TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 7 cách tự nhiên giúp tóc mọc dày hơn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

7 cách tự nhiên giúp tóc mọc dày hơn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Mar 21, 2024 11:27 pm    Tiêu đề: 7 cách tự nhiên giúp tóc mọc dày hơn

7 cách tự nhiên giúp tóc mọc dày hơn


Bạn có nhận thấy gần đây tóc mình đang mỏng đi không? Bạn có muốn thay đổi điều đó không? May mắn thay, có nhiều phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên có thể giúp bạn có được mái tóc dày hơn. Một số phương pháp có cơ sở khoa học nhất định, trong khi hầu hết đều dựa trên kinh nghiệm. Tuy nhiên, kết quả ở mỗi người là khác nhau, vì vậy nếu bạn đã thử bất kỳ phương pháp nào dưới đây và thấy hiệu quả, vui lòng chia sẻ.



1. Trứng

Tóc được cấu tạo từ protein (keratin), vì vậy ăn trứng (một loại thực phẩm giàu protein) dường như có tác dụng bồi bổ tóc. Nhưng bạn cũng có thể thoa dầu gội trứng tại chỗ để nuôi dưỡng và làm chắc khỏe tóc. Cách đơn giản nhất là đánh 1 hoặc 2 quả trứng thành hỗn hợp trứng rồi thoa lên tóc và da đầu ẩm. Sau đó đội mũ tắm và để trong khoảng 30 phút. Sau 30 phút, gội đầu bằng nước ấm như bình thường (nhưng nhiệt độ nước không quá cao). Hãy thử nó một hoặc hai lần một tuần trong một đến hai tháng để có kết quả tốt nhất.



2. Protein và acid béo

Nếu bạn muốn có được mái tóc dày hơn thông qua thực phẩm bổ sung, điều quan trọng là phải bảo đảm cung cấp đủ protein và acid béo trong cách ăn uống của bạn. Protein trong cách ăn nạc (như đậu phụ và các loại đậu, protein đậu, các loại hạt, thịt nạc và cá hữu cơ, đậu nành hữu cơ) hỗ trợ sản xuất keratin, loại protein tạo nên tóc. Thêm acid béo omega-3 (có trong cá béo như cá hồi và cá mòi, đậu nành rang, hạt chia, quả óc chó) cũng như sắt và kẽm vào công thức nấu ăn để mỗi bữa ăn của bạn đều bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc.



3. Dầu olive

Khi thoa lên da đầu, dầu olive giàu dinh dưỡng không chỉ giúp tóc dày hơn mà còn là chất làm mềm giúp giữ ẩm cho da đầu khô và tóc chẻ ngọn. Làm ấm một hoặc hai thìa dầu olive (tùy thuộc vào lượng tóc bạn có) và xoa bóp vào da đầu và tóc. Để dầu olive trên tóc trong 30 đến 45 phút, sau đó gội đầu như bình thường. Một số người cũng thích để dầu trên tóc qua đêm, nhưng có thể phải đội mũ tắm để ngăn dầu rò rỉ ra gối.



4. Lô hội

Bạn có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm chăm sóc tóc có chứa lô hội, nhưng bạn cũng có thể tự làm. Thoa gel lô hội trực tiếp lên da đầu ẩm, massage cho thấm và để yên khoảng 30 phút trước khi gội đầu. Hãy cố gắng làm điều này một hoặc hai lần một tuần.



5. Cam

Tất cả chúng ta đều biết cam là nguồn cung cấp vitamin C và chất chống oxy hóa tuyệt vời, nhưng chúng cũng có thể cải thiện mái tóc của bạn. Acid trong các loại trái cây họ cam quýt này giúp phân hủy cặn trong dầu gội, dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc.

Nghiền nát một vài quả cam trong máy xay sinh tố để tạo thành nước cam xay nhuyễn, sau đó thoa lên da đầu và mát xa, để trong một giờ rồi xả sạch. Bạn cũng có thể làm táo xay nhuyễn theo cách tương tự. Gội đầu như bình thường. Một ích lợi nữa của việc sử dụng cam xay nhuyễn là tóc của bạn sẽ có mùi cam.



6. Quả bơ

Vitamin E và các loại dầu tự nhiên trong quả bơ cũng là những chất giữ ẩm tuyệt vời giúp mái tóc của bạn dày hơn. Trộn một thìa dầu olive với một quả bơ và thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc. Để nó trong ít nhất 30 phút, sau đó xả sạch và gội đầu thật kỹ. Hãy thử điều này mỗi tuần một lần.



7. Nước ép hành tây

Đây là phương pháp điều trị tăng trưởng tóc đã được thí nghiệm khoa học, mặc dù chỉ trong một nghiên cứu nhỏ. Một bài báo trên Tạp chí Da liễu cho thấy 38 người mắc chứng rụng tóc từng vùng, một bệnh tự miễn gây rụng tóc, đã sử dụng nước ép hành tây trên da đầu hai lần một ngày trong vài tuần. Hầu như tất cả mọi người đều trải qua tình trạng tóc mọc lại. Tóc bắt đầu tái tạo chỉ sau hai tuần sử dụng nước ép hành tây. Các tác giả suy đoán rằng nước ép hành tây có thể chứa lưu huỳnh có trong keratin, từ đó cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc và giảm gãy rụng và mỏng tóc.

Nếu bạn muốn thử nước ép hành tây, hãy gọt vỏ và cắt nhỏ 3 đến 4 củ hành tây rồi ép lấy nước trong máy ép trái cây. Bạn cũng có thể cho các khối hành tây vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, sau đó bọc chúng trong vải thưa và ép lấy nước. Thoa nước ép hành tây lên da đầu và để trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu (như bạc hà, hương thảo, oải hương) vào nước ép hành tây để khử mùi hôi. Nước ép hành tây nên được sử dụng hàng ngày trong vài tuần để có hiệu quả. Phương pháp điều trị này có thể không phù hợp với những người nhạy cảm với mùi nhưng nó có thể làm tóc bạn dày hơn!

Nếu bị dị ứng, bạn nên thí nghiệm các chất tạo tóc tự nhiên này trên các vùng khác trên cơ thể (chẳng hạn như bên trong khuỷu tay hoặc sau tai) trước khi bôi chúng lên da đầu và tóc. Nếu tóc của bạn đột nhiên rụng hoặc mỏng đi, bạn nên hỏi ý kiến ​​​​chuyên viên y tế để xác định xem nguyên nhân có phải là do bệnh lý hay không.



Những biện pháp tự nhiên giúp tóc dày hơn này an toàn và chi phí thấp. Cho dù đó là mái tóc dài bồng bềnh, tóc bob ngắn hay tóc dài vừa phải, thì việc có một mái tóc dày sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng. Tuy nhiên, để có và duy trì mái tóc dày không phải là một việc dễ dàng vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc, bao gồm di truyền, cách ăn uống, các sản phẩm dành cho tóc và thiết bị làm tóc mà chúng ta sử dụng (ví dụ: máy uốn tóc, máy sấy tóc) và cách chúng ta chải hoặc tạo kiểu tóc.

(theo Lý Phàm)
Thanh Hương biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân