TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách giăng dây đèn cây Giáng Sinh gọn gàng để dễ dàng gỡ xuống sau này
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách giăng dây đèn cây Giáng Sinh gọn gàng để dễ dàng gỡ xuống sau này

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon Dec 18, 2023 12:13 am    Tiêu đề: Cách giăng dây đèn cây Giáng Sinh gọn gàng để dễ dàng gỡ xuống sau này

Cách giăng dây đèn cây Giáng Sinh gọn gàng
để dễ dàng gỡ xuống sau này

Tạo nên ánh sáng lung linh rực rỡ với những cách giăng dây đèn trên cây Giáng Sinh.


Khi bạn học cách giăng đèn trên cây, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng việc trang trí đèn cho cây Giáng Sinh thật dễ dàng. Tuy nhiên, để treo đèn sao cho đúng và gỡ đèn xuống khi mùa lễ kết thúc thì khó hơn nhiều.



Những điều không nên làm:

Nhiều khi, người ta mắc sai lầm trong việc treo đèn lộn xộn trên cây Giáng Sinh, đan chéo các dây đèn thành mạng lưới mà gần như không thể gỡ xuống được. Nhưng thật may, có một vài sách lược để bạn thử giăng đèn Giáng Sinh dễ dàng - dù đó là đèn trang trí cây Giáng Sinh ở trong nhà hay ngoài trời.

Cho dù bạn quyết định giăng đèn theo chiều ngang như chúng tôi thích làm, hoặc là theo chiều dọc thì cũng có ưu điểm của nó, nhưng hãy áp dụng các mẹo này từ chuyên viên trang trí hoa Michael Walter để trở thành một người trang trí cây Giáng Sinh chuyên nghiệp.



Dưới đây là những gì bạn cần làm:

Tất nhiên, bạn cần có dây đèn Giáng Sinh! Bắt đầu từ việc xác định số lượng đèn mà bạn cần cho cây Giáng Sinh của mình. Có một nguyên tắc tuyệt vời là treo trung bình 100 bóng đèn trên mỗi feet (~ 30.48 cm) [chiều cao] của cây - dù đó là cây thật hay cây nhân tạo - tuy nhiên bạn cũng có thể giăng thêm đèn (hoặc giảm bớt đèn) nếu bạn muốn.



Cách giăng đèn cho cây Giáng Sinh:

  • Trước khi bắt đầu, bạn hãy cắm điện để kiểm soát rằng tất cả các bóng đèn đều hoạt động. Hãy để đèn sáng trong khi bạn trang trí để có thể thấy đèn trông như thế nào ở trên cây, và để bạn có thể dễ dàng chú ý đến những vùng tối.

  • Giăng đèn theo chiều ngang là cách làm truyền thống nhất để trang trí cây Giáng Sinh - khi bạn quấn dây đèn vòng quanh cây. Để mang lại vẻ chuyên nghiệp cho cây Giáng Sinh của bạn, hãy giăng đèn sao cho ngẫu nhiên một chút, để mang đến cảm giác tự nhiên và gọn gàng hơn cho những bóng đèn. Khi bạn trang trí, hãy để một số bóng đèn vào sâu bên trong những nhánh cây và để một số bóng đèn gần phía ngoài hơn nhằm tạo chiều sâu.

  • Sẽ có một góc khuất của dây đèn khi bạn nối dây này với dây khác: Hãy giấu phích cắm màu xanh lục không đẹp mắt đi bằng cách đẩy nó vào sâu trong những nhánh cây.

  • Nếu những bóng đèn không nằm đúng vị trí bạn muốn treo, thì ông Walter đề xướng rằng bạn nên quấn một dây [kẽm] hoa ngắn xung quanh dây đèn và nhánh cây để cố định bóng đèn tại vị trí đó. Hãy bẻ phần đầu của dây [kẽm] hoa hướng vào phía trong của cây để tránh gây thương tích.

  • Nếu có nhánh cây bị rủ xuống hoặc không đẹp mắt, thì bạn chỉ cần cắt bỏ nhánh này từ phía sau bằng một cây kéo tỉa hoa.



Cách tốt nhất để giăng đèn theo chiều dọc cho cây Giáng Sinh

Mặc dù giăng đèn theo chiều ngang trên cây là cách làm phổ thông nhất, nhưng nhiều chuyên viên trang trí hàng đầu đề nghị bạn nên giăng đèn từ dưới lên trên. “Bí quyết là đi lên rồi đi xuống, chứ không phải quấn vòng quanh,” ông David Stark, đồng chủ công ty trang trí sự kiện và hoa Avi ler ở Brooklyn cho biết.

Bạn cần thêm bằng chứng để xem cách làm này có đúng hay không ư? Các nhà trang trí tại Trung tâm Rockefeller của Thành phố New York (phải chăng là những người biết cách giăng đèn trên cây tốt hơn?) sử dụng phương pháp [giăng đèn] từ thân lên ngọn để “không chỉ tạo nên ánh sáng bên ngoài, mà còn tạo nên ánh sáng rực rỡ bên trong và [hiệu quả] ba chiều không thể đạt được bằng bất cứ cách làm nào khác,” ông David Murbach, người quản lý các khu vườn của trung tâm này cho biết.



Để làm theo kỹ thuật giăng đèn trên cây này, bạn hãy chia cây thành ba phần theo chiều dọc (theo hướng từ thân lên ngọn) và giăng dây đèn theo từng phần. Bắt đầu giăng từ dưới lên, đan xen từng dây đèn ở trong và ngoài các nhánh cây, đến ngọn cây thì giăng ngược xuống.

Real Simple
Tuệ Minh biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân