TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách trồng cây chanh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách trồng cây chanh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Mar 28, 2024 11:09 pm    Tiêu đề: Cách trồng cây chanh

Cách trồng cây chanh


Chanh là một loại trái có rất nhiều công dụng, không thể thiếu trong nhà, nên trồng chanh trong vườn nhà quả là điều rất tuyệt và tiện lợi.

Cây chanh là sự bổ sung đáng yêu cho sân nhà hoặc vườn cây ăn quả với những bông hoa mùa xuân trắng muốt và quả màu vàng tươi. Loại cây xanh này có thể được trồng trong đất ở vùng có khí hậu mùa đông không quá lạnh hoặc trong các thùng chứa trong nhà.



Khí hậu thích hợp cho cây chanh: Khi trồng chanh, hãy nhớ rằng cây thích nghi tốt nhất với khí hậu bán khô cằn đến cận nhiệt đới hoặc Địa Trung Hải. Vì vậy, hãy chọn nơi ấm nhất có thể để trồng ngoài trời, nơi có ánh nắng đầy đủ, và được bảo vệ khỏi gió lạnh.

Chi phí chăm sóc: Trồng chanh có chi phí chăm sóc khá thấp so với các loại cây ăn quả khác. Giống như hầu hết các loại cây ăn quả, cây chanh cần nhiều nước trong mùa sinh trưởng, và bón phân đạm thường xuyên. Trồng chanh, bạn không cần phải chăm sóc nhiều, cũng không cần phải cắt tỉa.

Việc cắt tỉa: Khi cây chanh còn non, việc cắt tỉa duy nhất cần làm là cắt bỏ những chồi non mọc bên dưới cành ghép. Những mầm nước mọc gần các cành khác cũng cần được cắt bỏ. Khi cây bắt đầu ra quả vào khoảng năm năm tuổi, hãy loại bỏ những cành chết, hư hỏng, bị bệnh, mọc chéo hoặc quá gần nhau. Bạn cũng có thể cắt bất kỳ cành chanh nào chạm xuống đất.



Địa điểm trồng Khi chọn địa điểm trồng cây chanh, hãy xem xét yêu cầu về ánh sáng. Cây chanh cho quả và ra hoa tốt nhất khi trồng ở vị trí có nhiều ánh nắng trực tiếp. Cây cần tưới nước thường xuyên trong mùa sinh trưởng.

Nhu cầu về đất và phân bón: Cây chanh phát triển tốt nhất ở đất màu mỡ, thoát nước tốt. Chúng phát triển tốt nhất ở đất có độ pH từ 5.5 đến 6.5. Về phân bón, cây nên được bón phân đạm trong mùa sinh trưởng.

Nhân giống cây chanh: Cây chanh thường được nhân giống bằng cách ghép hoặc nảy chồi trên gốc ghép cứng. Chanh cũng có thể được nhân giống bằng cách gieo hạt.



Sâu bệnh thường gặp: Cây chanh dễ bị rệp sáp, sâu đục lá, nhện đỏ và vảy. Chúng cũng có thể mắc một số vấn đề về bệnh tật, bao gồm bệnh thối mục ở cây có múi, nấm mốc, rệp, bệnh thán thư, nấm mốc xám mờ và đốm nâu, và bệnh ghẻ chanh.

Thu hoạch trái: Bạn nên để chanh chín trên cây, lúc trái có màu vàng và kích thước khoảng 2 đến 3 inch (5 đến 7.6 cm).



Trồng cây chanh trong nhà Cây chanh có thể làm cây trồng trong nhà, trong nhiệt độ bình thường là 70 độ F vào ban ngày và 55 độ F vào ban đêm. Chanh sẽ không sống sót được trong thời tiết mùa đông bên ngoài, nhưng có thể trồng trong thùng chứa và trú đông trong nhà.

Thùng trồng chanh phải chứa đất thoát nước tốt, hơi chua và có đủ lỗ thoát nước. Sử dụng đèn trồng trọt nếu không có nhiều ánh sáng mặt trời trong nhà.

Giống cây chanh Nếu bạn muốn bắt đầu trồng cây chanh, có một số giống để bạn lựa chọn. Giống Eureka tạo ra những cây có sức sống mạnh mẽ và thu hoạch vào cuối mùa đông và mùa xuân. Để có một diện mạo khác, hãy chọn cây Eureka có nhiều màu hồng với những chiếc lá có nhiều màu. Giống Meyer cải tiến thuộc một loại riêng vì nó là giống lai giữa chanh và quýt hoặc cam. Giống này chịu được sương giá, và cho trái mọng nước gần như quanh năm.

(theo Gardening Know How)
Sam Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân