bảo tàng trong khuôn viên hội hoa Bluebonnet. (Hình: Thạch Thảo)


Chappell Hill Historical Society cho biết, mọi người từ khắp nơi đến để được chiêm ngưỡng nét độc đáo của thị xã nhỏ cổ kính này, đồng thời giúp các thế hệ hiểu thêm về lịch sử nước Mỹ nói chung và Chappell Hill nói riêng. Số tiền thu được sẽ hỗ trợ Hiệp hội trong việc bảo tồn di sản của cộng đồng.


Hoa Bluebonnet trên đoạn đường đi đến hội hoa. (Hình: Thạch Thảo)


Đường đến hội hoa, Bluebonnet tràn ngập hai bên triền dốc ở các đoạn đường xa lộ, là nơi những người yêu thích chụp hình trên cánh đồng hoa, đặc biệt là du khách từ các thành phố xa xôi.

Cộng đồng Chappell Hill tổ chức hội hoa Bluebonnet khá đa dạng, được xem là một trong những Festivals lớn nhất của tiểu bang. Ngoài việc thưởng lãm loài hoa, du khách còn viếng thăm hàng trăm gian hàng thủ công mỹ nghệ cũng như thưởng thức các hoạt động vui chơi, giải trí, âm nhạc, ẩm thực mang đậm chất đồng quê và cũng là dịp ghé thăm bảo tàng lịch sử.


Connor, bé trai từ thành phố xa lần đầu đến Bluebonnet Festival 2024, Chappell Hill, TX. (Hình: Thạch Thảo)


Hội Bluebonnet năm này tuy các tiết mục giải trí, biểu diễn, ca nhạc không bằng như thập niên trước, nhưng vẫn thu hút các du khách lần đầu đến cũng như những người yêu thích bởi vô số mặt hàng gia kỹ thuật thuật độc đáo, những thú vật đồng quê được trẻ em vuốt ve với sự thích thú.


Gian hàng gây dấu ấn cho người tham dự. (Hình: Thạch Thảo)


Dự kiến số lượng người đông đảo đến trung tâm thành phố Chappell Hill đã trở thành sự thật khi vài bãi đậu xe không còn chỗ trống, là tín hiệu đáng mừng trong tình hình kinh tế khó khăn, mà ai cũng lo lắng bởi ít nhiều bị ảnh hưởng.

Bluebonnet còn được biết tới với tên giản dị “hoa len mũ xanh”. Tuy sinh trưởng trong vùng đất khô cằn nhưng loài hoa có sức sống rất mãnh liệt. Loài hoa này đã gắn liền với miền đất Texas từ năm 1901 khi nó vượt qua 2 ứng cử viên hoa khác để trở thành biểu tượng của xứ cao bồi.


Khách thử miễn phí nước giải khát pha chế kiểu đồng quê. (Hình: Thạch Thảo)


Vào tháng 4, khu vực phía nam Texas sẽ đón những bông hoa nở đầu tiên. Sau đó là đồng loạt khoe sắc xanh tím trải khắp các khu vực như Brenham, Houston, Corpus Christi, và San Antonio tràn ngập thảm hoa. Du khách thường lái xe qua thị xã Chappell Hill ở trung tâm Texas để tới những cánh đồng hoa trải dài bất tận.

Vào đầu năm 1901, khi các nhà lập pháp ở tiểu bang Texas bỏ phiếu chọn hoa biểu tượng thì có 3 loại được đề cử: hoa bông gòn, hoa cactus và bluebonnet. Ban đầu hoa bông gòn thắng nhưng về sau Hiệp hội quý Bà đã phản đối và chọn hoa bluebonnet Lupinus subcarnosus, còn được gọi là buffalo clover.


Mặt hàng trang trí tại Bluebonnet Festival. (Hình: Thạch Thảo)


Vậy là vào tháng 3/1901, Lupinus subcarnosus trở thành biểu tượng hoa đầu tiên của Texas. Tuy nhiên sau đó người ta khám phá ra rằng Lupinus subcarnosus chỉ là một loại bluebonnet mọc rải rác và không mạnh bằng loại lupinus texensis. Họ cho rằng lupinus texensis mọc nhiều hơn, mạnh hơn, đáng được mang danh hiệu biểu tượng cho tiểu bang Texas. Trong vòng 70 năm sau đó, những nhà làm luật đã bàn cãi nhiều lần rồi rốt cuộc vào năm 1971 đã đồng ý tên hoa biểu tượng cho tiểu bang Texas là hoa bluebonnet lupinus nói chung. Có nghĩa rằng 2 loài subcarnosus và texensis cùng tất cả những loại lupinus khác sau này xuất hiện trên cánh đồng đều được mang tên hoa “bluebonnet” của tiểu bang Texas.

Thạch Thảo

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân