TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các phương pháp giải độc cơ thể để tránh xa mọi bệnh tật
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các phương pháp giải độc cơ thể để tránh xa mọi bệnh tật

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Mar 10, 2024 11:51 pm    Tiêu đề: Các phương pháp giải độc cơ thể để tránh xa mọi bệnh tật

Các phương pháp giải độc cơ thể
để tránh xa mọi bệnh tật


Thế giới của chúng ta đã trở thành một thế giới kỹ nghệ. Còn rất ít nơi nguyên sơ trên Trái đất, thậm chí làn sóng kỹ nghệ cũng đã phần nào lan đến tận những nơi đó. May mắn thay, chúng ta vẫn còn có câu trả lời cho các vấn đề về giải độc và giữ gìn sức khỏe trong môi trường như thế.

Đương nhiên, ánh nắng mặt trời, tập thể dục, cách ăn uống lành mạnh và lối sống năng động, vui vẻ, chú tâm là những yếu tố rất cần thiết. Tuy nhiên bệnh tật sẽ xuất hiện ở cả những người có lối sống lành mạnh nhất khi lượng hóa chất độc hại và chất thải vượt quá sức đào thải của cơ thể. Nói cách khác, tốc độ đào thải những chất này phải vừa đủ hoặc vượt qua mức hấp thụ, nếu không những chất độc sẽ tích tụ trong cơ thể.

Vật liệu amalgam, ô nhiễm nước và không khí, hút thuốc lá, ăn cá và các loại thực phẩm chế biến sẵn, thuốc trừ sâu, chất độc chiến tranh, bức xạ và dư lượng các loại thuốc trong thức ăn có thể gây ra bệnh ung thư, bệnh lý tim/động mạch, tự kỷ, trầm cảm, rối loạn stress sau sang chấn (PTSD), nấm candida, nhiễm virus, bệnh lý tự miễn, v.v.

Chúng ta có thể phòng ngừa, cải thiện hoặc đảo ngược những bệnh lý này bằng cách nhanh chóng loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.



Làm sạch ruột (Cleanse)

Từ ngữ “làm sạch” ruột (cleanse) thường khiến chúng ta nghĩ đến việc làm sạch “ruột” bằng các loại thuốc nhuận tràng mạnh và thụt tháo đại tràng - những phương pháp thường được sử dụng trong trường hợp khó bài tiết. Tuy nhiên ruột sẽ bị ảnh hưởng, ví dụ trong trường hợp liều vitamin C vượt quá sức chịu đựng của ruột sẽ khiến ruột có thể dẫn đến tiêu chảy cấp trong vòng vài giờ.

Tiếp theo, hãy chú ý đến hệ vi sinh ruột, cách chăm sóc và nuôi dưỡng những vi khuẩn có lợi và tiêu diệt mầm bệnh. Chúng ta có thể thực hiện bằng cách loại bỏ đường và các loại carbohydrate đã qua chế biến (gluten/ngũ cốc biến đổi gen) và tiêu diệt trực tiếp nấm men và vi khuẩn có hại khác bằng dầu oregano hoặc các sản phẩm giải phóng oxy.

Tiếp theo, hãy tập trung chữa lành các tế bào lót trên thành ruột. Nếu những lớp tế bào này “rò rỉ”, độc tố, mầm bệnh, chất béo nhũ hóa và protein sẽ đi trực tiếp vào máu, gây ra bệnh dị ứng và các bệnh lý tự miễn. Các tế bào sẽ được tái tạo nhờ các chất như chất béo bão hòa gồm có bơ, dầu dừa và chất béo omega-3, rau xanh lá giàu chất xơ và nước ép xanh có chứa spirulina, nhịn ăn ngắt quãng, súp xương/sụn, sữa/sữa chua tươi, các loại khoáng chất như magnesium, selen, kẽm, potassium và mangan, vitamin C và E, và các chất chống oxy hóa thực vật khác như curcuminoids, carotenoids và cannabinoids.



Giải độc gan và thận

“Giải độc gan và thận” (flush) liên quan đến việc làm sạch gan và thận. Các cơ quan này sẽ được tẩy rửa nhờ nhiều loại thuốc thảo dược/dầu olive khác nhau. Acid R-alpha lipoic, cây kế sữa, củ cải đường, gan và baking soda sẽ giúp phục hồi tác dụng thận.



Đổ mồ hôi

“Đổ mồ hôi” và xông hơi sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, thải chất thải và kích thích các hoạt động sinh hóa cũng như quá trình lưu thông máu và bạch huyết.

    • Tắm nước nóng với muối Epsom hoặc muối biển và ngâm trong nước biển sẽ giúp hút ra các chất độc đồng thời cung cấp thêm magnesium đã kiềm hóa cho cơ thể. Tất cả những quá trình này đều được thực hiện thông qua da.

    • Tắm nắng làm tăng nhiệt độ cơ thể khi các photon, với các bước sóng khác nhau từ hồng ngoại đến tia cực tím, xuyên qua da, không chỉ sinh sản vitamin D mà còn điều hòa tần số cơ thể và tăng cường năng lượng của thành phần nước chiếm ưu thế trong cơ thể. Tia UV và nhiệt bức xạ làm tăng cường điện tích, độ phân cực và độ dẫn điện của nước, giúp máu, bạch huyết và các dịch thể khác trong cơ thể trở nên loãng hơn. Quá trình này sẽ thúc đẩy sự lưu thông, đưa máu giàu oxy đến tế bào và đẩy chất thải ra ngoài.

    • Tập thể dục, massage và thay đổi nhiệt độ nhanh chóng như tắm sauna sau đó ngâm mình vào nước lạnh giúp kích thích các chất lỏng bị trì trệ trong thời gian ít vận động. Ớt cay cũng rất tốt cho việc tăng cường quá trình lưu thông máu.

Tuy nhiên, dù có lọc, giải độc và tắm sauna thì các loại kim loại và độc tố vẫn sẽ bám lại trong mỡ, xương, mô thần kinh và màng tế bào. Chúng ta vẫn cần thêm một phương pháp phòng thủ khác. Đầu tiên, phải khiến những chất độc này di chuyển, sau đó loại bỏ chúng (chelate hóa) chúng.

Quá trình loại bỏ (chelate hóa) những chất này sẽ không hiệu quả nếu không thể khiến chúng di chuyển

Quá trình giải độc tế bào sẽ được khởi động khi một dòng electron lớn (sử dụng mega-vitamin C/baking soda) để di chuyển các chất trên ra khỏi các mô và cơ quan, vào máu, đến thận hoặc ruột để bị các hợp chất có thể bắt giữ chúng. Sự giải phóng các phân tử kim loại nhờ electron được thực hiện nhờ hoạt động oxy hóa lấy electron (peroxide, hydrogen peroxide, chlorite MMS, ozone do mega-vitamin C tạo ra) có thể phá hủy các chất độc hữu cơ, mầm bệnh, các chất fibrin dư thừa và các mảnh vụn tế bào. Quá trình oxy hóa cũng khởi động tín hiệu redox, kích thích sản xuất thêm các chất chống oxy hóa nội sinh như SOD và glutathione, đồng thời đánh thức các gen khác sản xuất các enzyme bảo vệ.

Chữ “chelate” có nghĩa là “bắt giữ” hoặc “bám vào” các chất độc.


Có thể thực hiện liệu pháp chelate mà không cần truyền tĩnh mạch bằng cách sử dụng nhiều chất phổ thông như tảo lục.


Liệu pháp chelate

Liệu pháp chelate thường sử dụng các chất truyền tĩnh mạch như EDTA, DMSA, DMPS, v.v., giúp nhanh chóng huy động và loại bỏ chất độc. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này phải cung cấp lại các chất khoáng quan trọng cho cơ thể.

Phương pháp này thường bị y học chính thống chỉ trích vì họ không nhận thức được những rối loạn hoạt động sinh lý bình thường ở cấp độ phân tử do lượng nhỏ độc tố này gây ra ví dụ tính acid, sự tấn công của gốc tự do, stress oxy hóa và viêm.

Liệu pháp chelate được sử dụng để điều trị ngộ độc kim loại nặng nhưng không được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận để điều trị bệnh. FDA cũng từ chối thừa nhận mối liên hệ giữa thủy ngân, cadmium, nhôm, v.v. và một loạt các bệnh do những ngành kỹ nghệ được các chính trị gia bảo vệ gây ra. Điều may mắn chính là chúng ta có thể tự giải độc bằng những phương pháp đơn giản và miễn phí.

Có thể thực hiện liệu pháp chelate mà không cần truyền tĩnh mạch bằng cách sử dụng nhiều chất phổ thông như tảo lục, đất sét, than hoạt tính, shilajit/humates, rau mùi và zeolites. Những chất này liên kết với độc tố cùng với các hợp chất lưu huỳnh có trong acid R-alpha lipoic, tỏi, hành, methylsulfonylmethane (MSM) và N-acetylcysteine (NAC).

Các enzyme phân giải protein như papain, bromelain hoặc nattokinase có thể giúp giải phóng kim loại bị cô lập dưới màng fibrin.

Từ “giải độc” thường gắn liền với hình ảnh điều trị những người nghiện rượu, các trung tâm phục hồi và nghiện. Nhưng ở đây, khái niệm này có một ý nghĩa hoàn toàn khác. Đó chính là hướng đến việc cải thiện môi trường điện tích bên trong cơ thể, cho phép các tế bào nhận nhiều oxy hơn, khôi phục được tác dụng và tự chữa lành. Dưới “chiếc ô” giải độc, vô vàn liệu pháp bổ sung, thể lý và tâm lý đã xuất hiện, tưởng chừng tách rời nhưng tất cả những liệu pháp này đều hướng đến cùng một mục tiêu.

Chất độc là các phân tử ngoại lai (như nhôm, fluoride, thủy ngân, chì, v.v., và một loạt các chất độc hữu cơ), các phân tử bị tổn thương (chất béo bị oxy hóa/chuyển hóa, mảnh protein/chất béo), sản phẩm thải của quá trình trao đổi vật chất, acid dư thừa và các gốc tự do từ nguồn bên ngoài (bức xạ) và bên trong (phản ứng miễn dịch/viêm). Cuối cùng, những phân tử này phải được chuyển hóa và đào thải ở cấp độ nguyên tử, nếu không cơ thể sẽ phải chịu “stress oxy hóa” (viêm), gốc rễ của hầu hết các bệnh tật.

Phân tích tóc có giá trị rất lớn trong:

    • Xác định sự hiện diện của các loại kim loại/khoáng chất.

    • Đánh giá hiệu quả của những biện pháp loại bỏ kim loại nặng và bình thường hóa nồng độ magnesium, calcium, natri và potassium. Trong nhiều trường hợp, thử máu không thể phát giác được mức độ nhiễm độc.

Điều đáng chú ý là những người trẻ tuổi thường có lượng kim loại nặng cao đáng kể, bởi vì so với thế hệ trước, trong 20 năm qua, thế hệ này lớn lên trong môi trường có mức độ độc tố cao hơn nhiều

Khi phân tích tóc cho kết quả tốt ở mọi thông số và các triệu chứng không còn nữa, bạn sẽ thấy hiệu quả của phương pháp, dù FDA có chấp nhận hay không.



Những phương pháp thay thế và “bài thuốc dân gian” này thường đòi hỏi một ít kỹ xảo sử dụng và kiến thức về tác dụng của chúng. Những phương pháp như súp gà, giấm táo, ớt cayenne, tỏi, muối Epsom, hoặc vitamin C/baking soda đều có đặc tính chữa lành riêng khi sử dụng với lượng thích hợp, thường lớn hơn lượng dùng thông thường, có thể dùng thường xuyên và kết hợp với nhau. Nên bổ sung đầy đủ khoáng chất và tập trung vào hai yếu tố then chốt là di chuyển các chất độc và chelate hóa. thể xem xét để thực hiện giải độc tại nhà một cách chậm rãi, nhẹ nhàng và tiết kiệm trong một thời gian dài. Đây chỉ là quan điểm của cá nhân của tác giả.

Giải độc chính là một chiến lược giúp bạn sinh tồn và nên trở thành một lối sống. Chúng ta có 365 cơ hội mỗi năm để hành động, làm sạch môi trường bên trong cơ thể, duy trì phẩm chất cuộc sống và giúp các tế bào tự chữa lành.

(theo GreenMedInfo)
Đức Nhân biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân