TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 6 điểm chung của những người phụ nữ sống thọ, trẻ lâu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

6 điểm chung của những người phụ nữ sống thọ, trẻ lâu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Mar 24, 2024 10:51 pm    Tiêu đề: 6 điểm chung của những người phụ nữ sống thọ, trẻ lâu

6 điểm chung của những người phụ nữ sống thọ, trẻ lâu


Nghiên cứu chỉ ra rằng nữ giới có tuổi thọ trung bình cao hơn nam giới. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó bao gồm di truyền, nội tiết tố và lối sống.

Sức khỏe của phụ nữ thường tốt hơn là nhờ việc họ có ít thói quen xấu gây hư hại đến sức khỏe, chẳng hạn như uống bia rượu, hút thuốc lá, thức khuya...

Mặc dù vậy, điều này không đồng nghĩa rằng tất cả phụ nữ đều có thể sống thọ như nhau. Thực tế, một vài đặc điểm trên cơ thể của nữ giới có thể tiết lộ tình trạng sức khỏe.

Dưới đây là 6 đặc điểm thường xuất hiện ở những người khỏe mạnh và sống thọ:


Những đặc điểm trường thọ trên thân thể của nữ giới


Đặc điểm 1: Da và môi hồng hào

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể phản ảnh trên nước da. Da hồng hào cho thấy khí huyết lưu thông tốt, cơ thể khỏe mạnh.

Ngược lại, làn da kém tươi nhuận, không láng mịn cho thấy khí huyết kém, cơ thể có thể tích tụ nhiều độc tố và mắc bệnh tật, thậm chí lão hóa sớm hoặc gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Nghiên cứu phát giác những người có hình dáng trẻ trung thường sống lâu hơn những người có vẻ ngoài già nua.

Phụ nữ có sắc môi kém có thể là dấu hiệu của bệnh tật, chẳng hạn như môi tím cho thấy có thể cao mắc bệnh tim; môi nhợt nhạt, bong tróc có thể liên quan đến bệnh gan, thận.

Đặc điểm 2: Kinh nguyệt đều

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn phản ảnh sự ổn định của nội tiết tố, cũng như cho thấy sức đề kháng của cơ thể tương đối tốt.

Thông thường, chu kỳ kinh khoảng 25-32 ngày, thời gian hành kinh từ 3-5 ngày, máu kinh đỏ sậm, không có huyết khối. Ngoài ra, khi xuất hiện, nó cũng không gây đau bụng, đau nhức cơ thể quá dữ dội.

Kinh nguyệt không có triệu chứng bất thường trong thời gian dài cho thấy tác dụng của buồng trứng, tử cung khá tốt, cũng chứng tỏ rằng cơ thể không tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, bệnh về tử cung, buồng trứng hoặc khối u.

Đặc điểm 3: Ít tức giận

Tức giận thường xuyên làm gia tăng áp lực lên óc. Lúc này, lượng huyết dịch đổ về quá lớn tỷ lệ nghịch với lượng oxy cần thiết, làm óc già đi nhanh hơn và dễ mắc bệnh hơn.

Mặt khác, tức giận cũng ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng như tim, gan, dạ dày và phổi... từ đó làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Sự nóng giận cũng làm tinh thần căng thẳng kéo dài. Tình trạng này có thể gây viêm và tổn thương hệ miễn dịch, ảnh hưởng để sức đề kháng của cơ thể đối với các loại bệnh tật.

Cuối cùng, nữ giới hay cáu kỉnh sẽ có hình dáng già nua hơn do rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến sự lưu thông của khí huyết.

Đặc điểm 4: Vòng eo không quá gầy

Vòng eo có chút mỡ (không quá gầy, không quá béo) sẽ làm tăng độ nữ tính của phụ nữ và khiến họ trở nên quyến rũ hơn trong mắt của cánh mày râu.

Nói chung, vòng eo có chu vi dao động trong khoảng trên 60 đến dưới 80cm sẽ có sức khỏe tốt hơn và sống thọ hơn.

Các cơ quan sinh sản như tử cung và buồng trứng vốn mong manh, cần có sự bảo vệ. Do đó, phần mỡ bụng này đóng vai trò như một lớp bảo vệ hiệu quả.

Nghiên cứu phát giác phụ nữ có chút mỡ ở vòng eo có ít nguy cơ bị gãy xương hơn. Ngoài ra, vòng eo đầy đặn cho thấy lượng hormone estrogen trong cơ thể nhiều hơn, từ đó làm giảm nhiều nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và làm chậm tốc độ lão hóa.

Đặc điểm 5: Đùi to

Mỡ thừa trong cơ thể không tốt, nhưng nó cũng không hẳn là xấu. Đùi dày cho thấy dưới da có nhiều mỡ hơn, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi vật chất trong cơ thể.

Chu vi đùi lớn cũng cho thấy các bó cơ ở vị trí này tương đối dày, góp phần kiểm soát quá trình sản xuất insulin dễ dàng, cũng hiệu quả trong việc chống lại viêm nhiễm.

Mặt khác, đùi to giúp cơ thể được nâng đỡ tốt hơn, giảm nguy cơ gãy xương khi vận động mạnh.

Nghiên cứu cho thấy đùi dày có quan hệ tỷ lệ nghịch với nguy cơ tử vong. Theo đó, những người có chu vi vòng đùi khoảng 62cm có rủi ro mắc bệnh tim mạch thấp hơn 20% so với người có đùi thon gọn.

Đặc điểm 6: Tay chân ấm

Những người có thân nhiệt ổn định, cơ thể ấm, tay chân không bị lạnh sẽ trẻ lâu, sống khỏe và trường thọ hơn.

Thân nhiệt ấm cho thấy khí huyết lưu thông ổn định, tuần hoàn máu và trao đổi vật chất tốt, tim mạch không có bệnh và hệ miễn dịch khỏe.

Nữ giới chịu lạnh kém, tay chân lạnh cũng có thể là do cơ thể tiềm ẩn các bệnh mạn tính hoặc ẩm ướt quá độ, lá lách kém.


Dấu hiệu trên khuôn mặt báo động nguy cơ sức khỏe


Đặc điểm 1: Trán nhiều nếp nhăn

Nghiên cứu cho thấy nếp nhăn nhiều trên trán có thể là một đặc điểm cho thấy tuổi thọ ngắn. Theo đó, nếp nhăn trên trán có liên quan đến tình trạng xơ cứng động mạch.

Các dữ liệu sơ bộ cho thấy các nếp nhăn liên quan đến sự giảm đàn hồi thành mạch và các mảng bám tích tụ trong lòng mạch, những yếu tố từ lâu đã được chứng minh làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Các mạch máu ở trán thường rất nhỏ so với các mạch máu khác trong cơ thể, nên chúng nhạy cảm hơn với sự kém đàn hồi và tích tụ mảng bám này, tạo ra các nếp nhăn.

Đặc điểm 2: Rụng tóc và hói đầu

Nghiên cứu trên BMJ Online cho thấy, nam giới bị hói và rụng tóc có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. Đặc biệt, nam giới trước tuổi 60 bị hói đầu, rụng tóc thì càng dễ đoản thọ.

Rụng tóc vùng đỉnh đầu thường xảy ra ở phái nam, do ảnh hưởng của kích thích tố nam có tên là Dihydro testosterone. Chất này gây rụng tóc ở người dưới 55 tuổi.

Các nhà nghiên cứu phát giác người bị rụng tóc bất thường có lượng cholesterol cao hơn. Rụng tóc do cao niên không liên quan với sự tăng cholesterol trong máu và không gây bệnh tim.

Họ giải thích rằng, cholesterol tăng không chỉ làm hẹp mạch vành mà còn làm hẹp các mạch máu cực nhỏ ở da đầu, gây trở ngại cho vi tuần hoàn da đầu, làm rụng tóc và tăng lượng Dihydro testosterone.

Như vậy, rụng tóc là một trong những triệu chứng báo trước sự suy yếu của cơ thể, đặc biệt là chứng cholesterol máu cao và bệnh tim mạch.

Đặc điểm 3: Có nếp nhăn ở vùng dái tai

Qua khảo sát, các nhà nghiên cứu Đan Mạch nhận thấy 60% người có dái tai nhăn nheo là nhóm mắc bệnh tim mạch vành.

Các chuyên viên cho hay động mạch là nguồn cung cấp lượng máu giàu oxy để giữ cho các mô của dái tai khỏe mạnh.

Khi động mạch không còn hoạt động bình thường - một dấu hiệu của bệnh động mạch vành - thì dái tai sẽ nhăn lại do thiếu máu.

Ngoài ra, nếp gấp ở dái tai cũng có thể là dấu hiệu của bệnh béo phì. Đây cũng là một yếu tố nguy cơ khác dẫn tới các chứng rối loạn tim mạch.

Hoàng Tuấn (tổng hợp)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân