TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 cách đơn giản để khử mùi hôi giày
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 cách đơn giản để khử mùi hôi giày

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Mar 22, 2024 11:13 pm    Tiêu đề: 5 cách đơn giản để khử mùi hôi giày

5 cách đơn giản để khử mùi hôi giày


Giày dép khi mang lâu ngày sẽ sinh ra mùi hôi, đặc biệt là với những người bị hôi chân thì lại càng gây ra mùi khó chịu hơn. Để giảm bớt vấn đề mùi hôi giày, nhiều người chọn cách giặt và vệ sinh giày mỗi ngày. Tuy nhiên, giày rất dễ bị hư hỏng nếu giặt quá nhiều.

Thực ra, phương pháp khử mùi hôi giày rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một vài vật dụng thông thường trong cuộc sống là mùi hôi sẽ biến mất sau một đêm! Dưới đây là 5 mẹo khử mùi hôi giày:



1. Ngâm tỏi với dấm trắng

Tỏi chứa một lượng lớn allicin, chất này có tác dụng diệt khuẩn nên chúng ta có thể sử dụng để khử mùi hôi của giày.

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên chuẩn bị vài tép tỏi đã bóc vỏ, sau đó cắt tỏi thành từng miếng nhỏ, cho vào chậu, đổ nước nóng vào rồi ngâm tỏi, nước nóng sẽ hòa tan chất allicin bên trong.

Ngâm khoảng một giờ, sau đó đổ một ít giấm trắng vào, vì vị chua của giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi rất tốt. Sau đó, lọc nước cho vào bình xịt, dung dịch khử mùi giày đã hoàn thành.

Buổi tối sau khi trở về nhà và cởi giày, bạn chỉ cần xịt dung dịch này vào giày và để qua đêm, đến sáng hôm sau bạn sẽ thấy mùi hôi trong giày đã biến mất! Không cần lo giày bị ướt, chỉ cần xịt một chút, sau một đêm, hơi ẩm sẽ bay hơi hết, ngày hôm sau có thể mang giày lại.



2. Dùng vỏ tỏi

Bên trên là phương pháp dùng dung dịch tỏi ngâm với dấm trắng để khử mùi hôi giày. Trên thực tế, chúng ta cũng có thể dùng vỏ tỏi để khử mùi hôi. Vì vỏ tỏi chứa allicin nên có thể loại bỏ vi khuẩn trong giày một cách hiệu quả.

Chúng ta chỉ cần gom hết vỏ tỏi đã bóc và cho trực tiếp vào bên trong giày rồi để qua đêm, hôm sau đổ vỏ tỏi ra sẽ thấy mùi hôi trong giày đã biến mất. Hiệu quả rất rõ ràng. Vì vỏ tỏi khô nên nó còn có thể hút ẩm và mùi hôi từ giày, nhờ đó giày sẽ trở nên khô ráo.



3. Vỏ hành tây

Ngoài vỏ tỏi, vỏ hành tây cũng có tác dụng khử mùi hôi giày.

Khi chúng ta xào hành, chúng ta thường bóc một hoặc hai lớp vỏ trên củ hành. Đừng vứt vỏ hành tây đã bóc vỏ mà hãy đặt trực tiếp vào bên trong giày, đợi qua đêm rồi đổ ra ngoài, bạn sẽ thấy mùi hôi bên trong giày đã biến mất.



4. Gói hút ẩm

Trong nhiều món ăn vặt chúng ta ăn hiện nay đều có chứa một gói hút ẩm nhỏ. Công dụng chính của hạt hút ẩm này là hút ẩm trong không khí nên chúng ta cũng có thể sử dụng hạt hút ẩm để khử mùi hôi giày.

Chỉ cần cho một hoặc hai gói hút ẩm vào giày là có thể hút ẩm và mùi hôi trong giày một cách hiệu quả. Để qua đêm, khi lấy ra, giày sẽ khô và mùi hôi cũng biến mất.



5. Tinh dầu gió

Tinh dầu gió cũng có thể được sử dụng để khử mùi hôi từ giày. Vì mùi của nó rất nồng nên có thể khử đi mùi hôi trong giày, đồng thời tinh dầu gió còn có tác dụng khử trùng.

Đầu tiên hãy chuẩn bị một miếng giấy vệ sinh, sau đó nhỏ một ít tinh chất gió lên giấy vệ sinh, sau đó nhét trực tiếp vào giày.

Bằng cách này, ngày hôm sau khi lấy miếng giấy ra, bạn sẽ thấy mùi hôi trong giày đã biến mất và vẫn còn mùi tinh dầu trong giày nên bạn không sợ chân mình sẽ bị nhiễm mùi.

(theo Tử Anh)
Gia Hân biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân