TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cá nhân hóa ứng dụng Uber
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cá nhân hóa ứng dụng Uber

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Mar 21, 2024 11:27 pm    Tiêu đề: Cá nhân hóa ứng dụng Uber

Cá nhân hóa ứng dụng Uber


Bạn sử dụng Uber để gọi người đưa đi đây đi đó, rồi quên béng đi sau mỗi lần sử dụng? Nhiều người như bạn lắm!

Tuy vậy, bạn nhớ nhe, là ứng dụng này không hề quên bạn, mà cứ theo dõi và thu thập dữ liệu lịch sử của bạn rồi mời bạn xem những quảng cáo Uber nghĩ là phù hợp với nhu cầu cá nhân bạn. Nhưng đừng vội lo, Uber cũng cho phép người dùng kiểm soát quyền riêng tư của họ ngay trên ứng dụng. Theo LifeHacker.



Vô hiệu hóa quyền truy cập vị trí

Uber không cần quyền truy cập vào dữ liệu vị trí của bạn. Nếu bạn từ chối quyền truy cập GPS vào Uber, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng như bình thường. Bạn sẽ phải nhập địa điểm đón của mình theo cách thủ công mỗi lần muốn xài, chỉ vậy thôi.

Rủi ro duy nhất mà bạn có thể gặp là nhập sai địa chỉ của mình, vì GPS không được sử dụng trong tình thế này nên không có gì ngăn cản bạn vô tình gọi xe đến lầm địa điểm.

Để tắt quyền truy cập vị trí, hãy vô “Cài Đặt” > “Quyền Riêng Tư & Bảo Mật” > “Dịch Vụ Định Vị” > Uber trên iPhone của bạn và chọn “Không Bao Giờ”.

Cách tương tự cũng được sử dụng trên điện thoại Android.



Giảm quảng cáo

Khi đang đi du lịch, bạn sẽ thấy những đoạn quảng cáo trong ứng dụng Uber. Những quảng cáo này sử dụng dữ liệu được cá nhân hóa của bạn, như vị trí, chuyến đi, lịch sử sử dụng ứng dụng, đơn đặt hàng thực phẩm và nhiều thứ nữa. Mặc dù bạn không thể tắt hoàn toàn quảng cáo trên Uber, nhưng bạn có quyền ngăn công ty này sử dụng dữ liệu của mình để nhắm vào mục tiêu quảng cáo.

Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng và chọn mục “Tài Khoản” ở góc dưới bên phải. Sau đó vô “Cài Đặt” > “Quyền Riêng Tư” > “Ưu Đãi và Khuyến Mãi” từ Uber. Tắt “Nhận Các Ưu Đãi và Khuyến Mãi” được cá nhân hóa từ Uber (Settings > Privacy > Offers and Promos from Uber. Turn off Allow personalized offers and promos from Uber).

Quay lại trang cài đặt “Quyền Riêng Tư” và chọn “Quảng Cáo” trên Uber Eats. Tắt “Cá Nhân Hóa Quảng Cáo” trên Uber và Postmate (Go back to the Privacy settings page and select Ads on Uber Eats. Disable Personalize your ads on Uber and Postmates).

Quay lại cài đặt “Quyền Riêng Tư” một lần nữa và nhấn vào “Quảng Cáo” trên các chuyến đi và tắt “Cá Nhân Hóa Quảng Cáo” mà bạn thấy trên các chuyến đi (Return to Privacy settings once more and go to Ads on Rides and turn off Personalize ads you see on rides).

Ngoài ra, bạn cũng nên xóa nhận dạng giới tính của mình khỏi Uber vì công ty cho biết họ sử dụng tin tức này để quảng cáo và nghiên cứu về kinh nghiệm của người dùng.

Để làm như vậy: Trên trang cài đặt “Quyền Riêng Tư” của Uber, đi tới “Nhận Dạng Giới Tính” nhấn vào biểu tượng bút chì và chọn “Xóa” tin tức về giới tính của bạn.

Hạn chế những thông báo và email rác

Dữ liệu Uber của bạn cũng được sử dụng để quảng cáo có mục tiêu thông qua thông báo và email.

Để giảm bớt điều này, hãy chọn mục “Tài Khoản” trong ứng dụng Uber và định hướng tới “Cài Đặt” > “Quyền Riêng Tư” > “Liên Lạc.”

Khi nhìn thấy “Thông Báo” thì nhấn tắt hết mọi thứ. Quay lại trang “Cài Đặt Liên Lạc” và chọn “Email.” Hủy mọi thứ trên trang này.

Xóa các ứng dụng được liên kết mà bạn không mong muốn

Nếu trước đây bạn đã sử dụng trương mục Uber của mình để đăng nhập vào các dịch vụ khác hoặc đã liên kết Uber với các ứng dụng khác, thì bạn nên thu hồi quyền truy cập đó nếu không còn sử dụng các dịch vụ đó nữa.

Để xóa các dịch vụ được liên kết khỏi trương mục Uber của bạn, hãy chọn mục “Tài Khoản Uber” rồi nhấn vào tên của bạn ở trên cùng. Sau đó là mục “Bảo Mật” ở trên cùng và xóa các ứng dụng không mong muốn trong “Ứng Dụng Xã Hội Được Kết Nối.” Sau đó nhấn vào mục “Quyền Riêng Tư & Dữ Liệu” và cuộn xuống phần “Ứng Dụng” của bên thứ ba có quyền truy cập dữ liệu. Xóa các ứng dụng mà bạn không còn sử dụng nữa. Thế là xong!

(theo LifeHacker)
Sam Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân