TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nguyên nhân do đâu xuất huyết dưới kết mạc?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nguyên nhân do đâu xuất huyết dưới kết mạc?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon Dec 18, 2023 12:13 am    Tiêu đề: Nguyên nhân do đâu xuất huyết dưới kết mạc?

Nguyên nhân do đâu xuất huyết dưới kết mạc?


Tôi đã bị xuất huyết dưới kết mạc 3 lần trong hai tháng qua. Hai lần đầu tiên, tôi cho rằng nguyên nhân có thể là do căng thẳng, nhưng lần thứ ba, tôi không nghĩ như vậy. Vậy thì, nguyên nhân thực sự do đâu và tôi có thể làm gì để bệnh mau lành?

Xuất huyết dưới kết mạc là tình trạng vỡ mạch máu ở mắt, xuất hiện ở các mạch máu nhỏ và mỏng tại kết mạc. Đây là một màng trong suốt bao phủ lòng trắng, giúp bôi trơn và bảo vệ nhãn cầu.

Khi một trong những mạch máu nhỏ này vỡ ra, bạn sẽ thấy một đốm màu đỏ tươi hoặc đen trên lòng trắng của mắt. Đây có thể là kết quả của bất kỳ trở ngại nhỏ nhặt nào - hắt hơi, ho, căng thẳng, khóc, nôn mửa, dụi mắt, dùng kính áp tròng (ở bệnh nhân trẻ) hoặc tổn thương (chẳng hạn như dị vật vào mắt), nhưng hầu như không thể xác định nguyên nhân rõ ràng. Hiếm khi tình trạng này xuất hiện thêm các triệu chứng khác, mặc dù đôi lúc bạn có thể thấy hơi đau hoặc kích thích nhẹ.

Hầu hết các dấu hiệu xuất huyết sẽ tự khỏi mà không cần điều trị, thường trong vòng một hoặc hai tuần.



Nguy cơ xuất huyết sẽ tăng nếu bạn dùng các thuốc hoặc chất chống đông như warfarin (Coumin), aspirin, Plavix hoặc vitamin E hay dầu cá liều cao.

Đôi khi, vỡ mạch máu nhỏ có liên quan đến cao huyết áp, tiểu đường hoặc viêm kết mạc (viêm màng do nhiễm trùng hoặc dị ứng).

Bạn có thể ngăn ngừa tái phát bằng cách dùng vitamin C, 200-250mg/ngày, giúp củng cố thành mạch và bổ sung chiết xuất hạt nho hoặc Pycnogenol, chứa sắc tố chống oxy hóa với tác dụng tương tự.



Hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn cảm thấy đau do xuất huyết dưới kết mạc, hoặc nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về thị lực, có tiền sử rối loạn chảy máu, cao huyết áp hoặc bị thương ở mắt.

Trừ khi được bác sĩ yêu cầu, bạn nên tránh dùng aspirin, ibuprofen, naproxen hoặc các thuốc chống viêm không steroid vì điều này có thể làm tăng chảy máu.

Nếu vẫn cảm thấy khó chịu, bạn có thể dùng thuốc nhỏ mắt. Đồng thời, để tăng tốc độ hồi phục, hãy chườm thêm nước ấm lên mắt.

Andrew Weil
Thanh Ngọc biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân