TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 2 bài tập có thể giúp giảm nỗi khổ đi tiểu đêm thường xuyên
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

2 bài tập có thể giúp giảm nỗi khổ đi tiểu đêm thường xuyên

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Feb 25, 2024 11:44 pm    Tiêu đề: 2 bài tập có thể giúp giảm nỗi khổ đi tiểu đêm thường xuyên

2 bài tập có thể giúp giảm
nỗi khổ đi tiểu đêm thường xuyên


Khi chúng ta có tuổi, các vấn đề về tiết niệu như tiểu gấp, tiểu nhiều lần, són tiểu và tiểu đêm (thức dậy vào ban đêm để đi tiểu) trở nên thông thường hơn dẫn đến sự mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, cũng như phẩm chất cuộc sống giảm sút. Nhiều người gặp vấn đề này nhưng lại thấy khó khăn để nói về tình trạng của mình. Do đó, họ không tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời.

Một giáo sư và bác sĩ nổi tiếng người Nhật đề nghị các bài tập luyện bắp thịt bàng quang và bắp thịt sàn chậu giúp giải quyết những vấn đề này.

Một cuộc khảo sát gần đây do Hiệp hội tác dụng tiết niệu Nhật Bản thực hiện, cho thấy việc đi tiểu thường xuyên tương đối phổ thông ở những người từ 40 tuổi trở lên, với gần 40 triệu người gặp phải tình trạng này vào ban ngày và 45 triệu người phải đối mặt với tình trạng này vào ban đêm.

Satoru Takahashi, một bác sĩ nổi tiếng người Nhật Bản và là chủ tịch Khoa Tiết niệu tại Trường Y thuộc Đại học Nihon cho biết chứng bàng quang hoạt động quá mức là một bệnh lý cản trở sự lưu trữ nước tiểu đầy đủ của bàng quang, gây ra nhiều triệu chứng khác nhau như đi tiểu thường xuyên, tiểu gấp và rò rỉ nước tiểu không tự chủ khi không kịp đến nhà vệ sinh (còn gọi là són tiểu cấp kỳ).

Một nghiên cứu tổng quan công bố trên Current Urology (Tập san Tiết niệu Hiện tại) năm 2018 cho thấy, tỷ lệ bị chứng rối loạn bàng quang hoạt động quá mức ước tính là khoảng 16.5%. Tuy nhiên, con số này có thể không phản ảnh chính xác thực tế vì nhiều người tránh tìm kiếm sự chăm sóc y tế do bối rối hoặc thiếu nhận thức.

Một bảng câu hỏi khảo sát được thực hiện vào năm 2022 dành cho các độc giả của hai tờ báo Nikkei Gooday và Nikkei Business, cho thấy gần 50% số người tham gia khảo sát thừa nhận họ không tìm kiếm lời khuyên y tế cho các vấn đề tiết niệu của mình. Đáng chú ý, cuộc khảo sát cũng cho thấy người càng cao niên càng ít có thể tìm kiếm sự cố vấn từ bác sĩ-với 63,5% những người từ 50 đến 60 tuổi; 56.7% từ 60 đến 70 tuổi và 42.6% từ 70 đến 80 tuổi-chưa bao giờ tìm kiếm lời khuyên y tế cho các vấn đề tiết niệu của họ.

Cô Noriko Hanada, một dân cư ở Kyushu, Nhật Bản, nói với The Epoch Times rằng kể từ khi bước sang tuổi 40, cô đã phải vật lộn với chứng tiểu đêm, cảm giác muốn đi vệ sinh nhiều lần mỗi đêm. Cô nói rằng ngay khi trở mình trên giường, cô cảm thấy muốn đi tiểu và không thể nhịn tiểu được. Tuy nhiên, cô Hanada không đi khám bệnh mà thay vào đó là mua thuốc lợi tiểu ở hiệu thuốc. Mặc dù thuốc này làm giảm thiểu các triệu chứng nhưng không giải quyết được nguyên nhân căn bản. Sau khi ngưng dùng thuốc, các triệu chứng tái phát. Kể từ đó, cô Hanada đã cố gắng giảm lượng nước uống sau bữa tối và đi bộ thường xuyên hơn. Mặc dù điều này đã mang lại một số cải thiện nhưng tình trạng vẫn chưa được giải quyết.

Hiện có nhiều phương pháp điều trị tình trạng bàng quang hoạt động quá mức. Bệnh nhân có một số lựa chọn, từ giải phẫu đến dùng thuốc và điều chỉnh lối sống. Đối với những người tìm kiếm một phương pháp tiếp cận không xâm lấn, bác sĩ Takahashi đặc biệt khuyến khích tập luyện bắp thịt bàng quang và bắp thịt sàn chậu. Ông nói rằng phương pháp điều trị này đặc biệt thuận lợi vì ít tác dụng phụ và có thể kết hợp với các phương pháp điều trị khác.



Phương pháp tập luyện bắp thịt bàng quang

Khi quý vị cảm thấy muốn đi vệ sinh, hãy thắt chặt niệu đạo trong khoảng 5 giây để giảm cảm giác muốn đi tiểu. Mục tiêu ban đầu là đi tiểu trong khoảng thời gian từ 1.5 đến 2 tiếng đồng hồ, sau đó dần dần kéo dài thời gian giữa các lần đi vệ sinh thêm 5 hoặc 10 phút, cho đến khi quý vị chỉ cần đi vệ sinh 3 – 4 tiếng/một lần.



Phương pháp tập luyện bắp thịt sàn chậu cho phụ nữ

Bắp thịt sàn chậu của phụ nữ có tác dụng hỗ trợ bàng quang và niệu đạo đôi giãn ra do mang thai, sinh nở, lượng estrogen giảm, dẫn đến rò rỉ [nước tiểu] khi ho, hắt hơi, cười lớn hoặc do nâng vật nặng tạo áp lực lên vùng bụng.

Việc tập luyện bắp thịt sàn chậu có thể được chia thành hai tư thế chính: nằm ngửa và ngồi. Quý vị có thể chọn kết hợp cả hai hoặc tập trung vào một tư thế. Điều quan trọng là thực hiện đều đặn các bài tập từ 3 đến 4 hiệp mỗi ngày ít nhất trong một tháng.

Tư thế nằm ngửa

    • Bước 1: Giữ tư thế nằm ngửa với hai chân cách nhau rộng bằng vai và gập đầu gối.

    • Bước 2: Co bắp thịt hậu môn, âm đạo và niệu đạo trong 5 giây, sau đó thả lỏng trong 5 giây, lặp lại quá trình này 10 lần.

    • Bước 3: Tăng nhịp độ thực hiện bước 2. Lặp lại trình tự này 10 lần.

    • Bước 4: Một hiệp có tổng cộng 20 lần lặp lại bao gồm cả bước 2 và 3.

Tư thế ngồi

    • Bước 1: Ngồi trên ghế, hai chân rộng bằng vai.

    • Bước 2: Co bắp thịt hậu môn, âm đạo và niệu đạo trong 5 giây, sau đó thả lỏng trong 5 giây, lặp lại quá trình này 10 lần.

    • Bước 3: Tăng nhịp độ thực hiện bước 2. Lặp lại trình tự này 10 lần.

    • Bước 4: Một hiệp có tổng cộng 20 lần lặp lại bao gồm cả bước 2 và 3.

Ngoài ra, hàng ngày bạn nên kết hợp với các bài tập chân cũng có thể làm giảm chứng rối loạn tuần hoàn máu vùng chậu, một yếu tố góp phần gây ra rối loạn bàng quang hoạt động quá mức. Điển hình, tham gia vào các hoạt động như đi bộ, ngồi xổm và dùng bắp thịt đùi trong trong khoảng một giờ mỗi ngày có thể mang lại kết quả tốt.

Kane Zhang
Công Thành biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân