TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các loại gia vị lỏng nên và không nên cho vào tủ lạnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các loại gia vị lỏng nên và không nên cho vào tủ lạnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Dec 16, 2023 12:07 am    Tiêu đề: Các loại gia vị lỏng nên và không nên cho vào tủ lạnh

Các loại gia vị lỏng nên và không nên cho vào tủ lạnh

Nước sauce có chứa sữa, rau và trái cây phải được làm lạnh. Nước sauce có chứa giấm, đường, muối và rượu có thể không cần phải làm lạnh.


Nếu tủ lạnh ở nhà chứa đầy gia vị, bạn có thể băn khoăn liệu có cần cho tất cả gia vị vào tủ lạnh hay không. Nói chung, nếu gia vị là nước sauce có chứa sữa, rau và trái cây thì phải được làm lạnh, còn các loại gia vị như nước sauce có chứa giấm, đường, muối và rượu có thể không cần phải làm lạnh.

Mọi người có thể sử dụng cảm giác thông thường để đánh giá xem loại gia vị nào cần cho vào tủ lạnh, loại nào không. Lauren Feingold, một chuyên viên ẩm thực và dinh dưỡng, cho biết các nhà hàng có thể sử dụng các loại gia vị như sauce cà chua, mù tạt và nước sauce cay, có thể để sẵn trên bàn.

Dưới đây là bảng phân tích chi tiết hơn về việc các loại gia vị có cần được bảo quản lạnh hay không.



Các loại gia vị lỏng cần bảo quản lạnh

- Một số loại gia vị có chứa một số thành phần nhất định phải được bảo quản trong tủ lạnh để giữ cho chúng không bị hỏng, chẳng hạn như các sản phẩm từ sữa. Vì vậy, nước sauce làm từ kem tươi, sữa chua, Bechamel (còn được gọi là sauce trắng, được làm từ bột mì, bơ và sữa) phải được để trong tủ lạnh.

- Nước sauce mayonnaise cũng cần để trong tủ lạnh vì được làm từ trứng. Bất kỳ loại nước sauce nào có thành phần rau hoặc cam quýt (chẳng hạn như dầu giấm với hẹ tây, cam, nước ép cam quýt) cũng phải được bảo quản trong tủ lạnh.

- Ngoài ra, các loại dầu hạt (dầu hạnh nhân hoặc dầu mè) cũng tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh giúp chúng ít bị bay mùi hơn.

- Mặc dù người ta thường tin rằng các loại gia vị có hàm lượng đường cao như mứt và thạch không cần phải để trong tủ lạnh, nhưng các chuyên viên an toàn thực phẩm cho rằng nên cẩn thận và bảo quản chúng bằng cách cho vào trong tủ lạnh, chúng sẽ ít bị hư hơn.



Các loại gia vị không bắt buộc bảo quản lạnh

Có nhiều loại gia vị được làm lạnh hay không là tuỳ chọn của mỗi người. Điều quan trọng cần xem xét là những gia vị này sẽ được sử dụng hết nhanh hay không.

- Nếu bạn thích ăn tương cà với trứng hàng ngày hoặc ăn nhiều bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên, bạn có thể để nguyên như vậy trên bàn giống như trong các nhà hàng. Nhưng đối với những gia đình ít sử dụng tương cà thì nên chọn cách để trong tủ lạnh sẽ phù hợp hơn, giúp kéo dài thời gian sử dụng của tương cà chua.

- Nói chung, nước sauce cà chua có thể được giữ ở nhiệt độ phòng trong một tháng và mù tạt có thể giữ được trong hai tháng. Dầu ớt không nhất thiết phải bảo quản trong tủ lạnh.

- Các chuyên viên cũng đồng ý rằng các loại thực phẩm được bảo quản như dưa chua và kim chi có thể để được lâu hơn mà không cần làm lạnh vì hàm lượng natri cao, nhưng nếu muốn giữ được độ giòn của chúng thì nên để vào trong tủ lạnh. Khía cạnh này có thể dựa trên sở thích cá nhân của mỗi người.



Các loại gia vị không cần bảo quản lạnh

- Các loại gia vị thông dụng không cần làm lạnh bao gồm nước tương, dầu hào, nước mắm, mật ong và tương ớt. Giấm và dầu olive được bảo quản tốt nhất ở nơi tối, mát mẻ; dầu dừa tốt nhất là để ngoài tủ lạnh và giữ ở nhiệt độ phòng bình thường, vì dầu dừa có khuynh hướng đông và cứng lại nếu cho vào tủ lạnh.

- Bơ đậu phộng cũng không cần để trong tủ lạnh, nhưng phải bảo đảm rằng trẻ em không cho dao đã phết bánh mì vào lọ bơ, nếu không bảo đảm được điều này thì các chuyên viên an toàn thực phẩm đề nghị rằng chúng ta nên cho bơ đậu phộng vào trong tủ lạnh là tốt nhất.

(theo Lý Hoàn Vũ)
Khả Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân