TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trồng cây xanh (evergreen shrub)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trồng cây xanh (evergreen shrub)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Feb 03, 2024 11:44 pm    Tiêu đề: Trồng cây xanh (evergreen shrub)

Trồng cây xanh (evergreen shrub)


Cây xanh (evergreen shrub) giúp làm nổi bật màu sắc của các giống cây hoa khi chúng trổ bông vào thời tiết ấm áp; và mang lại sức sống cho khu vườn vào mùa Đông. Dưới đây là một số giống cây xanh đẹp, dễ trồng:



False Cypress “Golden Mop”. Có nguồn gốc từ Nhật Bản, “Golden Mop” là giống cây bụi xanh có lá kim màu vàng thuộc họ cây bách. Cây phát triển chậm, có thể mất tới 10 năm để đạt được chiều cao 2 feet. Là giống cây ít cần chăm sóc và cắt tỉa. Sống được ở nơi có nhiều ánh nắng hoặc bán bóng râm.



Mountain laurel (Kalmia latifolia ‘Minuet’). Giống “Minuet” chỉ cao khoảng 2 đến 3 feet với tán rộng; cho bông nhiều màu sắc và trổ dày hơn so với giống bản xứ (native laurel). Cây cần cắt tỉa đôi chút sau khi trổ bông để tạo dáng đầy đặn, rậm rạp. Phát triển tốt ở nơi bán bóng râm.



Blue Star Juniper. Cây nổi bật vào mùa Đông với những chiếc lá kim ngắn màu xanh. Có thể trồng xen kẽ với những cây xanh lá rộng, màu vàng. Cây cao từ 1 đến 3 feet, tán rộng từ 1 đến 4 feet. Cây ưa nắng, trồng được ở nơi đất sườn dốc, nghèo dinh dưỡng và ít nước.



Dwarf Alberta Spruce. Là giống lùn nhưng Dwarf Alberta Spruce đạt tới độ cao 10 feet khi trưởng thành. Cây giữ form dáng hình nón tự nhiên suốt quá trình sinh trưởng nên không tốn công cắt tỉa. Thích hợp trồng ở những vùng có mùa Đông lạnh, mùa Hè mát và độ ẩm thấp.



Winter hay Scotch Heath (Erica carnea). Cây phát triển mạnh trong đất chua (acidic), thoát nước tốt, mọc thành tấm thảm dày, khiến nó trở thành lựa chọn tốt cho các sườn dốc và vườn đá (rock garden). Trổ bông vào mùa Đông, kéo dài liên tục trong 6 tháng. Bông có màu trắng, hồng hay tím tuỳ giống. Cây ưa khí hậu nắng ấm ở các vùng phía Nam.



Emerald’n’ Gold Euonymus có lá hai màu vàng và xanh. Màu vàng sẽ đậm hơn khi trồng ở nơi có nhiều ánh nắng. Cây có sức sống mãnh liệt, thường được trồng làm lớp che phủ mặt đất (ground cover), hàng rào thấp hay leo giàn. Cao từ 1 đến 2 feet, tán rộng 3 đến 4 feet.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân