TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Làm lối đi trong vườn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Làm lối đi trong vườn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sat Apr 06, 2024 11:14 pm    Tiêu đề: Làm lối đi trong vườn

Làm lối đi trong vườn


Mang đến vẻ đẹp, sự tiện nghi cho khu vườn, những mẫu thiết kế walkway dưới đây khá đơn giản và dễ thực hiện.



Lối đi lát đá và rêu (Flagstone and moss). Lối đi này mang đến vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng cho vườn của bạn. Trồng rêu vào những khoảng đất giữa các tấm đá cách dễ dàng và ít cần bảo trì. Bạn cũng có thể thử trồng rêu ngay giữa các phiến đá.



Lối đi bằng Flagstone và Decomposed Granite. Lối đi bằng đá tự làm có thể đơn giản hay phức tạp về mặt thiết kế. Nếu bạn muốn lối đi lát đá của mình trông chuyên nghiệp, có thể lấp đầy khoảng trống giữa các tảng đá lớn Flagstone với Decomposed Granite. Vật liệu này được làm từ hạt bụi đá mịn liên kết với nhau bằng chất ổn định, khá đẹp mắt và có độ bền cao.



Lối đi bằng đá và vụn gỗ (Flagstone and Mulch). Lớp phủ mulch là vật liệu làm lối đi trong vườn tự làm có giá phải chăng. Lối đi bằng vụn gỗ giúp che phủ đất vườn khỏi xói mòn và cỏ dại. Khi dùng đá Flagtone sẽ giúp lớp mulch bền lâu hơn, đồng thời tạo điểm nhấn cho thiết kế.



Sỏi nhỏ (Pea Gravel). Chỉ với giá từ $1 đến $3.15 cho mỗi foot vuông, Pea Gravel là lựa chọn để làm lối đi trong vườn có giá khá rẻ. Loại sỏi này ngoài việc là vật liệu bền lâu tuyệt vời, còn rất thích hợp để tạo lối đi len lỏi giữa các bồn, luống trồng rau và hoa.



Lối đi bằng xi măng và vụn gỗ (Concrete and mulch). Những mảng xi măng đặt giữa lớp phủ mulch sẽ mang lại cho khu vườn của bạn nét mộc mạc, giản dị như một khu vườn thiền (Zen garden). Cần nhiều hơn thời gian và công sức hơn để tạo ra những mảng xi măng, nhưng kết quả sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng.



Lối đi bằng Decomposed Granite. Dù thường chỉ được dùng như vật liệu lót hoặc làm đầy, nhưng cũng có thể làm lối đi trong vườn chỉ với Decomposed Granite. Điều duy nhất nên lưu ý khi dùng vật liệu này là chúng cần được nén chặt trong lúc thi công để đạt kết quả tốt nhất.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Fri Apr 19, 2024 11:13 pm    Tiêu đề: Lối đi trong vườn (tiếp theo)

Lối đi trong vườn (tiếp theo)


Lối đi lát đá Flagstone và cỏ: Đây là lựa chọn tốt nhất để tạo lối đi trên thảm cỏ sẵn có. Việc đặt những phiến đá Flagstone lên cỏ có thể được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, đồng thời mang đến vẻ đẹp tự nhiên. Cần lưu ý đặt các phiến đá sao cho cân bằng, cố định chắc chắn trong lúc thi công.



Lối đi bậc thang: Với những khu vườn dốc, không bằng phẳng, các bậc thang xây bằng gạch là thiết kế chắc chắn và đẹp mắt. Tuy nhiên, chúng sẽ hơi khó để bạn tự xây dựng. Một giải pháp là thuê người xây các bậc thang, sau đó tự bạn làm phần còn lại của lối đi bằng vật liệu giá rẻ như cát, sỏi.



Lối đi rải sỏi nhỏ với viền kim loại (Pea Gravel Path With Metal: Nhược điểm lớn nhất của sỏi nhỏ là dễ rơi khỏi vị trí đã định. Việc lắp các đường viền kim loại dọc theo hai bên lối đi sẽ giữ cho những viên sỏi nhỏ được xếp gọn gàng và định hình đường đi như ý muốn.



Đường lát gạch (brick pavers): Gạch đỏ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà vườn kiểu Anh. Tuy khá mắc tiền và đòi hỏi kỹ thuật trong khi xây dựng, nhưng lối đi trong vườn làm từ vật liệu này có thể tồn tại trong nhiều thập niên. Bạn có thể tạo ra một thiết kế hình tròn ở giữa khu vườn và đặt những lối đi dẫn tới điểm đó.



Lối đi rải sỏi (Classic Gravel): Đường rải sỏi nhỏ (Pea Gravel) rất phổ thông hiện nay nhưng loại sỏi Classic Gravel cũng là lựa chọn khá tốt. Loại sỏi này có kích thước lớn hơn với nhiều màu sắc từ xám đến nâu cho chủ nhà lựa theo sở thích.



Lối đi bằng gỗ tái chế: Việc tái chế gỗ từ những thân cây lớn thành lối đi trong vườn cũng được yêu thích do rẻ tiền và thân thiện với môi trường. Dù không có độ bền như các loại vật liệu khác nhưng vẫn khá hữu dụng và đẹp mắt.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân