TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những điều cần tránh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những điều cần tránh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
muoi lai



Ngày tham gia: 14 Mar 2009
Số bài: 285

Bài gửiGửi: Thu Mar 07, 2024 10:33 am    Tiêu đề: Những điều cần tránh


5 việc làm quen thuộc nên tránh sau bữa ăn

Để có cơ thể khỏe mạnh, không chỉ cần quan tâm tới chế độ ăn, mà thói quen sinh hoạt cũng đóng một vai trò không nhỏ.

Nhiều thói quen bạn nghĩ vô hại và nên làm ngay sau bữa ăn lại đang là hành động gây hại cho sức khỏe và tuổi thọ của bạn. Dưới đây là 5 việc làm quen thuộc bạn nên tránh làm ngay sau bữa ăn.

Đánh răng

Rất nhiều người có thói quen đánh răng ngay sau ăn để làm sạch khoang miệng. Tuy nhiên, theo bác sĩ nha khoa, bạn bên đợt khoảng 30 phút mới đi đánh răng. Sau ăn, men răng trở nên yếu và mềm hơn, nếu đánh răng vào thời điểm ngay sau bữa ăn sẽ khiến men răng bị tổn thương, dễ gây ra các bệnh về răng miệng.

Nằm nghỉ

Ăn quá no khiến tăng gánh nặng cho vùng bụng, từ đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn nằm nghỉ ngay sau bữa ăn để bụng dễ chịu hơn. Tuy nhiên, hành động này sẽ làm tăng khả năng trào ngược axit, gây kích ứng thực quản và dạ dày, lâu dần có thể gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa.

Uống nhiều nước

Một số người thích uống nhiều nước sau bữa ăn, họ cho rằng điều này có thể giúp làm sạch dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Nếu uống một chút nước sẽ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, nhưng uống quá nhiều nước sau bữa ăn sẽ làm loãng dịch vị, ảnh hưởng đến hiệu quả tiêu hóa của, lâu dài có thể gây khó tiêu.

Đi tắm

Tắm ngay sau bữa ăn sẽ làm tăng lưu lượng máu đến tay và chân nhưng giảm lưu lượng máu trong đường tiêu hóa. Điều này làm suy yếu chức năng tiêu hóa của đường tiêu hóa. Thời gian tốt nhất để tắm là sau ăn 1 tiếng hoặc lâu hơn nếu bạn ăn quá no.

Đi bộ

Đi bộ ngay sau bữa ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu của đường tiêu hóa do vận động nhiều. Đặc biệt ở người cao tuổi, nó có thể gây suy giảm chức năng tim, xơ cứng mạch máu và rối loạn chức năng điều hòa phản xạ huyết áp. Bạn nên nghỉ ngơi 30 phút sau bữa ăn và sau đó tiếp tục hoạt động sau khi thức ăn được tiêu hóa.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân