TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Để trị cảm lạnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Để trị cảm lạnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Feb 29, 2024 11:30 pm    Tiêu đề: Để trị cảm lạnh

Để trị cảm lạnh


Nhà thuốc tây nào cũng bày đầy các loại thuốc cảm, hứa hẹn sẽ giúp bạn giảm nghẹt mũi, ho và đau nhức cơ thể. Nhưng vào tháng 9 năm 2023, ban cố vấn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã tuyên bố rằng thuốc thông mũi phenylephrine (một thành phần thường thấy trong các loại thuốc cảm lạnh bán tự do như DayQuil và Sudafed PE) không có hiệu quả khi uống qua đường miệng.

Nhưng các sản phẩm được trình bày sau đây – kết hợp với việc nghỉ ngơi và uống nhiều nước – có thể giúp bạn bớt nghẹt mũi và đau nhức. Ngoài ra, hãy thử sử dụng thuốc xịt mũi steroid như fluticasone; hoặc, để trị ho, dùng dextromethorphan (thuốc giảm ho bán tự do).



Ibuprofen

Tình trạng viêm và đau nhức cơ thể xảy ra khi cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng. Dùng ibuprofen làm giảm sưng tấy ở đường mũi và giúp bạn bớt đau nhức hơn. Một chai 100 viên có giá khoảng $3 tại các tiệm thuốc.



Máy giữ ẩm (humidifier)

Máy tạo độ ẩm phun sương mát trong phòng ngủ có thể giúp làm co lại xoang mũi bị sưng, bạn sẽ dễ thở hơn. Máy tạo độ ẩm cho phòng nhỏ hiệu Levoit Dual 200S Smart ($55) là sản phẩm có hiệu suất cao nhất trong các thí nghiệm. Nó cũng chạy rất êm và tiết kiệm năng lượng.



Mật ong

Thêm một hoặc hai muỗng cà phê mật ong vào trà thảo dược sẽ giúp làm dịu cơn đau họng; hơn nữa, mật ong cũng có thể làm dịu cơn ho. Bạn nên uống mật ong khoảng một giờ trước khi đi ngủ.



Nồi neti

Sử dụng bình neti giúp giảm nghẹt mũi bằng cách dẫn dung dịch nước muối vào một lỗ mũi và để nước chảy ra lỗ mũi bên kia. (Luôn sử dụng nước cất). Bình neti cũng có thể cải thiện các triệu chứng như sổ mũi và chảy nước mũi. Nồi SinuCleanse Soft Tip Neti Pot có giá $10.

Triệu Minh

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân