TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách chiên đậu phộng giòn ngon
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách chiên đậu phộng giòn ngon

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Dec 23, 2023 12:33 am    Tiêu đề: Cách chiên đậu phộng giòn ngon

Cách chiên đậu phộng giòn ngon


Đậu phộng là một loại hạt phổ thông trong cuộc sống của chúng ta, là món ăn vặt không thể thiếu trong nhiều gia đình. Ngoài công dụng làm món ăn, đậu phộng còn có thể dùng làm món ăn vặt, đậu phộng rang. Mặc dù cách rang đậu phộng rất đơn giản ai cũng biết, nhưng ít người chiên kỹ và thường không được giòn, vì sao vậy?

Việc chiên đậu phộng tuy có vẻ đơn giản nhưng lại cần rất nhiều kỹ thuật, nếu làm không đúng cách thì đậu phộng sẽ không được giòn. Ví dụ như, mọi người đều có thói quen rang đậu phộng trực tiếp vào chảo dầu, thực tế thì đây chưa phải là cách làm đúng. Cách đúng nên là ngâm đậu phộng trước, không nên cho trực tiếp đậu phộng vào chảo dầu nhé! Không có bước này thì nó không giòn.

Ngâm đậu phộng để không bị cháy khi chiên, giúp màu sắc tươi sáng hơn, giòn ngon hơn. Vì vậy, việc ngâm đậu phộng là một công việc rất quan trọng. Thực tế, việc chiên đậu phộng không cần quá trình phức tạp, bạn chỉ cần thành thạo một vài kỹ thuật nấu nướng. Cùng xem cách chiên đậu phộng thơm và giòn dưới đây.



Chuẩn bị nguyên liệu:

• 300g đậu phộng,

• 5g muối tinh,

• 3g rượu trắng,

• lượng dầu ăn thích hợp


Cách làm:


• Đầu tiên, rửa sạch đậu phộng, sau đó cho vào nước sạch ngâm khoảng 5 phút, trong quá trình ngâm loại bỏ những hạt xấu. Ngâm xong vớt đậu phộng ra, kiểm soát độ ẩm xong dùng giấy chuyên môn nhà bếp làm sạch. Cố gắng bảo đảm bề mặt đậu phộng không bị ướt, nếu không sẽ nổ trong khi chiên.



• Chảo dầu lạnh cho đậu phộng vào, sau đó mở lửa nhỏ từ từ chiên cho chín. Trong quá trình chiên phải liên tục đảo đậu phộng, làm cho đậu phộng chín đều, luôn để mức lửa nhỏ, nếu không thì bề mặt đậu phộng dễ bị chín cước đen bề mặt còn bên trong chưa chín. Nhất định phải chiên từ từ trên lửa nhỏ.



• Sau khi đậu phộng đã chiên vàng thì cho 2 thìa rượu trắng vào đảo nhanh tay, khoảng 20 giây thì tắt bếp. Cuối cùng, rắc chút muối vào đảo đều tay rồi lấy ra khỏi chảo. Đợi đậu phộng nguội sẽ có vị thơm và giòn, dù là món ăn vặt bình dân hay bữa cơm có rượu đều rất thú vị.



Trên đây là toàn bộ quá trình chiên đậu phộng, rất đơn giản phải không? Mọi người nhớ khi chiên đậu phộng đừng bao giờ cho trực tiếp vào chảo dầu nóng nhé! Nhớ ngâm trước và lau khô để đậu phộng chiên được giòn. Chúc bạn làm thành công!

(theo Tống Vân)
Ngọc Liên biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân