TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 10 phương pháp bổ thận đơn giản nhưng hiệu quả cho nam giới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

10 phương pháp bổ thận đơn giản nhưng hiệu quả cho nam giới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Mar 11, 2024 11:37 pm    Tiêu đề: 10 phương pháp bổ thận đơn giản nhưng hiệu quả cho nam giới

10 phương pháp bổ thận đơn giản
nhưng hiệu quả cho nam giới


Khi bước vào tuổi trung niên, do tinh khí thận suy yếu, nam giới sẽ gặp nhiều vấn đề về sinh sản, trí nhớ, vận động, tiết niệu và nội tiết. Đây là những hiện tượng sinh lý không thể tránh khỏi. Vậy đàn ông nên làm gì để bồi bổ thận?

Thận là một cơ quan quan trọng trong cơ thể con người, đảm nhiệm nhiều tác dụng cần thiết:

Thận tạo ra nước tiểu để đào thải các sản phẩm chuyển hóa, chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời, thận tái hấp thụ nước và các chất hữu ích như glucose, protein, amino acid, natri, potassium và bicarbonate để duy trì cân bằng nước, điện giải và acid-bazơ.

Nó sản xuất các hormone quan trọng như renin, erythropoietin, vitamin D3 hoạt động, prostaglandin và kallikrein. Thận cũng là nơi phân hủy một số hormone nội tiết và là nơi tác động của các hormone ngoại sinh.

Các tác dụng của thận giúp bảo đảm môi trường bên trong cơ thể ổn định, cho phép quá trình trao đổi vật chất diễn ra bình thường.

Đối với nam giới, tầm quan trọng của thận là không thể phủ nhận. Thận được ví như “cội nguồn” của sinh mệnh, là nguồn sinh khí duy trì sự sống và sức khỏe.

Năng lượng dồi dào của thận biểu lộ qua sức mạnh và khí phách của nam giới, đồng thời, sự suy yếu của thận cũng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và sức khỏe toàn thể.

Tuy nhiên, do áp lực công việc lớn và ít vận động, tác dụng của các cơ quan trong cơ thể dễ bị suy giảm, và thận hư là một trong những vấn đề thông thường.

Khi bước vào tuổi trung niên, do tinh khí thận suy yếu, nam giới sẽ gặp nhiều vấn đề về sinh sản, trí nhớ, vận động, tiết niệu và nội tiết. Đây là những hiện tượng sinh lý không thể tránh khỏi.

Vậy đàn ông nên làm gì để bồi bổ thận?


10 cách giúp nam giới bổ thận, tăng cường dương khí


1. Tập thể dục là cách tốt nhất để dưỡng thận

Ngoài việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh và sinh sản nguồn năng lượng mạnh mẽ, tập thể dục có thể làm tăng hàm lượng oxy trong cơ thể, tăng tiết testosterone. Đây là sự bổ sung tốt nhất cho hệ thống sinh sản nam giới.

Tác dụng tăng cường sức khỏe bên trong này tốt hơn nhiều so với bất kỳ loại thuốc nào. Do đó, vận động thường xuyên là cách tốt nhất để bổ sung năng lượng cho thận.

Bạn nên tập thể dục ít nhất hai lần một tuần; chẳng hạn như đá bóng, chạy bộ, rèn luyện sức mạnh, v.v. Cơ thể đổ mồ hôi sẽ mang lại sự giảm căng thẳng hoàn toàn cho tâm trí và cơ thể, phẩm chất cuộc sống hôn nhân sẽ được nâng cao đáng kể.



2. Đi nhón chân

Có câu nói rằng: “Đi bộ một trăm bước sau bữa ăn, có thể sống đến 99 tuổi”, nghĩa là nếu bạn đi ra ngoài và đi bộ một trăm bước sau bữa ăn, bạn có thể sống lâu hơn.

Đối với đàn ông trung niên có tác dụng sinh lý yếu, sau khi ăn có thể đi bộ với tư thế kiễng chân, chưa đầy nửa tháng sẽ thấy hiệu quả tốt.

Lý do là vì khi kiễng chân đi bộ, lực tập trung ở phần trước bàn chân, hay nói chính xác hơn là mặt trong của bàn chân trước và ngón chân cái đóng vai trò nâng đỡ. Mà ở mặt trong bàn chân có ba đường kinh mạch chạy qua, đó là kinh thiếu âm thận, kinh quyết âm can và kinh thái âm tỳ.

Do đó, kiễng chân đi bộ có thể massage tam âm kinh, vận khí lên trên, thông qua kinh thiếu âm thận để ôn bổ thận dương, từ đó có tác dụng cải thiện tác dụng sinh lý.



3. Giấc ngủ nuôi dưỡng thận

Ngủ đủ giấc đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sinh hóa của khí huyết và duy trì tinh chất của thận.

Kết quả lâm sàng cho thấy nhiều bệnh nhân bị suy thận thường xuyên thức khuya, mệt mỏi quá mức và thiếu ngủ. Vì vậy, không nên thức khuya, rèn luyện thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt, ngủ sớm và dậy sớm, điều này có lợi cho việc duy trì tinh thận.

Tư thế ngủ của nam giới có những ảnh hưởng khác nhau tới sức khỏe. Tư thế ngủ không tốt có ảnh hưởng đến tác dụng sinh lý không? Câu trả lời chắc chắn là có.

Đối với nam giới, tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa, dang hai chân ra; ngủ nằm sấp hoặc nằm nghiêng có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh sản.



4. Tắm nước nóng lạnh xen kẽ

Đây là một phương pháp cổ xưa được cho là có hiệu quả trong việc tăng cường sinh lý nam giới. Khi thực hiện, bạn cần lưu ý một số điều sau:

    • Duy trì nhiệt độ phòng ổn định để tránh bị cảm lạnh.

    • Ngâm mình trong nước nóng cho đến khi cơ thể ấm dần.

    • Ra khỏi bồn tắm và dội nước lạnh trực tiếp vào vùng kín trong khoảng 3 phút, cho đến khi dương vật và bìu co lại.

    • Ngâm mình trong nước ấm một lần nữa.

    • Lặp lại quá trình này 3-5 lần.

Kiên trì thực hiện hàng ngày có thể tăng cường lưu thông máu đến vùng kín, giúp cải thiện tác dụng sinh lý; kích thích sản xuất testosterone, hormone sinh dục nam; giảm căng thẳng và mệt mỏi.



5. Thực phẩm bổ thận

Có rất nhiều thực phẩm được cho là có thể bổ thận tráng dương, chẳng hạn như: hàu, ớt, chocolate, rau hẹ, thịt bồ câu...

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng những tuyên bố về sự “tăng cường sinh lực” của các thực phẩm này chưa được chứng minh đầy đủ và hiệu quả thực tế còn nhiều tranh luận.

Với quan niệm “ăn gì bổ nấy”, nhiều người chú trọng quá mức vào các loại nội tạng động vật.

Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của nội tạng động vật cần được hiểu một cách khoa học, mặc dù chúng có hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt nhưng cũng chứa cadmium kim loại nặng, có thể gây vô sinh ở nam giới.



6. Xoa tai

Thận khai khiếu ra tai, cho nên thường xuyên xoa bóp hai tai có tác dụng cường thận, dưỡng thận.

Khi xoa bóp, 2 tay cầm nhẹ vào vành tai, chà xát đến khi tai nóng lên và tỏa nhiệt. Sau đó mới nắm chặt vành tai và thả lỏng. Mỗi ngày nên thực hiện 2-3 lần, mỗi lần khoảng 20 phút.

Liệu pháp này giúp tăng cường tuần hoàn máu và kiện toàn tác dụng thận.



8. Chỉ mặc đồ lót bằng cotton nguyên chất để giữ nhiệt độ thấp

Sợi polyester có thể ngăn cản tạm thời quá trình sản xuất tinh trùng. Polyester có thể tạo ra điện trường trong mô dương vật, đây có thể là lý do giải thích tại sao những người thường xuyên mặc quần lót polyester có biểu lộ suy giảm tác dụng tình dục.

Do đó, việc chỉ mặc quần lót cotton là một lựa chọn sáng suốt.

Đặc điểm của tinh hoàn là cần môi trường nhiệt độ thấp, nếu không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành tinh trùng trong tinh hoàn, tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản. Mức độ ảnh hưởng này tỷ lệ thuận với thời gian và nhiệt độ cao.

Điều quan trọng là giữ nhiệt độ tinh hoàn dưới nhiệt độ cơ thể. Tốt nhất là nên mặc đồ lót bằng vải cotton nguyên chất, rộng rãi, thoáng khí và mát mẻ. Điều này giúp phục hồi sức co dãn tự nhiên của bìu, thúc đẩy quá trình tiết testosterone. Nó cũng giúp nam giới sau tuổi trung niên tràn đầy năng lượng và tăng cường tác dụng sinh lý.



8. Xoa lòng bàn chân mỗi ngày

Lòng bàn chân có nhiều vùng phản xạ liên quan đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Việc xoa bóp lòng bàn chân thường xuyên có thể mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, bao gồm:

    • Bồi bổ óc và thận: Kích thích các vùng phản xạ liên quan đến óc và thận giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung và hỗ trợ tác dụng thận.

    • An thần và cải thiện giấc ngủ: Xoa bóp lòng bàn chân giúp giảm căng thẳng cơ thể, giảm căng thẳng, lo âu, và cải thiện phẩm chất giấc ngủ.

    • Hoạt huyết và thông khí huyết: Kích thích lưu thông máu, giúp giảm các triệu chứng như tê bì chân tay, đau nhức cơ thể, và cải thiện sức khỏe toàn thể.

    • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh: Xoa bóp lòng bàn chân có thể giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh như:

      • Mất trí nhớ: Kích thích vùng phản xạ liên quan đến óc giúp cải thiện trí nhớ.

      • Mất ngủ: Giúp thư thái cơ thể và an thần, từ đó cải thiện phẩm chất giấc ngủ.

      • Rối loạn tiêu hóa: Kích thích hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

      • Táo bón: Giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn.

      • Các bệnh về tim, gan, tỳ, mật: Kích thích các vùng phản xạ liên quan đến các cơ quan này, giúp cải thiện tác dụng của chúng.

Bạn có thể xoa hai bàn tay vào nhau để làm ấm chúng, dùng tay trái xoa lòng bàn chân phải, dùng tay phải xoa lòng bàn chân trái. Một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, xoa 300 lượt mỗi lần.



9. Nuốt nước bọt để nuôi thận

Nước bọt trong khoang miệng được chia thành hai phần:

    • Dịch nhầy loãng: Được gọi là “dãi”, do tì quản lý.

    • Dịch nhầy đặc: Được gọi là “nước bọt”, do thận quản lý.

Bạn có thể thí nghiệm: Liên tục nhổ nước bọt ra ngoài. Sau chưa đầy một ngày, bạn sẽ cảm thấy phần eo lưng nhức mỏi, cơ thể uể oải. Điều này chứng tỏ việc nuốt nước bọt có thể bồi bổ tinh khí, nuôi dưỡng thận, và giúp bảo vệ thận.



10. Kéo ngón út

Ngoài các phương pháp trên, còn có các phương pháp như dùng ngón tay út để nâng bình nước; hoặc dùng ngón út của hai tay móc vào nhau và kéo để tăng cường thận.

(theo Song Yun)
Bảo Vy

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân