TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 loại trà giúp giảm đau đầu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 loại trà giúp giảm đau đầu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Tue Apr 02, 2024 10:54 pm    Tiêu đề: 5 loại trà giúp giảm đau đầu

5 loại trà giúp giảm đau đầu


Trong trà có một lượng nhỏ caffeine, vào khoảng 100 miligram, giúp tăng lưu lượng máu trong óc.

Bất cứ lúc nào cũng là thời điểm thích hợp để uống trà vì đồ uống này giúp làm dịu cơn đau họng, giảm bớt cơn đau bụng, sưởi ấm cơ thể trong ngày lạnh giá.

Ích lợi của việc uống trà là rất nhiều, vì vậy bạn cũng không nên quá ngạc nhiên khi biết rằng trà còn giúp trị đau đầu, đặc biệt là khi nó bắt nguồn từ các loại thảo dược thiên nhiên.

Bác Sĩ Melanie Murphy Richter, nhà sáng lập trung tâm sức khỏe Wholistic Ritual, cho biết, ngoài nước lọc, trà là một trong những đồ uống giúp giảm đau đầu theo nhiều cách khác nhau.

Trong trà có một lượng nhỏ caffeine, vào khoảng 100 miligram, giúp tăng lưu lượng máu trong óc, hay còn gọi là tác dụng giãn mạch. Phản ứng này giúp nâng cao hiệu quả của thuốc giảm đau.

Dưới đây là năm loại trà thảo dược có tác dụng hiệu quả như thế, theo trang mạng Well + Good hôm 20 Tháng Ba.



1. Trà gừng

Nếu bạn cảm thấy buồn nôn hoặc đau bụng do đau đầu, nhấm nháp một ít trà gừng sẽ có ích rất nhiều.

“Gừng là một loại thảo dược chống viêm và làm giảm cảm giác buồn nôn, tức là một loại triệu chứng của chứng đau nửa đầu,” Bác Sĩ Melanie Murphy Richter cho biết.

Gừng có chứa một hợp chất có tên là gingerol mà nghiên cứu cho thấy có thể điều chỉnh các thụ thể serotonin trong đường tiêu hóa, do đó mà có thể giúp làm giảm các tín hiệu gây buồn nôn.



2. Trà hoa cúc

Khi bạn căng thẳng hoặc đau đầu do bị viêm xoang thì trà hoa cúc là sự lựa chọn phù hợp cho bạn vì nó hoạt động như một chất làm giãn cơ nhẹ.

Trong khi đó, nếu bạn đang bị đau đầu liên quan đến chứng khó tiêu, trà hoa cúc được dùng như một loại thuốc tiêu hóa để giúp tăng cường hệ thống tiêu hóa của cơ thể.

Và nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên, thì trà cúc sẽ đóng vai trò như một chất an thần, giúp tâm trí và cơ thể bạn giảm căng thẳng, dễ dàng chìm vào giấc ngủ.



3. Trà bạc hà

Trà bạc hà (peppermint) là sự lựa chọn hàng đầu để giảm đau đầu, đặc biệt là khi bạn đang phải đối mặt với các triệu chứng liên quan đến căng thẳng, xoang hoặc đau nửa đầu.

Bạc hà giúp điều hòa hệ tuần hoàn bằng cách tăng lưu lượng máu giúp giảm triệu chứng đau đầu. Theo Bác Sĩ Melanie Murphy Richter, bạc hà có tác dụng làm giãn mạch trên hệ tuần hoàn, nghĩa là nó có thể giúp mở rộng lưu lượng máu đến óc.



4. Trà tía tô đất

Trà tía tô đất, hay tiếng Anh còn gọi là lemon balm tea, giúp làm giảm căng thẳng các mạch máu của hệ thần kinh, gây ra chứng đau đầu khi bạn đối diện với những thay đổi khó chịu, chẳng hạn như áp lực trong công việc hay các vấn đề khác trong cuộc sống.


Trà hoa oải hương có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng khiến bạn bị đau đầu.


5. Trà hoa oải hương

Tương tự như trà tía tô đất, trà hoa oải hương có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng khiến bạn bị đau đầu. Đây cũng là loại trà được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thảo dược giảm căng thẳng, đặc biệt là hữu ích trong việc giảm căng thẳng và giảm cortisol.

Ngoài ra, với hương thơm dịu nhẹ, trà hoa oải hương còn giúp bạn dễ ngủ, tạo điều kiện để hồi phục sau cơn đau đầu.

YY

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân