TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ích lợi sức khỏe của ánh nắng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ích lợi sức khỏe của ánh nắng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Jan 28, 2024 11:22 pm    Tiêu đề: Ích lợi sức khỏe của ánh nắng

Ích lợi sức khỏe của ánh nắng


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những ích lợi tuyệt vời cho sức khỏe của ánh nắng mặt trời.



Giúp cải thiện giấc ngủ.

Cơ thể chúng ra tạo ra một loại hormone có tên melatonin khiến cơ thể buồn ngủ. Ánh nắng mặt trời điều chỉnh nhịp sinh học bằng cách cho cơ thể biết khi nào cần tăng hay giảm mức melatonin. Do đó, việc ở ngoài trời dưới ánh nắng sớm 1 giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.



Giảm stress.

Melatonin cũng làm giảm phản ứng căng thẳng. Tắm nắng sẽ giúp cơ thể bạn điều chỉnh melatonin một cách tự nhiên, qua đó giảm stress. Ngoài ra, vì bạn thường hoạt động tích cực khi ở ngoài trời (đi bộ, vui chơi, làm vườn...), bài tập bổ sung đó cũng giúp giảm căng thẳng hiệu quả.



Giúp xương chắc khỏe.

Vitamin D giúp xương chắc khỏe. Cách đơn giản và tốt nhất để dung nạp vitamin D là tắm nắng. Cơ thể chúng ta sẽ tạo ra vitamin D khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tắm nắng sớm khoảng 15 phút mỗi ngày giúp cơ thể có đủ vitamin D mà không gây hại cho làn da của bạn.



Giúp giảm cân.

Vận động ngoài trời khoảng 30 phút mỗi ngày trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng tới trưa giúp cải thiện vóc dáng, giảm cân hiệu quả.



Tạo thêm năng lượng.

Nếu bạn luôn thấy mệt mỏi mà không rõ nguyên nhân, hãy thử tắm nắng vào buổi sáng. Ở dưới ánh nắng mặt trời là một cách hiệu quả để cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Nhưng nên tránh ở ngoài trời khi nhiệt độ cao và ánh nắng gắt thiêu đốt, vì sẽ khiến bạn mệt mỏi và gây hại cho cơ thể.



Gia tăng hệ miễn dịch.

Tắm nắng giúp cơ thể tạo vitamin D. Vitamin D rất cần thiết cho hệ miễn dịch của cơ thể. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tật, nhiễm trùng, một số bệnh ung thư và tỷ lệ tử vong sau giải phẫu.



Giúp chữa trầm cảm.

Ánh nắng mặt trời làm tăng mức độ serotonin- một hóa chất giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn bình tĩnh và tập trung hơn. Gia tăng thời gian tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên giúp giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn cảm xúc theo mùa- một sự thay đổi tâm trạng thường xảy ra vào các tháng mùa Thu và mùa Đông, khi ngày ngắn hơn đêm.



Giúp gia tăng tuổi thọ.

Một nghiên cứu trên 30,000 phụ nữ Thụy Điển đã chỉ ra rằng những người dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mắt trời sẽ sống thọ hơn từ 6 tháng đến 2 năm so với những người ít tiếp xúc với ánh nắng.

Hoàng Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân