TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bí quyết để cải thiện hình ảnh theo NatGeo
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bí quyết để cải thiện hình ảnh theo NatGeo

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Feb 15, 2024 12:08 am    Tiêu đề: Bí quyết để cải thiện hình ảnh theo NatGeo

Bí quyết để cải thiện hình ảnh theo NatGeo


Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Stephen Wilkes có sự nghiệp kéo dài nhiều thập niên kết hợp giữa nhiếp ảnh nghệ thuật và thương mại và đã đưa ông đi khắp thế giới. Ông ấy đã làm việc với National Geographic, Apple và Netflix, cùng với nhiều công ty lớn khác.

Phát biểu tại cửa hàng Fifth Avenue hàng đầu của Apple ở thành phố New York, Wilkes đã mang đến cho khán giả một cái nhìn tổng quan về sự nghiệp của mình và đưa ra một số lời khuyên quý giá cho các nhiếp ảnh gia đầy tham vọng. Dưới đây là một số bí quyết mà bất kỳ ai cũng có thể học hỏi từ Wilkes, đặc biệt là những người đang muốn lấn sâu sang lãnh vực này.



Luyện tập với phim

Wilkes nói với đám đông: “Nếu bạn thành thạo tài năng của mình trong thập niên đầu sử dụng phim và sau đó chuyển sang kỹ thuật số, bạn sẽ có cảm giác khác hẳn.”

Đó là một lời khuyên chung, nhưng nó cần được lặp lại. Tất nhiên, phim buộc người chụp phải chậm lại và suy nghĩ cẩn thận về từng cú chụp. Nhưng Wilkes tiết lộ những cách khác khiến ông tỉ mỉ hơn. Ví dụ, ông ấy sẽ không bao giờ chụp một dự án hoàn toàn trong một cuộn phim, kẻo nó bị hỏng và ông ấy sẽ mất tất cả. Ông ta sẽ nhờ các phụ tá nhắc nhở ông thay cuộn phim khác trong khi đang làm việc.



“Đó là lý do khiến tôi hoang tưởng khi nghĩ tới việc mất một bức hình do lỗi chỉnh sửa hoặc do lý do nào đó. Và đó là tâm lý. Và kỹ thuật số đã lấy đi tất cả những điều đó,” Wilkes nói.

Mặc dù quan điểm của ông rằng kỹ thuật số đã loại bỏ những rào cản này, nhưng chúng ta cần lưu ý rằng đó là một điều tích cực và là một phần lý do tại sao cuối cùng ông đã thực hiện thay đổi qua digital. Tuy nhiên, điều đó chứng tỏ quan điểm của ông rằng việc thành thạo kỹ thuật phim sẽ khiến một tay ảnh có cái nhìn khác biệt.


photo: Stephen Wilkes


Tận dụng điện thoại của bạn

Để không ai nghĩ rằng Wilkes tin rằng phim là cách duy nhất để bắt đầu chụp ảnh, anh ấy rất khuyến khích mọi người tận dụng khả năng chụp hình bằng điện thoại.

Wilkes nói: “Vấn đề không nhất thiết là bạn sử dụng phương cách nào, mà là phát triển con mắt của bạn và liên tục tìm ra cách làm sống động về mặt thị giác, có ý thức và hiện diện”.


photo: Stephen Wilkes


Lời khuyên gần như lỗi thời là mang theo máy chụp hình mọi lúc mọi nơi, nhưng Wilkes khuyên bạn nên xem xét chiếc máy chụp hình mà nhiều người đã có sẵn trong túi. Phát biểu tại Apple, không có gì ngạc nhiên khi chuyên viên này giới thiệu về iPhone 15 Pro Max mới nhất của công ty kỹ thuật. Tuy nhiên, điện thoại thông minh mới thực sự có một số cải tiến dành cho người chụp hình và quay video.

Wilkes nhận xét: “Khi bạn có mặt và luôn tìm kiếm, đó là lúc bạn khám phá được mọi thứ.”

Chú ý đến từng chi tiết

Một điểm nổi bật trong tác phẩm của Wilkes là sự chú ý hoàn hảo đến từng chi tiết. Như đã lưu ý, một lý do chính khiến anh ấy chuyển sang kỹ thuật số là những tiến bộ đạt được về độ phân giải. Wilkes sử dụng điều này liên tục, luôn bảo đảm ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng giúp định hình câu chuyện. Dự án “Ngày và Đêm” của anh, kết hợp các bức hình được chụp lại một địa điểm duy nhất trong suốt cả ngày để tạo ra hiệu quả pha trộn ánh sáng time-lapse trong một hình ảnh duy nhất cung cấp rất nhiều khoảnh khắc.



Một hình ảnh được chụp ở Thành phố New York vào Lễ Tạ Ơn cho thấy cuộc diễn hành nổi tiếng do Macy’s tổ chức ở phía bên trái của bức hình, mô tả những giờ buổi sáng. Ở bên phải, người xem có thể nhìn thấy một gia đình đang cùng nhau dùng bữa Lễ Tạ Ơn qua cửa sổ. Đó là một chi tiết nhỏ khi thu nhỏ để xem toàn bộ hình ảnh cùng một lúc, nhưng nó khiến việc xem xét kỹ hơn càng đáng giá hơn, tạo cảm giác rằng mọi pixel đều được sử dụng để kể câu chuyện.

“Sức mạnh của sự quan sát là một món quà đáng kinh ngạc.”

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân